แพงปุยมุ้ย! นักศึกษาสาวถึงกับอึ้ง เจอยายขายขนมใส่ไส้ มัดละ 90 บาท

6 ส.ค. 65

สาวนักศึกษาเมืองขอนแก่นโพสต์อึ้ง! ป้าขายขนมไส้มัดละ 90 บาท แม่ค้าบอกไม่แพงเพราะทำมาจากมะพร้าวอ่อน

 

ผู้ใช้ tiktok รายหนึ่งได้โพสต์คลิปเหตุการณ์ขณะไปซื้อขนมใส่ไส้กับแม่ค้าในตลาดโต้รุ่งเขตเทศบาลนครขอนแก่น โดยขณะที่ทำการซื้อขายทางเจ้าของคลิปได้พยายามสอบถามราคาแม่ค้าว่าห่อละเท่าไหร่ แต่แม่ค้าก็ไม่ได้แจ้งราคาแต่กลับพยายามให้ลูกค้าซื้อไปหลายๆ มัดแล้วจะลดราคาให้ ก่อนที่เจ้าตัวจะตัดสินใจซื้อทั้งหมด 2 มัด แต่ต้องเปลี่ยนใจเมื่อแม่ค้าบอกว่ามัดละ 90 บาท รวมเป็นเงิน 180 บาท

 

1659784660256

 

เจ้าตัวต้องออกมาโพสต์ข้อความว่า “มึงกูนึกว่า 20 ถามราคาเท่าไหร่ยายก็ไม่บอก จนจะจ่ายยายบอกมัดละ 90 กูท้อแท้มากของแพงสุด“ หลังจากนั้นปรากฏว่าได้มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นมากมายส่วนใหญ่ บอกว่าเคยกินห่อละ 5 บาท หรือบางคนก็บอกว่าถ้าเป็นตัวเองคือไม่ซื้อเดินหนีไปเลย

 

ผู้สื่อข่าวเราได้ได้ติดต่อไปยังเจ้าของโพสต์คือนางสาวปภัสวรรณ หรือ น้องฟ้า นักศึกษามหาวิทยาลัยขอนแก่นเล่าให้ฟังว่า เมื่อคืนตนเองและเพื่อนได้เดินทางไปรับประทานอาหารที่ตลาดโต้รุ่งขอนแก่น ระหว่างที่จะเดินไปเลือกซื้ออาหาร ได้เห็นคุณยายถือของหวานมาหลายชนิดและมีที่ตนเองชอบคือขนมใส่ไส้จึงเดินเข้าไปหาเพื่อที่จะสอบถามราคา ระหว่างนั้นก็บันทึกวิดีโอไปด้วยโดยตนเองสอบถามว่าขนมใส่ไส้ราคาห่อเท่าไหร่ แต่คุณยายคนขายก็ไม่ได้ให้คำตอบแต่กลับพยายามที่จะให้เราซื้อเป็นมัด มัดละ 3 ห่อแล้วจะลดราคาให้ จนตัดสินใจซื้อทั้งหมด 2 มัด จากนั้นคุณยายได้บอกราคามามัดละ 90 บาท รวมเป็นเงิน 180 บาท ตนเองก็ตกใจกับราคาเพราะเคยซื้อห่อละ 20 บาท แต่คุณยายได้บอกว่าถ้าซื้อ 2 มัดจะลดราคาให้ 40 บาท เหลือ 140 บาท ตนจึงตอบกลับไปว่าเอามัดเดียวเนื่องจากเงินไม่พอก่อนที่จะเดินออกไปรับประทานอาหาร

 

1659784712312

 

น้องฟ้ายังบอกว่ามีหลายคนมาคอมเมนต์ว่าเป็นคนอื่นคือเดินหนีไปแล้ว ไม่ยอมที่จะจ่ายราคานี้เพราะราคาสูงเกินไป ต้องยอมว่าขณะนั้นตนเองก็ยังงงและไม่กล้าที่จะเดินหนีเพราะได้ต่อราคาแล้วจึงเกรงใจคุณยายคนขาย แต่ที่ตลกไปกว่านั้นคือเพื่อนมีเงินแค่ 60 บาทยังไม่พอค่าขนมคุณยายด้วยซ้ำจึงต้องหาเงินมาจ่ายเพิ่มอีก และที่นำมาโพสต์ก็เพื่อที่จะสะท้อนให้เห็นว่าสินค้าอาหารบางอย่างก็มีราคาสูงเกินไป สวนทางกับรายได้ของประชาชนชนและหลายคนก็ต้องทนอยู่กับสภาพราคาสินค้าสูงเกินจริง

 

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส