ไขปริศนา “แคชเชียร์” เมาน์เทนบี อยู่หน้าประตูยังถูกเผา แม่โฮปักธูปเรียกชื่อกลับบ้าน (คลิป)

5 ส.ค. 65

เหตุการณ์ระทึก! เพลิงไหม้สถานบันเทิงย่านสัตหีบ สถานบันเทิงเปิดใหม่ MountainB ต.พูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี มีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 13 ราย และเสียชีวิตที่โรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์อีก 1 คน รวมเป็น 14 ราย

229867415333837715201617

ต่อมามีคุณยายทองสา ผมเพชร อายุ 67 ปี เดินมาดูศพนายกรวิทย์ เมี่ยงคำ อายุ 17 ปี ผู้เสียชีวิต เมื่อพอเห็นร่างศพหลานถึงกับร่ำไห้เป็นลมล้มพับ กอดร่างหลาน พร้อมทั้งต่อว่าเจ้าหน้าที่ของผับ ระบุว่าทำไมถึงปล่อยให้หลานเข้าไปใช้บริการ เพราะหลานอายุเพียง 17 ปี เท่านั้น

496548

เวลา 16.30 น. ที่ผ่าน ครอบครัวของสาวแคชเชียร์ที่เสียชีวิตอยู่บริเวณเคาน์เตอร์ นางสาวสาวิตา จันทรา ซึ่งเดินทางมาประกอบพิธีเชิญดวงวิญญาณ โดยไม่สามารถที่จะเข้าไปจุดธูปเชิญดวงวิญญาณได้ในที่เกิดเหตุ เพื่อปฏิบัติตามคำสั่งในการตรวจยึดอาคารของเทศบาลเมืองสัตหีบ

945072

โดยมีพ่อซึ่งเดินทางมาจาก จ.นครราชสีมา เป็นผู้จุดธูปและท่องบทสวด ส่วนแม่ของผู้เสียชีวิตยืนอยู่ใกล้กับตัวพ่อ ซึ่งพูดเปล่งเสียงออกมาว่า "กลับบ้านกันนะลูก แม่มารับแล้ว" จากนั้นพ่อได้มีการปักธูปลงบนพื้นดิน ก่อนที่จะเดินทางกลับ

240157

โดยพ่อและแม่เปิดใจสั้น ๆ ว่ายังทำใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ได้ เรื่องของแนวทางการช่วยเหลือหรือรับค่าเยียวยา ยังไม่มีใครพูดถึง กำลังดำเนินการเรื่องการจัดงานศพให้กับลูก ส่วนเรื่องของศพนั้นยังอยู่ในขั้นตอนของการตรวจอัตลักษณ์และยืนยันตัวบุคคล เนื่องจากสภาพศพของลูกจำไม่ได้มีเพียงแค่รอยสักบางส่วนที่ยังหลงเหลืออยู่ ส่วนเรื่องของโครงสร้างหรือทางหนีไฟนั้น ยังไม่ขอแสดงความคิดเห็น และทางครอบครัวก็ยังไม่ได้ดูสถานที่จริงว่าลูกเสียชีวิตอยู่บริเวณจุดใด

141960

นายเทียมนิธิ จันทา อายุ 67 ปี พ่อของนางสาวสวิตตา จันทา ผู้เสียชีวิต ดินทางมาจากบ้านที่ จ.นครราชสีมา มายังโรงพัก โดยเจ้าตัวบอกว่าผู้ตายเป็นลูกสาวคนเล็ก ปัจจุบันเป็นพนักงานแคชเชียร์ของที่ร้านเกิดเหตุ เพิ่งจะมาเข้าไปทำงานได้แค่ไม่ถึง 1 เดือน

348588

ซึ่งที่ผ่านมาไม่เคยมีลางสังหรณ์ ตื่นเช้ามาตอน 05.30 น. ก็เจอเหตุร้ายเลย เพราะลูกสาวคนโตโทรมาบอกว่าร้านที่ลูกสาวคนเล็กทำงานอยู่เกิดเหตุเพลงไหม้ ยังไม่สามารถติดต่อลูกสาวคนเล็กได้ ตนก็เลยรีบเดินทางมาที่จุดเกิดเหตุ แต่ระหว่างทางตนก็ได้รับข่าวร้ายว่าลูกสาวตนเสียชีวิตเนื่องจากถูกไฟคลอกแล้ว

จนถึงตอนนี้ตนยังไม่ได้รับคำชี้แจงจากทางร้านว่าเกิดอะไรขึ้น แต่ตนก็หวังว่าลูกสาวและครอบครัวจะได้รับความยุติธรรม และอยากบอกกับลูกสาวที่เสียชีวิตว่า "ขอให้ไปดี ไปเป็นนางฟ้าบนสวรรค์ การพลัดพรากจากกันถือเป็นเรื่องปกติธรรมดา"

 

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส