คลอกสยอง 13 ศพ เรื่องแดง "เมาท์เทนบี" ผิดกฎหมาย อื้อ! หึ่งตำรวจเป็นหุ้นส่วน

5 ส.ค. 65

ไฟไหม้ผับชลบุรี คลอกสยอง 13 ศพ เจ็บนับไม่ถ้วน ตร.ตรวจสอบเรื่องแดง "เมาท์เทนบี" ผิดกฎหมาย อื้อ! หึ่งตำรวจเป็นหุ้นส่วน

 

วันที่ 5 ส.ค.65 พล.ต.ต.อรรถสิทธิ์ กิจจาหาญ ผบก.ภ.จว.ชลบุรี เปิดเผยว่า สาเหตุ  ไฟไหม้ผับชลบุรี เมาท์เท่น บี (MOUNTAIN B) อยู่ระหว่างการตรวจสอบอย่างละเอียด เบื้องต้น พบว่าควันปะทุขึ้นมาจากบริเวณหลังคา เนื่องจากมีการบุฉนวนกันเสียงซึ่งติดไฟง่าย


ผับดังกล่าวได้ขออนุญาตก่อสร้างอาคารเพื่อประกอบกิจการร้านอาหารและจำหน่ายสุรา แต่จากตรวจสอบร่วมกับกองช่าง พบว่า หลังจากขออนุญาตแล้วได้มีการดัดแปลงสถานที่ เป็นสถานที่ปิด ส่วนทางเข้า-ออกและทางหนีไฟยังมีปัญหาอยู่ ซึ่งการต่อเติมโดยไม่ได้รับการตรวจรับรองจากเจ้าหน้าที่เพิ่มเติม ถือว่ามีความผิดตามกฎหมาย


สำหรับประเด็นประตูทางออก ประตูด้านหน้าเป็นทางออกของผู้ที่มาใช้บริการ ส่วนประตูด้านหลังและด้านข้างนั้นพนักงานจะทราบ แต่ผู้มาเที่ยวอาจไม่รู้ โดยตรวจสอบพบว่าประตูข้างใส่กุญแจไว้ ส่วนด้านหลังเป็นช่องและมีตู้มาขวางไว้ จึงไม่น่ารู้ว่าเป็นทางออก


เหตุเกิดเวลา 00.45 น. ซึ่งสถานที่ดังกล่าวขออนุญาตประกอบกิจการร้านอาหารฯ ถือว่าเปิดเกินเวลา 00.00 น. โดยก่อนหน้านี้เคยถูกดำเนินคดีกรณีส่งเสียงดัง ซึ่ง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี ยืนยันว่า หากหลักฐานพบว่ามีผู้ใดเข้าข่ายกระทำความผิดจะดำเนินคดีทั้งหมด เบื้องต้นสอบสวนพนักงานในร้าน 20 กว่าคน เจ้าของร้าน ช่างที่ติดตั้งระบบไฟและก่อสร้าง ผู้ได้รับบาดเจ็บ และญาติผู้เสียชีวิต


ในส่วนของเจ้าของร้านเป็นใครนั้น ยังไม่ทราบในรายละเอียด ทราบเพียงเป็นประชาชน ส่วนที่บอกว่าหุ้นส่วนเป็นตำรวจนั้น ยังไม่ทราบ ขอตรวจสอบให้ชัดเจนก่อน

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส