ไฟไหม้ผับชลบุรี เมาท์เทน บี ญาติร่ำไห้ดูร่าง 13 ศพ เหลืออีก 2 ราย

5 ส.ค. 65

ไฟไหม้ผับชลบุรี ญาติเป็นลมล้มพับดูร่าง เวทนาบางรายจำญาติตัวเองไม่ได้ ตร. ยืนยันตัวตนเหยื่อเพลิงได้แล้ว 11 ราย เหลืออีก 2 เป็นชาย 1 ราย หญิง 1 ราย ไม่ทราบชื่อ

 

จากกรณีเหตุการณ์ ไฟไหม้ผับชลบุรี เมาท์เทน บี (MOUNTAIN B) ริมถนนสาย สุขุมวิท บางนา - ตราด ม.7 ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ขณะที่มีนักท่องราตรีกำลังใช้บริการกว่าร้อยชีวิต ต้นเพลิงเริ่มไหม้บริเวณหลังคา ก่อนจะลุกลามอย่างรวดเร็วไปทั่วบริเวณ เนื่องจากตัวหลังคามีการฉีดพ่นโฟม สำหรับซับเสียง ซึ่งเป็นวัตถุติดไฟได้ง่าย ประกอบกับ ช่องระบายลมมีเพียงประตูด้านหน้า ยิ่งทำให้ไฟโหมกระหน่ำรุนแรง คร่าชีวิต นักเที่ยวรวม 13 ชีวิต และ บาดเจ็บอีกกว่า 20 คน

     

ต่อมาเวลา 05.00 น. มีการยืนยันจำนวนผู้เสียชีวิตไฟไหม้ผับชลบุรี ซึ่งตอนนี้ยังยืนยันที่ 13 คน ทราบชื่อ

  1. จ่าเอก วรากุล จำรัส  อายุ 32 ปี
  2. จ่าเอก สมรัฐ หินเธาว์ อายุ 31 ปี
  3. นายกรวิทย์ เมี่ยงคำมี  ยังไม่ทราบอายุ
  4. นายสุรกานต์ เรืองฤทธิ์ อายุ 35 ปี
  5. นายณัฐฐิดา บ่วงธิมา อายุ 28 ปี
  6. นายเจษฎภรณ์ ปิ่นอนงค์ อายุ 20 ปี
  7. นายวิรยะ แต่งสง่า อายุ 30 ปี
  8. น.ส.พรมพร พลูสวัสดิ์  ไม่ทราบอายุ
  9. น.ส.วาทินี หุยทุมาล อายุ 19 ปี 
  10. นางสาว สวิตตา จันทา อายุประมาณ 30 ปี
  11. นายฉัตรชัย ชื่นค้า อายุ 30 ปี เป็นนักร้องประจำร้าน

ส่วนที่ยังไม่ทราบชื่อ เป็นชาย 1 คน หญิง 1 คน ยังไม่สามารถยืนยันตัวได้

 

ซึ่ง พล.ต.ต.อรรถสิทธิ์ กิจจาหาญ ผบก.ภ.จว.ชลบุรี ที่ลงมากำกับสั่งการด้วยตนเอง มีคำสั่งให้ ส่งศพทั้งหมดให้ สถาบันนิติเวชวิทยา สนง.ตำรวจแห่งชาติ ทั้งหมด เพื่อผ่าชันสูตรพลิกศพ ร่วมถึงตรวจอัตลักษณ์บุคคล ก่อนจะมอบให้ญาติไปบำเพ็ญกุศลตามศาสนาต่อไป

 

ด้านคนเจ็บ มีการรักษาตัวอยู่ที่ โรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ จำนวน 27 คน เป็นชาย ชาย 15 คน เป็นหญิง 12 คน และที่ โรงพยาบาลพลูตาหลวง กม.10 มีรักษาตัวอยู่ 9 ราย เป็นชาย 7 คน ผู้หญิง 2 คน  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศที่โรงพยาบาลพลูตาหลวง กม.10 เป็นไปด้วยความโศกเศร้า เริ่มมีญาติที่ทราบข่าวเดินทางมาดูศพผู้เสียชีวิต ญาติผู้เสียชีวิตบางรายจำสภาพญาติตัวเองได้ ถึงกับร่ำไห้กอดศพผู้เสียชีวิตอย่างน่าเวทนา

 

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส