ครูบาบุญชุ่ม ออกจากถ้ำแล้ว มวลชนผู้ศรัทธานับหมื่นรอรับเนืองแน่น

1 ส.ค. 65

เปิดภาพ "ครูบาบุญชุ่ม" ออกจาถ้ำหลวงเมืองแก๊ด หลังปิดวาจาในถ้ำครบ 3 ปี 3 เดือน 3 วัน มวลชนผู้ศรัทธานับหมื่นรอรับเนืองแน่น

 

จากกรณีที่ พระครูบาบุญชุ่ม ญาณสํวโร อรญฺญวาสีภิกขุ พระเกจิดังแห่งล้านนาจะออกจากถ้ำหลวงเมืองแก๊ด ที่สาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา หลังจากอยู่ในถ้ำครบ 3 ปี 3 เดือน 3 วันนับตั้งแต่วันที่ 29 เมษายน 2562 ที่ผ่านมาและตามกำหนดว่าจะออกในวันที่ 31 กรกฎาคม 2565 ล่าสุด ครูบาบุญชุ่ม เดินออกมาทักทายและเมตตาธรรมกับเหล่าประชาชนและศิษยานุศิษย์ที่เดินทางมารอรับการออกถ้ำครั้งนี้ไม่ต่ำกว่่า 3 - 4 หมื่นคน

ครูบาบุญชุ่ม

ครูบาบุญชุ่ม

โดยจะสังเกตุได้ว่าครูบาบุญชุ่มมีสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใสขณะทักทายผู้คน ซึ่งได้กายทรงเครื่องเต็มรูปแบบ แต่จะเห็นว่าทรงผมและหนวดเครายาวค่อนข้างมาก แสดงให้เห็นว่าได้บำเพ็ญเพียรอยู่ภายในถ้ำอย่างยาวนาน

 

นอกจากนี้ บางภาพยังแสดงให้เก็นขบวนราชรถที่ประชาชนจัดริ้วขบวนไปตามถนนเป็นเส้นทางยาวหลายร้อยเมตร เป็นขบวนที่ยิ่งใหญ่สมกับที่ประชาขนรอคอยการออกจากถ้ำมาถึง 3 ปี

ครูบาบุญชุ่ม

ทั้งนี้ ตามหมายกำหนดการเดิม เมื่อครูบาบุยชุ่มออกจากถ้ำแล้ว จะมีราชรถไปรับเพื่อปลงผมที่เกาะน้ำรู โดยให้สร้างหอกุฏิที่พักไว้และจะไปฉันภัตตาหารที่กุฏิมุงคาริมน้ำสิ่ม 5 โมงจะไปที่ถ้ำเล็กหอ 7 ชั้น ซึ่งคนที่จะมารับในถ้ำหลวงมีพระสงฆ์ 23 รูป คฤหัสถ์ลูกศิษย์ชายให้มา 38 คน ลูกศิษย์หมวกทองคำให้มาเวลา 07.00 น. ลากรถหอคำให้ห่างกัน 1 วาหญิงลากซ้ายชายลากข้างขวา พระสงฆ์นำหน้าจะอยู่ที่นี่จำนวน 5 วัน จากนั้นจะเดินทางไปจำพรรษาที่เมืองพงตามลำดับ

ครูบาบุญชุ่ม

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส