ผู้โดยสารแฉแหลก นกแอร์ ไถลออกนอกรันเวย์ ไม่ได้ทำตามอย่างที่แถลง

31 ก.ค. 65

นกแอร์ ไถลออกนอกรันเวย์ที่เชียงราย ผู้โดยสารโพสต์แฉ สายการบินไม่มีการบริการหรือหาทางรองรับให้ได้ความพึงพอใจตามที่ออกแถลงการณ์

 

จากกรณีที่เวลาประมาณ 21.06 น. ของคืนที่ผ่านมา (30 ก.8.65) เครื่องบินโบอิ้ง 737-800 ของบริษัท สายการบิน นกแอร์ จำกัด (มหาชน) เที่ยวบินที่ DD108 ทำการบินเส้นทาง ดอนเมือง-เชียงราย ลื่นไถลออกนอกรันเวย์ ณ ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย

 

บริษัท สายการบินนกแอร์ จำกัด (มหาชน) ได้ชี้แจงว่า เมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม 2565 เที่ยวบินที่ DD108 เส้นทางดอนเมือง-เชียงราย ทำการบินด้วยเครื่องบินแบบ Boeing 737-800 บรรทุกผู้โดยสาร 164 ท่าน พร้อมลูกเรือ 6 ท่าน ออกเดินทางจากท่าอากาศยานดอนเมือง เวลา 20.03 น. (เวลาท้องถิ่น) และถึงท่าอากาศแม่ฟ้าหลวงเชียงราย เวลา 21.06 น.ขณะที่นักบินกำลังนำเครื่องบินลงจอดที่ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวงเชียงราย มีฝนตกหนัก ทำให้เครื่องบินลื่นไถลออกนอกรันเวย์ และนักบินสามารถจอดเครื่องได้อย่างปลอดภัย และนำผู้โดยสารพร้อมลูกเรือทั้งหมดลงจากเครื่องเข้าไปยังอาคารผู้โดยสาร โดยไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

 

ทั้งนี้ บริษัทฯ ได้ดูแลอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้โดยสารในการรับกระเป๋าสัมภาระและบริษัทฯ พร้อมจัดหาอาหารว่าง และเครื่องดื่มมาให้บริการแก่ผู้โดยสารระหว่างพักรอ และจัดหาที่พักสำหรับผู้โดยสารเที่ยวบินที่ได้รับผลกระทบ

 

อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ จะร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อเร่งดำเนินการตรวจสอบหาสาเหตุจากเหตุการณ์ดังกล่าวที่เกิดขึ้น

 

*สำหรับกระเป๋าสัมภาระใต้ท้องเครื่องบินอาจมีความล่าช้า ซึ่งอยู่ระหว่างรอการรับอนุญาตจากหน่วยงานหลังสอบสอบเหตุการณ์เรียบร้อย

 

296926194_5292581404110456_20

 

ต่อมา นกแอร์ ได้ออกประกาศเพิ่มเติมว่า ในวันที่ 31 ก.ค. 65 ทุกเที่ยวบิน มีความจำเป็นต้องยกเลิกเที่ยวบิน เนื่องจากเหตุผลทางด้านเทคนิค

 

ผู้โดยสารสามารถเลือกรับสิทธิ์ ได้ที่ (Google Form) https://forms.gle/R3rpT8mKBJipJPR8A

 

1. เก็บเครดิตบัตรโดยสาร 100% อายุ 1 ปี ไม่ระบุชื่อ ผดส และ เส้นทาง
2. เปลี่ยนเส้นทางการบินได้ทุกเส้นทาง ไม่จำกัดวัน โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย
3. เปลี่ยนแปลงเที่ยวบิน โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย
4. คืนเงินค่าบัตรโดยสาร 100% ผ่านช่องทางการชำระเงินของท่าน
5. บัตรโดยสารฟรี ไม่ระบุชื่อ ผดส / เส้นทาง จำนวน 1 ที่นั่ง ไปกลับ

 

296435281_5292835390751724_30

 

ล่าสุด ได้มีผู้โดยสารที่ใช้บริการเที่ยวบิน DD108 ได้ออกมาแฉว่า ทางสายการบินไม่ได้บริการหรือปฏิบัติมาตรการต่างๆ ให้ผู้โดยสารได้รับความพึงพอใจ โดยมีการโพสต์ข้อความว่า

 

“กูและญาติกู เป็นผู้โดยสารเที่ยวบินนี้ นี่มึงกล้าโกหกประชาชนแบบนี้ได้ไงวะ กัปตันไม่มีความรับผิดชอบไม่มีประกาศชี้แจงอะไรเลย ปล่อยให้คนรอร่วมชั่วโมงจนไฟสำรองทั้งเครื่องดับ แล้วถึงให้ลงสไลเดอร์กลางสายฝน!! กัปตันเงียบกริบ ไม่มีใครรู้ว่าเกิดไรขึ้นแน่ แอร์ดับไฟดับ... สงสารต่างชาติมากๆ ที่แอร์พูดแต่ภาษาไทย แอร์ก็สติแตก คนที่ต้องชื่นชมคือผู้โดยสารทั้งลำ ที่พยายามคุมสติ ไม่โหวกเหวก เป็นระเบียบมากๆ ทั้งที่ไฟดับ แอร์ดับเป็นชั่วโมง เด็กเล็ก และ ผู้สูงวัย น่าชื่นชมมากๆ แต่เจ้าหน้าที่ไม่ได้เรื่องสักคน กู้ภัยดีนะ แต่มาช้ามากๆ ขนผู้โดยสารได้ทีละสิบคนต้นๆ รถบัสก็ไม่มีบริการ ต้องรอรถตู้เวียนหลายรอบ คนเริ่มเหนื่อยล้าท่ามกลางความมืด คนท้ายๆเครื่องน่าสงสารมากๆ ทั้งอึดอัด รอนาน มืดสนิท

 

ส่วนน้ำอาหาร ไม่มีสักหยดจ้ะ กูนี่แหละไปกินน้ำก๊อกแดรก เพราะร้านปิดหมดห้าทุ่มแล้ว เป็นเที่ยวบินข้าเข้าสุดท้าย ... นี่อย่ามาโกหกประชาชนแบบนี้!!!!!! นี่ตอนแรกไม่ด่าว่าใครเลยนะเอาจริง .... แต่นี่คือกระเป๋าไม่ได้สักคน ไม่มีใครเอาไรลงมาได้เลย นอกจากของติดตัว น่าสงสารคนที่ซื้ออาหาร ของเสียง่าย คริสปี้ครีม ของสด หิ้วมาฝากคนที่บ้านมากๆ เพราะตอนนี้ โทรไป เจ้าหน้าที่บอกว่า จะปิดสนามบินยันหกโมงเย็นพรุ่งนี้ และไม่มีกำหนด ในการได้รับสัมภาระใดๆ แม้แต่ชิ้นเดียว.....

 

จริงๆ ให้อภัยนะ ไม่ได้โกรธเกลียดโทษใครจริงๆ แต่เมื่อคุณโกหกประชาชนออกสื่อแบบนี้ ฉันและญาติ ผู้เป็นผู้โชคร้ายวันนี้ ก็ต้องชี้แจงออกสื่อเช่นกัน


ถ้ามีการลบข้อความนี้ ฉันจะส่งไปทุกสำนักข่าว เพราะพยานร้อยหกสิบกว่าคน จะพูดตรงกันหมดแน่นอน

 

คุณต้องรับผิดชอบในสิ่งที่เกิดขึ้นนะ ที่ขังคนไว้ท่ามกลางความมืดเป็นเวลานานมากๆ แถมไม่มีน้ำอาหาร หรือคำชี้แจงจากกัปตันหรือใครที่รู้เรื่องจริงๆสักคน มีแต่พนักงงานปลายแถวที่รับหน้า ซึ่งก็ไม่ได้ให้ข้อมูลอะไรใดๆ ได้จริง

 

ถ้าพวกมึงลบโพสต์นี้ หรือ ข้อความกู เอาสิมา พยานเต็มลำ เอาสิ จะให้กัปตันไปออกคนแรกเลย ให้อธิบายว่าทำไมเงียบเป็นตูด ไม่มีคำอธิบายใดๆ มีแต่แอร์ลูกจ๊อก สติแตก ประกาศอะไรไม่รู้"

 

296881025_638601004293509_435

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส