ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง ปิดให้บริการชั่วคราวหลังนกแอร์ DD108 หลุดรันเวย์

31 ก.ค. 65

ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง ปิดให้บริการชั่วคราว 1 วัน หลังนกแอร์ เที่ยวบิน DD108 หลุดรันเวย์ เนื่องจากลมแรง ฝนตกหนักเมื่อคืนที่ผ่านมา

 

จากกรณีที่เวลาประมาณ 21.06 น. ของคืนที่ผ่านมา (30 กรกฎาคม 2565) เครื่องบินแบบโบอิ้ง 737-800 ของบริษัท สายการบินนกแอร์ จำกัด (มหาชน) ลื่นไถลออกนอกรันเวย์ ขณะบรรทุกผู้โดยสาร 164 ท่าน พร้อมลูกเรือ 6 ท่าน ออกเดินทางจากท่าอากาศยานดอนเมือง เวลา 20.03 น. เพื่อมาส่งผู้โดยสายที่ท่าอากศยานแม่ฟ้าหลวง จังหวะที่เครื่องลงพื้นแตะรันเวย์และวิ่งมาตามรันเวย์เพื่อจะกลับลำด้านหัวท่าอากาศยาน ซึ่งเป็นช่วงที่พื้นที่มีฝนตกหนักทำให้ลื่นไถลออกนอกรันเวย์ดังกล่าว ซึ่งโชคดีไม่มีผู้โดยสารหรือลูกเรือคนใดได้รับบาดเจ็บ แต่เครื่องบินได้รับความเสียหาย โดยเครื่องยังคงจอดอยู่บริเวณข้างรันเวย์ของท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย เพื่อรอการตรวจสอบและการเก็บกู้เครื่อง

 

screenshot_2022-07-31-04-05-5

 

จากการสำรวจที่ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวงเช้าวันนี้พบว่ายังคงมีผู้โดยสารที่ได้จองและซื้อตั๋วโดยสารไว้แล้ว พากันเดินทางเพื่อจะมาขึ้นเครื่องตามปกติ แต่ปรากฏว่าทางท่าอากาศแม่ฟ้าหลวงได้ปิดให้บริการท่าอากาศยานเป็นการชั่วคราวเบื้องต้นก่อน 1 วัน โดยไม่อนุญาตให้สายการบินทุกสายการบินขึ้นบินได้ ซึ่งได้สร้างความผิดหวังให้กับผู้ใช้บริการ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ของท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวงและเจ้าหน้าที่ของสายบินต่างๆ ได้พยายามอธิบายให้ผู้โดยสารได้รับถึงปัญหาที่เกิดขึ้น พร้อมกับได้ยื่นข้อเสนอให้ผู้ที่ยังจะเดินทางต่อจะมีการเปลี่ยนไฟลต์บินไปยังท่าอกาศยานหรือสนามบินใกล้เคียงเช่นที่ จ.เชียงใหม่ หรือ จ.น่าน หรือใครที่ไม่มีความจำเป็นหรือยกเลิกการเดินทางก็จะคืนค่าตั๋วให้ ส่วนใครที่สามารถเลื่อนการเดินทางไปวันอื่นได้ก็จะเลื่อนวันเดินทางให้โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม ซึ่งผู้โดยสารส่วนใหย่เข้าใจและบินดีปฏิบัติตาม

 

1659235814958

 

สำหรับวันนี้ท่าอกาศยานแม่ฟ้าหลวงมีกำหนดสายการบินจำนวน 36 เที่ยวบิน โดยเป็นขาเข้า 18 เที่ยว และขาออก 18 เที่ยว ผู้โดยสารที่กระทบน่าจะประมาณ 5,000-7,000 คน ซึ่งผู้ที่จะเดินทางมาจากกรุงเทพมหานครหรือสนามบินอื่นที่จะมาลงท่าอากาศยานเชียงรายก็ให้ไปลงที่ท่าอากาศยานพื้นที่ข้างเคียงก่อนที่จะต่อรถเข้าพื้นที่จังหวัดอีกครั้งหนึ่ง

 

ส่วนสาเหตุที่แท้จริงของเครื่องบินหลุดนอกรันเวย์และแนวทางการกู้เหตุ ทางท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวงกำลังอยู่ระหว่างการหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อสรุปและกำหนดแนวทางให้ชัดเจนอีกครั้งก่อนที่จะเริ่มดำเนินการและแจ้งให้ทางประชาชนและผู้โดยสารให้รับทราบต่อไป

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส