เจ้าของ "กมลพรรณ ฟาร์ม" แบกภาระทั้งคนทั้งช้าง ขายทรัพย์สินจุนเจือ

27 ก.ค. 65

"คุณทีน่า" เจ้าของปางช้างและฟาร์มควายเมืองเชียงใหม่ แรกเริ่มเดิมที คุณทีน่า มีพื้นที่และเลี้ยงช้างอยู่ 8 เชือก พร้อมทำโปรแกรมเปิดให้นักท่องเที่ยว สามารถเป็นพี่เลี้ยงช้าง โดยมีกิจกรรม อย่างเช่น ป้อนอาหาร ขี่ช้าง โดยในช่วงนั้นได้รับความนิยมมาก จนมีลูกค้าจองข้ามปี มีรายได้เกือบ 40 ล้าน เป็นเหตุให้ขยับขยายจนกลายเป็นปางช้างแห่งใหญ่ แห่งหนึ่งในเมืองเชียงใหม่ มีช้างในความดูแล 70 เชือก

 

กมลพรรณ ฟาร์ม1

กมลพรรณ ฟาร์ม2

 

เมื่อเทรนด์การท่องเที่ยวเปลี่ยนไป ทำให้เธอต้องปรับเปลี่ยนตาม พร้อมขยายโซนเพิ่มให้นักท่องเที่ยวมีส่วนร่วมกับกิจกรรมเชิงอนุรักษ์ และเพิ่มจำนวนคนงานร่วม 200 ชีวิต

 

กมลพรรณ ฟาร์ม3

กมลพรรณ ฟาร์ม4

 

แต่แล้ว...วิกฤติโควิด-19 ก็เกิดขึ้น เป็นเหตุให้นักท่องเที่ยวลดลง ไม่ว่าจะเป็นจีน ยุโรป ยกเลิกทัวร์จำนวนมาก ไม่มีลูกค้าเข้ามาเป็นเวลา 2 ปีเต็ม กระทบหนัก จนคุณทีน่าถึงขนาดต้องขายทรัพย์สินที่เก็บสะสมมา เช่น ทอง ร่วม 200 บาท, กรมธรรม์อีก 10 ฉบับ เพื่อนำเงินมาจุนเจือกับภาระที่ต้องแบกทั้งคนงานทั้งช้าง "เรามาวันนี้ได้เพราะช้างทั้งหมด ถ้าวิกฤติจะทดลองใจ เราก็ต้องสู้"

 

กมลพรรณ ฟาร์ม5

กมลพรรณ ฟาร์ม6

 

ในวิกฤติก็มักมีโอกาสเสมอ เมื่อเธอเกิดไอเดีย คิดสร้างฟาร์มควายงามขึ้นมา...จนมีรายได้หลักสิบล้าน เลี้ยงทุกชีวิตภายใน "กมลพรรณ ฟาร์ม" แห่งนี้ เรียกได้ว่า "ช้าง...คือวัคซีนชีวิตที่ทำให้มีกำลังใจ" และ "ควายงาม...คือฮีโร่ที่ทำให้ผ่านพ้นวิกฤติ"  

               

ติดตามเรื่องราวชีวิตของ "คุณทีน่า" เพื่อเป็นแรงบันดาลใจ เป็นภูมิคุ้มกันชีวิตให้กับคุณ ในรายการ วัคซีนทีวี วันอาทิตย์ที่ 31 กรกฎาคม 2565 เวลา 10.30 น. ทางอมรินทร์ทีวี เอชดี ช่อง 34

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส