"นุ้ย ลาวอินเตอร์" สร้างชีวิตใหม่ที่ไทย ขายหมูแดดเดียวรายได้หลักล้าน

8 ก.ค. 65

"นุ้ย ลาวอินเตอร์" สาวสัญชาติลาว เกิดและโตในครอบครัวที่เรียกว่าลำบาก ยากจน แม่ต้องทำงานวันละ 100 บาท เพื่อเลี้ยงดูลูก ทำให้เธอต้องดิ้นรน เพื่อมีชีวิตที่ดีกว่าเดิม ด้วยการมาทำงานที่เมืองไทย "คนที่บ้านบอก ถ้าอยากมีชีวิตดี ต้องมาทำงานที่เมืองไทย ไม่รู้ว่าข้างหน้าจะเป็นยังไง แต่ขอไปตายเอาข้างหน้าดีกว่า"


725531

870671

 

หลังจากเดินทางมาเมืองไทย เส้นทางชีวิตของเธอ ก็สู้มาโดยตลอด เริ่มจากการทำงานโรงงาน ดูแลสัตว์และผู้สูงอายุ แต่สุดท้ายยังไม่ตอบโจทย์ชีวิตกับเป้าหมายเพื่อเลี้ยงดูแม่ให้อยู่สบาย เธอจึงคิดหาอาชีพใหม่ ยืนบนลำแข้งของตัวเองให้ได้ ด้วยการเปิดร้านผัดไทย จนมีลูกค้าติด สร้างรายได้หลักแสนต่อเดือน

 

803611

571687

 

แต่แล้ว...ชีวิตก็พลิก เมื่อติดเที่ยวและติดเหล้า เป็นเหตุให้ต้องปิดร้านผัดไทย จากคนที่ไม่เหลืออะไร คิดได้อย่างเดียวคือกลับไปตั้งหลัก และสิ่งที่ได้กลับมาคือคำครหาดูถูกต่างๆ และสภาพครอบครัวที่ยังลำบากไม่เคยเปลี่ยน "มันคือความเจ็บปวดที่อธิบายไม่ถูก เพราะฉะนั้นต้องทำอะไรเพื่อเปลี่ยนแปลงชีวิต"

นุ้ย ตัดสินใจกลับมาสู้ต่อด้วยอาชีพใหม่อีกครั้ง เป็นผู้ช่วยร้านส้มตำ และที่นี่...ทำให้เธอเกิดไอเดียพลิกชีวิตอีกครั้ง ด้วยการทำหมูแดดเดียวขาย จนมีรายได้เลี้ยงครอบครัว สร้างบ้านหลักล้านได้

 

239122

268609

 

มาติดตามเรื่องราวชีวิตของ "นุ้ย ลาวอินเตอร์" เพื่อเป็นแรงบันดาลใจ เป็นภูมิคุ้มกันชีวิตให้กับคุณ ในรายการ วัคซีนทีวี วันอาทิตย์ที่ 10 กรกฎาคม 2565 เวลา 10.30 น. ทางอมรินทร์ทีวี เอชดี ช่อง 34

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส