2 โรงเรียนโคราชซ้อมเต็มที่ พร้อมประชันศึกกระชับมิตรวงดุริยางค์ กทม. 

25 ก.ค. 65

โค้งสุดท้าย วงดุริยางค์ 2 โรงเรียนดังโคราช  ฝึกซ้อมเต็มที่ พร้อมจะเดินทางไปประชันกับ กทม.  “เทวัญ” นำทีม กระชับมิตร 31 ก.ค.นี้

 

นครราชสีมา-วันนี้ (25 กรกฎาคม 2565) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วงวงดุริยางค์ของ 2 โรงเรียนดังในจังหวัดนครราชสีมา ได้แก่ โรงเรียนราชสีมาวิทยาลัย และโรงเรียนสุรนารีวิทยาลัย กำลังเร่งฝึกซ้อมดนตรีเพื่อความพร้อมของวงอย่างขะมักเขม้น ก่อนเดินทางไปเป็นตัวแทนของจังหวัดฯ เข้าประชันแข่งขันกับวงดุริยางค์ที่กรุงเทพมหานคร ตามคำท้าของผู้ว่าฯ ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ในวันที่ 31 กรกฎาคม 2565 ที่ อินดอร์สเตเดียม หัวหมาก เขตบางกะปิ เวลา 14.00 น.- 16.30 น. โดยวงดุริยางค์ของโรงเรียนราชสีมาวิทยาลัย ได้ใช้พื้นที่ของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี (มทส.) ในการฝึกซ้อม ส่วนวงดุริยางค์ของโรงเรียนสุรนารีวิทยาลัย ใช้ห้องโคราชฮอลล์ 1 ชั้น 4 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซานครราชสีมา ในการฝึกซ้อม

 

ซึ่งวานนี้ (24 กรกฎาคม 2565) เวลา 15.00 น. นายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนา อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี พร้อมทีม สมาชิกสภาจังหวัดฯ และสมาชิกสภาเทศบาลนครนครราชสีมา ที่สังกัดพรรคชาติพัฒนา ได้เดินทางไปให้กำลังใจวงดุริยางค์ทั้งสองโรงเรียนที่กำลังฝึกซ้อม พร้อมกับสั่งพิซซ่า มาให้น้องๆ วงดุริยางค์ ได้ทานกัน เพื่อให้เป็นกำลังใจและสร้างพลังในการฝึกซ้อม  โดยนายเทวัญฯ กล่าวว่า “ได้นำพิซซ่ามาฝากให้น้องๆ และอยากจะฝากว่า การที่เราไปประชันกับวงดุริยางค์ที่กรุงเทพมหานครครั้งนี้ อย่าถือว่า เป็นการแข่งขันเอาแพ้เอาชนะ แต่เป็นการไปเพื่อโชว์ให้เห็นว่า วงดุริยางค์โคราชเราเก่งขนาดไหน

 

ถือว่า เรามีเวทีให้เราเล่นและโชว์ว่าของดีโคราชเรามีเยอะ ตนไม่อยากให้ไปแข่งเอาชนะดุเดือดขนาดนั้น แต่โชว์ให้เห็นว่า โคราชเราก็ไม่ใช่เล่นเหมือนกัน  ซึ่งจะเดินทางกันวันที่ 30 กรกฎาคมนี้ คนกรุงเทพฯ ต้องตกใจ  ไม่คิดว่าเราไปเป็นแชมป์ต่างประเทศหลายครั้งแล้ว และมีชื่อเสียงโดยตลอด ตนขอชื่นชมและดีใจที่เห็นน้องๆ ตั้งใจเล่นดนตรี และเชื่อว่า น้องๆ โตขึ้นจะรู้สึกภูมิใจที่ได้อยู่ในวงนี้ เพราะเป็นบันไดขั้นต้น ไม่แน่หนึ่งในนี้ในอนาคตอาจจะเป็นศิลปินและนักดนตรีที่มีชื่อเสียงระดับประเทศ หรือบางคนอาจยึดเป็นอาชีพที่สร้างรายได้ดีมาก ซึ่งบรรยากาศในการฝึกซ้อม ทั้งสองโรงเรียนได้เล่นเพลงโชว์คณะที่มาเยี่ยมชมด้วยความสุขสนุกและมีกำลังใจอย่างเต็มที่ที่จะเข้าร่วมประชันโชว์ของดีของโคราชให้ชาวกรุงเทพฯ ได้เห็น 31 กรกฎาคมนี้ 

วงโย

วงโย

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส