อาหารนำทาง : อาหารสร้างชีวิตใหม่

22 ก.ค. 65

“Cook&Coff ณ บางขวาง” เป็นการนำผู้ต้องขังที่สมัครใจและใกล้พ้นโทษแล้วมาฝึกอาชีพเกี่ยวกับการประกอบการร้านอาหารและร้านคาเฟ่โดยมีเชฟระดับมิชลินมาฝึกสอนให้ เป็นการเตรียมความพร้อมให้กับผู้ต้องขังในวันที่เขาได้รับอิสรภาพ จนเกิดเป็นอาหารสร้างชีวิตใหม่

 

อาหารนำทาง

 

“ผมคิดว่าจริงๆ สิ่งที่ผู้ต้องขังทุกคนคิด หรือว่าผู้บริหารเรือนจำทุกคนคิดก็คือเราพยายามที่จะสร้างโอกาสให้กับผู้ต้องขัง เพื่อให้เขาไม่กลับไปทำผิดซ้ำ เป็นการคืนสู่สังคมทางอ้อม ผมมองว่าความไม่สงบสุขเรียบร้อยของสังคมที่อาจจะเกิดจากพวกกลุ่มคนเหล่านี้ ถ้าเราลดวงจรการกระทำผิดซ้ำได้ สังคมมันก็สงบสุขขึ้นมาได้อีกส่วนหนึ่ง”

 

อาหารนำทาง1

 

นี่เป็นเหตุผลสำคัญส่วนหนึ่งของผู้บัญชาการเรือนจำกลางบางขวาง จังหวัดนนทบุรี ที่ทำให้เกิดร้านอาหาร “Cook&Coff ณ บางขวาง” ขึ้น เป็นการนำผู้ต้องขังที่สมัครใจและใกล้พ้นโทษแล้วมาฝึกอาชีพเกี่ยวกับการประกอบการร้านอาหารและร้านคาเฟ่โดยมีเชฟระดับมิชลินมาฝึกสอนให้ มีทั้งอาหารไทย อาหารฝรั่ง เบอเกอรี่ และยังเปิดโอกาสให้ผู้ต้องขังได้คิดค้นสูตรอาหารต่างๆ ของตัวเองได้อีกด้วย เพื่อพัฒนาต่อยอดฝีมือ เป็นการเตรียมความพร้อมให้กับผู้ต้องขังในวันที่เขาได้รับอิสรภาพไปพร้อมกับอาชีพและมีเงินปันผลติดตัวไปด้วย

 

อาหารนำทาง2

 

นอกจากนี้ยังมีการต่อยอดจากอดีตศิษย์เก่า Cook&Coff มาเปิดร้าน “ล้านเล่าหลังกำแพง” ที่จังหวัดราชบุรี ซึ่งเป็นการนำรูปแบบจาก Cook&Coff มาใช้ เพื่อรองรับพี่ๆ น้องๆ ที่ได้รับอิสรภาพออกมา เพราะบางส่วนอาจจะยังไม่มีที่ไปก็จะมีได้มีที่ทำงานระหว่างรอโอกาสในชีวิตต่อไป

ติดตามชมรายการอาหารนำทาง ทุกวันอาทิตย์ เวลา 12.00 น. ทางอมรินทร์ทีวี เอชดี ช่อง 34

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส