อาหารนำทาง : อาหารปูทางชีวิต

14 ก.ค. 65

อุบัติเหตุทางรถยนต์ทำให้ "ตั๋ม" เดินไม่ได้ไปตลอดชีวิต เขาตัดสินใจปูทางชีวิตเส้นใหม่ด้วยการลองถูกลองผิด จนเกิดเป็นอาหารปูทางชีวิต

ทศพร เลิศคอนสาร หรือ ตั๋ม บัณฑิตจากมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิตที่ประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ จนทำให้เดินไม่ได้ไปตลอดชีวิต ซึ่งจุดเปลี่ยนของชีวิตในครั้งนั้นทำให้ ตั๋ม ตัดสินใจปูทางชีวิตเส้นใหม่ให้กับตัวเอง ด้วยการศึกษาเรียนรู้ลองถูกลองผิดจนเกิดความเชี่ยวชาญในการเลี้ยงปูนา

 

vlcsnap-2022-07-12-20h01m00s2

 

ประกอบกับมีความรักในการทำอาหารเป็นทุนเดิม ทำให้ตั๋มเลือกที่จะเปิดร้านอาหาร “ฟาร์มปูนาแสนสวย” ควบคู่ไปกับการทำฟาร์มปูนา ซึ่งจะเสิร์ฟเฉพาะเมนูจากปูนา โดยรับลูกค้าวันละ 1 โต๊ะ เท่านั้น

 

นอกจากเมนูปูนาในร้าน ยังมีผลิตภัณฑ์จากปูนาอื่นๆ เช่น น้ำปลาร้าปูนา และ คุกกี้ปูนา สร้างทั้งความแปลกใหม่และมูลค่าเพิ่มให้กับปูนา เป็นสินค้าขายดีและสร้างชื่อให้กับฟาร์ม

 

vlcsnap-2022-07-12-20h07m47s2

 

ทศพร เลิศคอนสาร กลายเป็นสัญลักษณ์ของนักสู้ที่ส่งต่อกำลังใจให้กับใครหลายๆคน ด้วยประโยคที่เขามักจะบอกกับใครต่อใครว่า แม้ตัวเขาเดินไม่ได้แต่เขายังเดินตามความฝันและทำมันให้เป็นจริงขึ้นมาได้ แล้วคนที่เดินได้ ทำไมจะเดินตามความฝันหรือเลี้ยงปูนาแบบเขาไม่ได้

 

vlcsnap-2022-07-12-19h47m36s8

 

เส้นทางชีวิตที่มีปูนาเดินเคียงคู่ของ ทศพร เลิศคอนสาร จึงไม่ได้เพียงเป็นอาชีพที่เลี้ยงตัวเองและครอบครัวได้เท่านั้นแต่ยังสร้างอาชีพสร้างรายได้เสริมความสุขกับคนในชุมชนจนเกิดเป็นเครือข่ายการเลี้ยงปูนาและเครือข่ายแห่งความสุขของชุมชน

 

ติดตามชมรายการอาหารนำทาง ทุกวันอาทิตย์ เวลา 12.00 น. ทางอมรินทร์ทีวี เอชดี ช่อง 34

 

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส