สุดเจ๋งใช้หุ่นสยบไอ้คลั่งกำระเบิด เปิดภาพลับวิ่งล่อเป้า จนช่วยสาวใหญ่พ้นมัจจุราช (คลิป)

15 ก.ค. 65

จากกรณีเมื่อช่วงสาย วันที่ 14 ก.ค. 65 บริเวณปากซอยชุมชนเทพารักษ์ 4 ถ.หลังศูนย์ราชการ เขตเทศบาลนครขอนแก่น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการกันพื้นที่พร้อมกันการจราจร หลังมีเหตุชายใช้อาวุธระเบิดจับชาวบ้านเป็นตัวประกัน โดยเมื่อเวลา 08.00 น. ก่อนเกิดเหตุตำรวจได้รับแจ้งว่ามีคนร้ายเข้าลักทรัพย์ ภายในพิพิธภัณฑ์ขอนแก่น ขับรถจักรยานยนต์พร้อมมีรถเข็นพ่วงท้าย

735345

จากนั้นตำรวจสายตรวจได้ตามมาถึงบริเวณชุมชนเทพารักษ์ 4 ก่อนจะขอตรวจค้นตัใชายคนดังกล่าว ทราบชื่อนายชัย อายุ 50 ปี เป็นอดีตทหารพราน เมื่อตำรวจค้นที่รถเข็นแล้ว อค้นกระเป๋าสะพายข้าง แต่นายชัยปฏิเสธ ก่อนจะมีการวิ่งไล่จับ จากนั้นนายชัยเปิดกระเป๋าพร้อมควักระเบิดออกมา ใช้นิ้วสอดเข้าไปในสลักวิ่งไปที่ร้านซ่อมจักรยานยนต์ พร้อมกับจับภรรยาเจ้าของร้านเป็นตัวประกัน

733657

ด้าน พล.ต.ต.นพเก้า โสมนัส ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น, พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น พยามยามเกลี้ยกล่อม ตำรวจ EOD ได้นำหุ่นยนต์เก็บกู้ระเบิดเตรียมพร้อม

802832

ทีมข่าวได้ภาพจากกล้องจากรถหุ่นยนต์ที่ตำรวจนำวิทยุไปส่งเพื่อขอเจรจา พบว่านายสุนทรนั่งถือระเบิดและอยู่ข้างกับตัวประกันตลอดเวลา จนกระทั่งนายสุนทรโมโห และพยายามเข้าไปทำลายรถหุ่นยนต์ เป็นช่วงที่ตัวประกันจะอาศัยช่วงเวลาดังกล่าววิ่งหนี จนนายสุนทรวิ่งตามแล้วก็ไปถูกตำรวจยิงสกัดที่กลางถนน

660587

ทั้งนี้ มีคลิปจากกล้องติดตัวของตำรวจสายตรวจ เห็นภาพในขณะที่สายตรวจเข้าตรวจค้นนายสุนทร และนายสุนทร บอกว่าในรถมีแต่ของเก่าและพยายามยกมือไหว้ตำรวจ ก่อนตำรวจจะขอค้นกระเป๋า

907430

แต่นายสุนทรบอกว่าให้ดูไม่ได้ แล้วอ้างถึงเบื้องสูง ยืนยันว่าให้ดูกระเป๋าไม่ได้ จนตำรวจต้องเกลี้ยกล่อมให้เปิดกระเป๋า กระทั่งนายสุนทรควักระเบิดออกมา ตำรวจเอาปืนจ่อและพยายามบอกให้นายสุนทรวางระเบิดลง

352468

เวลา 14.00 น. นางแมว อายุ 53 ปี ตัวประกัน เดินทางกลับถึงบ้าน ก่อนที่ทางด้านญาติจะทำพิธีเรียกขวัญ หรือเอิ้นขวัญ หลังจากเจอเหตุการณ์ร้ายแรง ส่วนอาการบาดเจ็บ นางเเมวมีบาดแผลบริเวณข้อศอกด้านซ้าย ข่าด้านขวาถลอก ยังอยู่ในอาการขวัญเสีย มีอาการสั่น มีน้ำเสียงสั่นก่อนจะบอกว่าตอนนี้ความดันกลับมาปกติแล้ว

นางเเมว เปิดใจว่า เมื่อเช้าตนไปส่งหลานเรียนพิเศษ พอกลับมาถึงบ้านก็เจอตำรวจยืนอยู่เต็มฝั่งตรงข้าม ตนจึงยืนดูบริเวณหน้าร้านตัวเอง ซึ่งชายคนนี้ตนไม่เคยเห็นหน้ามาก่อน ก่อนที่นายชัยจะวิ่งถือระเบิดในมือขวา ข้ามฝั่งมา บอกพวกตนว่า "หยุด ห้ามวิ่ง" ตนพยายามวิ่ง แต่วิ่งไม่ได้ เนื่องจากรถ จยย. ที่มาจอดไว้หน้าร้านมีจำนวนเยอะ มีคนยืนรายล้อมอยู่หน้าร้านเยอะไปหมด ตนไม่รู้จะหนีไปทางไหน ก่อนที่ตนจะถูกกระชากคอเสื้อจากด้านหลัง ถูกลากไปนั่งหน้าร้าน

468500

นายชัย บอกกับตนว่า "นั่งลง นั่งนิ่ง ๆ ห้ามไปไหน" เเละก็ไม่ได้พูดอะไรกันอีก ตนก็พยายามนั่งนิ่งที่สุด ผู้ก่อเหตุก็ไม่ได้ทำร้ายตน จนตำรวจพยายามเกลี้ยกล่อมคนก่อเหตุ ตอนนั้นตนตกใจกลัวมาก หัวใจเต้นเเรง จนหายใจถี่เหนื่อยหอบ คล้ายจะหายใจไม่ได้ เพราะตนมีโรคประจำตัวเกี่ยวกับผนังหัวใจ ตอนนั้นเหมือนจะหน้ามืด ตนจึงจำไม่ได้เลยว่าตำรวจคุยอะไรกับคนก่อเหตุบ้าง

ตอนที่ตนตัดสินใจวิ่ง คือตอนที่ตำรวจนำรถหุ่นยนต์เข้ามาส่งข้าวส่งน้ำ ตำรวจจึงบอกให้ผู้ก่อเหตุขยับรถ จยย. ทึ่จอดหน้าร้าน ตนจำชื่อผู้ก่อเหตุไม่ได้ จึงเดินออกมาเห็นว่ากำลังก้มทำอะไรสักอย่าง ตนมองไปทางตำรวจพอดี จึงตัดสินใจวิ่งออกไปเลย ด้วยความที่นั่งนานบวกกับตกใจกลัว ทำให้ขาของตนค่อนข้างตึง จนวิ่งหกล้ม ตอนนั้นก็ไม่รู้ด้วยซ้ำว่าผู้ก่อเหตุวิ่งไล่ตาม อีกไม่กี่ก้าวจะถึงตัวเอง พอรอดพ้นออกมาได้ ตนก็หน้ามืดหายใจไม่ออก เป็นลมไปเลย จนไปได้สติอีกทีที่โรงพยาบาลในห้องฉุกเฉิน ก็ปรากฏว่าเห็นนายชัยนอนอนอยู่ข้าง ๆ ตนจึงขอเจ้าหน้าที่ไปที่อื่น ตนไม่อยากเห็นหน้านายชัย เพราะกลัวมาก

หลังจากตนหาหมอเสร็จ ก็ทราบว่าอาการความดัน โรคหัวใจกลับสู่สภาวะปกติ หากมีอาการก็ต้องกลับไปหาหมออีก ตอนนี้สภาพจิตใจของตนยังคงหวาดผวาอยู่ แต่ก็ดีขึ้นมาก เมื่อได้กลับบ้านมาเจอญาติพี่น้องอยู่กันครบ โชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ อีกอย่างคือ หลานไม่ถูกจับเป็นตัวประกัน หากนายชัยรักษาตัวหายแล้ว ก็อยากให้ตำรวจลงโทษให้หนัก

709206

นางแมว เล่าต่อว่า ตอนที่ถูกจับตัว นายชัยให้ตนยั่งกับพื้น ตำรวจต้องตะโกนขอให้ตนได้นั่งดี ๆ บอกว่าตนป่วยอยู่ นายชัยจึงเอาถังขยะเล็กมารองให้ตนนั่ง ก่อนจะใช้เท้าที่ใส่ผ้าใบเหยียบเท้าขวาของตนไว้ ไม่ให้ตนหนี ซึ่งตอนนั้น ตนถอดรองเท้ารอ เพื่อเตรียมวิ่งหนีหากมีโอกาส นอกจากนี้ ตนยังเห็นนายชัยนั่งดมอะไรสักอย่าง อ้างว่าเป็นของหลวงปู่ ตนจำชื่อไม่ได้ บังคับให้ตนกินน้ำขวดเดียวกัน ตนไม่ยอมกิน อีกทั้งตนไม่ได้กลิ่แเอลกอฮอล์จากตัวผู้ก่อเหตุเลย แต่เห็นว่ามือถือระเบิดตลอดเวลา

อีกทั้ง ตนยังขอไปเข้าห้องน้ำ แต่นายชัยไม่ยอมให้ไป อ้างว่าจะพาไปปัสสาวะข้างถังน้ำแข็งแทน ตอนนั้นตนกลัวมากจนแทบเป็นลม ในใจก็สวดมนต์นึกถึงพระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ อธิษฐานจิตกับหลวงพ่อคูณ รุ่น 100 ปี ที่ตนห้อยติดตัวไว้เสมอว่า "ขอให้ลูกช้างแคล้วคลาดปลอดภัย"

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส