นักเรียนอนุบาลเศร้ากินข้าวไม่ลง ถูกสาวบอกเลิกอ้างมีคนใหม่ ลั่นต้องเอาคืน

13 ก.ค. 65

ครูเร่งเคลียร์ นักเรียนอนุบาลเศร้ากินข้าวไม่ลง เหตุถูกบอกเลิกอ้างมีคนใหม่  เพื่อนช่วยปลอบสุดท้าย สาวพูดเล่น  แต่ไม่หายงอน ลั่นต้องเอาคืน

 

วันนี้ (13 กรกฎาคม 2565) ผู้สื่อข่าวนำคลิปภาพน่ารักๆ ช่วงหยุดยาวเข้าพรรษา มาให้ชม เป็นคลิปภาพของเด็กนักเรียนชาย ชั้นอนุบาล 3 ของโรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.พิมาย จ.นครราชสีมา ที่คุณครูผู้สอนได้บันทึกภาพเอาไว้เมื่อวานนี้ ขณะเข้าไปสอบถามเด็กชายเอ (นามสมมติ) เพราะความสงสัยและสังเกตเห็นว่า เด็กชายเอ นั่งหน้าเศร้าเหมือนจะร้องไห้ และไม่ยอมรับประทานอาหารกลางวัน  ซึ่งเด็กชายบอกมาว่า  เพื่อนชื่อ “โฟกัส” บอกเลิก  คุณครูจึงถามซ้ำ แต่เด็กชายก็เหมือนจะยิ่งเศร้ามากขึ้น

 

เพื่อนที่นั่งทานข้าวอยู่ด้วยกันจึงรีบปลอบใจ โดยบอกว่า “เดี๋ยวจะหาแฟนใหม่ให้ สวยกว่านี้อีก” ทำให้คุณครูอดหัวเราะในคำแนะนำแบบฮาๆ ของเพื่อนเด็กชายไม่ได้  ในขณะเดียวกัน ก็มีเด็กหญิงคนหนึ่ง ซึ่งน่าจะชื่อน้องโฟกัส  รีบเดินมาบอกว่า “เมื่อกี้เราแกล้ง” คุณครูก็เลยบอกไปว่า “ให้ยิ้มซะเพราะเพื่อนมาบอกคืนดีแล้ว” ส่วนเพื่อนคนอื่นก็มาปลอบใจด้วย แต่เด็กชายเอ ก็น่าจะยังไม่หายงอน ก้มหน้าก้มตาทานข้าวโดยไม่ยอมพูดอะไร  

 

ซึ่งภาพความน่ารักยังไม่หมดแค่นั้น เพราะต่อมา คุณครูได้สังเกตเห็นว่า เด็กชายเอมีใบหน้าที่แจ่มใสขึ้น ทานขนมได้ จึงเดินเข้าไปสอบถาม เด็กชายเอก็เล่าสาเหตุที่เกิดขึ้นให้ฟังว่า ถูกสาวน้อยชื่อโฟกัสบอกเลิก ทำท่าเหมือนจะเลิกกับตน เพราะไปแอบมีคนใหม่  ตนจึงจะเอาคืน คุณครูจึงรีบเคลียร์และบอกไปว่า ยังเรียนอนุบาลอยู่ เป็นเพื่อนกันก็พอ แต่เด็กชายเอก็ยังงอน แล้วบอกออกมาว่า “เค้าทำให้ผมเจ็บ..เจ็บที่ใจ” เมื่อคุณครูได้ยินแบบนี้ ก็อดหัวเราะในความน่ารักและความไร้เดียงสาของเด็กๆ ยุคสมัยนี้ไม่ได้  ที่คิดอะไรเกินเด็กจริงๆ 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส