ไฟไหม้บ้านไม้แฝดโบราณ ยายหลับกลางวันอยู่ใต้ถุน ต้องคลานหนีตายออกมา

6 ก.ค. 65

เพลิงไหม้บ้านไม้แฝดโบราณอายุเก่าแก่กว่า 50 ปี ที่จังหวัดอุทัยธานี คุณยายวัย 83 ปี นอนหลับกลางวันอยู่ใต้ถุนเห็นไฟลุกท่วมชั้นบน ต้องคลานหนีตายออกมา

 

เมื่อเวลา 12.30 น.วันนี้ (6 ก.ค.) ตำรวจ สภ.ทัพทัน ได้รับแจ้งเหตุจากศูนย์วิทยุ 191 ว่าเกิดไฟไหม้บ้านเรือนของชาวบ้านที่บ้านหนองมะเขือน้อย หมู่ที่ 1 ตำบลหนองกลางดง อำเภอทัพทัน จังหวัดอุทัยธานี และได้ประสานรถดับเพลิงจากองค์การบริหารส่วนตำบลหนองกลางดงจัดรถดับเพลิงเข้าระงับเหตุ โดยขอสนับสนุนรถดับเพลิงจาก อบต.ข้างเคียงร่วมด้วย



1657095948770

 

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุปรากฏว่าบ้านที่ถูกไฟไหม้เป็นบ้านไม้แฝดโบราณใต้ถุนสูงอายุเก่าแก่กว่า 50 ปีเป็นเชื้อเพลิงอย่างดีและกำลังลุกโหมไหม้ทั้งหลังจนวอด ทำได้เพียงฉีดสกัดเพลิงให้ดับได้เพียงเท่านั้น เมื่อเพลิงสงบบ้านเหลือเพียงแต่ตอไม้ ทรัพย์สินมีค่าทั้งเข็มขัดเงิน ต่างหูโบราณ ตู้โบราณถูกไฟไหม้จนหมดสิ้น

 

บ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านของนางปั้นหยา คันศร อายุ 83 ปี จากการสอบถามนางปั้นหยาเล่าให้ฟังว่า ตนอยู่อาศัยบ้านหลังนี้เพียงคนเดียว ส่วนลูกๆ แยกครอบครัวออกไป ขณะเกิดเหตุได้นอนหลับกลางวันอยู่ที่แคร่ไม้ใต้ถุนบ้าน ตกใจตื่นเห็นไฟกำลังลุกไหม้และเริ่มโหมอย่างรุนแรง ตนพยายามตะเกียกตะกายคลานหนีออกมารอดตายอย่างหวุดหวิด กว่าจะมีคนมาเห็นก็ใช้เวลานาน



1657095929648

 

จากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ซึ่งเป็นญาติของคุณยายที่อยู่หมู่บ้านข้างๆ บอกว่า เห็นควันไฟลอยอยู่บนท้องฟ้ามั่นใจว่าไฟมี่ที่ไหม้น่าจะเป็นบ้านของคุณยายจึงได้ให้สามีขี่รถจักรยานยนต์ออกไปดูก็พบว่าเป็นบ้านของคุณยายจริงๆ แต่ไฟก็ไหม้โหมลุกลามอย่างรวดเร็วจึงได้แจ้งเหตุขอความช่วยเหลือ ซึ่งสาเหตุไฟไหม้ในครั้งนี้ตำรวจสันนิษฐานว่าน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร เนื่องจากเป็นบ้านเก่าสายไฟอาจจะใช้มาเป็นเวลานานไม่ได้มีการบำรุงรักษา และจะได้ให้ตำรวจพิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจสอบอีกครั้งว่าสาเหตุไฟไหม้จะเกิดจากอะไรกันแน่

 

ส่วนการช่วยเหลือเบื้องต้น นายประสาน วิมลมุข นายกองค์การบริหารส่วนตำบลหนองกลางดง ได้เข้าตรวจสอบและกำลังใจกับคุณยายพร้อมจะทำรายงานเพื่อสนับสนุนงบประมาณจากส่วนที่เกี่ยวข้องตามระเบียบของทางราชการต่อไป ส่วนคุณยายจะต้องไปอาศัยอยู่ที่บ้านลูกๆ แทน

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส