ฮือฮา! พานไหว้ครูสุดครีเอท "ถุงยังชีพ" "อดีตช่างมัน" "เรียนลูกเดียว"

23 มิ.ย. 65

พานไหว้ครู ยุค 2022 เด็กอาชีวะเชียงใหม่หัวแล่น ครีเอทพานไหว้ครู ถุงยังชีพประทังชีวิต ทุเรียน-หัวมัน ปักข้อความคมคายประกอบ

 

ที่วิทยาลัยโปลิเทคนิคลานนา อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ได้มีจัดพิธีไหว้ครูประจำปีการศึกษา 2565 โดยมีคณะผู้บริหารวิทยาลัยคณาจารย์และนักศึกษาทั้งสาขาช่างอุตสาหกรรมและสาขาบริหารธุรกิจรวม 4,500 คน ร่วมกิจกรรมซึ่งนักศึกษาได้จัดพานไหว้ครูทั้งแบบสวยงามและตามจินตนาการของแต่ล่ะห้อง มีทั้งนำอุปกรณ์การเรียนการสอนมาเป็นส่วนประกอบในพานไหว้ครูอย่างเช่น นักศึกษาแผนกเทคโนโลยีสารสนเทศ ชั้น ปวส.1 ได้จัดพานไหว้ครูเป็นถุงยังชีพมีทั้ง มาม่า ปลากระป๋อง น้ำปลาซอสปรุงรสพร้อมกับเขียนข้อความว่าถุงยังชีพประทังชีวิตครู แล้วมีรูปหัวใจแทนความรักให้กับคุณครูเนื่องจากช่วงนี้เศรษฐกิจตกต่ำข้าวของแพงสร้างความฮือฮาเป็นอย่างมาก

 

ขณะที่นักศึกษาแผนกเทคโนโลยีสารสนเทศชั้นปวส.2 ได้จัดพานไหว้ครูตามคอนเซปต์หุ่นยนต์จำลอง ขณะที่นักศึกษาแผนกยานยนต์ชั้น ปวส.2 จัดพานไหว้ครูเตือนสติตนเองนำหัวมันวางบนตราชั่งพร้อมระบุข้อความ "อดีตช่างมัน"

ส่วนพานไหว้ครูอีกพานหนึ่งได้นำผลทุเรียนมาวางบนพานพร้อมเขียนข้อความปัจจุบัน "เรียนลูกเดียว" นำไปประกอบพิธีไหว้ครูสร้างความฮือฮาให้กับนักศึกษาและคณาจารย์ที่ร่วมพิธีเป็นอย่างมาก

พานไหว้ครู


โดยในปีนี้ทางวิทยาลัยฯ ได้จัดพิธีไหว้ครูขึ้นหลังจาก 2 ปีก่อนได้งดกิจกรรมไหว้ครูเนื่องจากการแพร่ระบาดของโรคโควิดซึ่งปีนี้มีนักศึกษาได้จัดพานไหว้ครูทั้งหมด 130 คู่เข้าร่วมพิธี

 

ด้านนายกฤษณภูมิ จรีอาภาภรณ์ หัวหน้าห้องชั้นปวส.1แผนกเทคโนโลยีสารสนเทศเปิดเผยว่า สำหรับคอนเซปต์ในการจัดทำพานไหว้ครูที่ทำเป็นพานถุงยังชีพเป็นการสื่อถึงความรักเคารพและห่วงใยจากนักศึกษามอบให้กับคุณครูนอกจากนี้สิ่งของที่จัดไว้ในพานไหว้ครูยังมีความหมายเช่นปลากระป๋องที่อัดแน่นด้วยความรู้ที่คุณครูมอบให้กับลูกศิษย์ส่วนมาม่าเป็นอาหารที่หาได้ง่ายเหมือความรู้ที่เราสามารถหาได้ง่ายหากให้ไม่เข้าใจเนื้อหาก็สามารถขอที่ครูได้ง่ายๆ และสะดวกเหมือนการรับประทานมาม่า

 

พานไหว้ครู

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส