คดีแตงโมยังไม่จบ? ทนายตั้ม แนะ อัจฉริยะ เปิดคลิปสำคัญ เก็บไว้ดูคนเดียวไม่มีประโยชน์

22 มิ.ย. 65

พร้อมกุมมือยันสุดทาง! ทนายตั้ม แนะ อัจฉริยะ เผยคลิปสำคัญตามที่อ้าง แต่หากไม่ เตรียมตัวคดีจ่อเพียบ แย้มทิ้งท้ายเหตุแม่ถอนฟ้องตรง

วันที่ 22 มิ.ย.65 ทนายตั้ม ษิทรา เบี้ยบังเกิด โพสต์ข้อความลงเพจฯ ษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ โดยกล่าวไปถึง นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ แนะเผยคลิปหลักฐานสำคัญคดีแตงโม หากมีอยู่จริงตนพร้อมปักหลักสู้แม้วันคดีไร้แสง แต่หากไม่เตรียมงานเข้าคดีจ่อเพียบ

ข้อความจากเพจฯ ระบุว่า "ต่อให้แม่ถอนฟ้องตรง แต่คดีนี้เป็นคดีอาญาแผ่นดิน แม้แม่แตงโม จะไม่อยากสู้เพื่อแตงโมแล้ว แต่หากพี่อัจฉริยะมีคลิปสำคัญ ก็สามารถทวงคืนความยุติธรรมให้แตงโมได้ การเก็บคลิปไว้ดูคนเดียวไม่เกิดประโยชน์ใดๆกับคดีแตงโม แถมตัวพี่อัจเองอาจจะเจอเช็คบิลจบไม่สวยอีกหลายคดี ทั้งหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณาจากห้าคนบนเรือ(ใส่ร้ายว่าพวกนั้นเป็นฆาตกร) หมิ่นประมาทด้วยการโฆษณาจากแม่ ว่าเป็นแม่ปลอม นำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จ สร้างความแตกตื่นให้สังคม จากการอ้างว่ามีคลิปมีดกรีดขา และคลิปคำสารภาพจาก 1 ใน 5 คนบนเรือ ดูหมิ่นเจ้าพนักงาน พ.ร.บ คอมพิวเตอร์ และอื่นๆอีกมากมาย ผมยืนยันด้วยเกียรติเลยนะครับ ถ้ามีจริง ผมพร้อมปักหลักสู้ไปกับพี่อัจฉริยะแม้วันคดีนี้หมดแสง แต่ถ้าพี่ไม่มีคลิป ผมก็หมดปัญญาจะช่วยเหลือพี่จริงๆ ครับ"


"ผมก็คิดว่าคดีนี้แปลกเหมือนกับทุกคนครับ แต่ผมเป็นทนาย ผมเอาความเชื่อมาชี้นำสังคมไม่ได้ ต้องพูดคุยกันด้วยหลักฐาน การที่พี่อัจพูดเองหลายเดือน ว่ามีหลักฐานเป็นคลิปกรีดขาและคำสารภาพจาก 1 ใน 5 คนบนเรือ และมันคือหลักฐานชิ้นสำคัญที่จะเอาผิดคนทำผิดได้ ผมก็มาทวงถามและยินดีช่วยเหลือ แฟนคลับพี่อัจโกรธอะไรผมครับ หรือลึกๆ คุณคิดว่าหลักฐานนี้เป็นหลักฐานทิพย์ แทนที่จะไปโกรธคนโกหก กลับพยายามหาเหตุผลเข้าข้างเขา และโกรธสังคมที่ทวงถาม ตรรกะบ้งมากนะครับ จะทวงความยุติธรรมให้ใคร ต้องเริ่มด้วยการพูดความจริงครับ ตอนนี้ผมก็ยังหวังว่าพี่อัจฉริยะพูดความจริงนะครับ"


"ส่วนคนที่พูดว่าไม่ควรเปิดคลิปเพราะจะทำให้ถูกนำไปต่อรองผลประโยชน์กับผู้กระทำผิด ผมขอเรียนตามประสบการณ์ที่ผ่านมานะครับ หลักฐานใดก็ตามที่ถูกเปิดเผยต่อหน้าสาธารณชนไปแล้ว จะหมดประโยชน์ในการรีดไถทันที(เช่นคลิปผกกโจ้) เพราะมันไม่เป็นความลับอีกต่อไป แต่ถ้าคลิปนั้นยังอยู่ในมุมมืดอยู่ จะสามารถนำไปต่อรองเรียกรับเงินจากผู้กระทำผิดได้ในทำนองแบล็คเมล์ ไปทำความเข้าใจใหม่นะครับ"


"การฟ้องตรงโดยไม่มีหลักฐาน แม่อาจซวยโดนฟ้องเท็จและถูกดำเนินคดีกลับได้ครับ ห้าคนบนเรือจะรอดในทุกเรื่องที่ก่อ เท่าที่ผมอ่านข่าวคือ แม่พยายามขอดูคลิปนี้กับพี่อัจหลายต่อหลายครั้ง แต่พี่อัจก็ไม่ให้แม่ดู รวมถึงไม่มีการแสดงหลักฐานใดๆที่แข็งแรงพอจะฟ้องตรงได้ จึงเป็นเหตุให้แม่กับพี่อัจวงแตกในที่สุด"

 

ทนายตั้ม 01

ทนายตั้ม 02

ทนายตั้ม 03

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- "แอนนา" เคยได้ยินจากปาก "แตงโม" เคลียร์ชัด "ภนิดา" เป็นแม่แท้ๆ จริงหรือไม่

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส