แตงโมลูกใครกัน? เทียบหน้าชัด! ทนายตั้มต่อสายคุย (คลิป)

22 มิ.ย. 65

แตงโมลูกใครกัน? เทียบหน้าชัด! ทนายตั้มต่อสายคุย ส.ส.เต้ ยันไม่ได้ ผิดใจ “แม่แตงโม” ขออยู่ห่าง ๆ อย่าง ห่วง ๆ เฝ้าดูคนทำผิดติดคุก

 

จากกรณีมีกระแสข่าวลือว่าคุณแม่ภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของแตงโม จะถอนฟ้องคนบนเรือ จนกลายเป็นที่พูดถึง ซึ่งล่าสุดทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ประธานเครือข่ายศูนย์ทนายคลายทุกข์ก็ได้ออกมาโพสต์ว่าไม่เป็นความจริงนั้น

 

197136

 

วันที่ 22 มิ.ย. 65 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ติดต่อไปพูดคุยสอบถามทนายเดชา บอกว่า ที่มาที่ไปของข่าวลือมาจากมีผู้แจ้งข่าวไปทางสำนักข่าวบางสำนักว่าแม่ของแตงโมจะถอนฟ้องคดีที่นายอัจฉริยะยื่นฟ้องตรงไวั ซึ่งนายอัจฉริยะถอดใจแล้วกับคดีนี้ โดยเมื่อตนทราบข่าว ตนจึงได้ติดต่อไปยังเลขาของนายชนบท ศุภศรี อดีตผู้พิพากษา ทีมกฎหมายชุดใหม่ของแม่ของแตงโม ยืนยันแล้วว่าไม่เป็นความจริง ซึ่งข่าวลือนี้ไม่มีผลทางกฎหมาย ศาลไม่ให้น้ำหนักกับข่าวลือและโซเชียลฯ

 

โดยผู้ปล่อยข่าวลือ ทนายเดชาใช้คำว่าเป็นยูทูเบอร์รายหนึ่ง ซึ่งการกระทำนี้ถือเป็นการกระทำที่ไม่หวังดี อาจะเข้าข่ายทำให้แม่ของแตงโมเสื่อมเสียชื่อเสียง เพราะทำให้สังคมหันไปโจมตีแม่ของแตงโม ส่วนตัวเองนั้นจะได้ยอดวิวยอดไลก์ และมีทางลง เพราะที่ผ่านมาพยายามจะขึ้น แต่หาทางลงไม่ได้ อีกทั้งยังไม่มีคลิปหลักฐานตามที่เคยอ้าง พอทนายตั้มขอดูก็ไม่ยอมเปิดเผยออกมา และยังกล่าวหาว่าแม่ของแตงโมไม่ใช่แม่ของแตงโมอีก ตนแม้จะไม่ได้เป็นทนายให้แม่ของแตงโมแล้ว แต่ตนยังเป็นห่วงพูดคุยสอบถามรายละเอียดคดีอยู่เรื่อย ๆ ในฐานะเพื่อน

 

โดยวันนี้พนักงานสอบสวน สภ.เมืองนนทบุรี ได้รวบรวมสำนวนเพิ่มเติม นำส่งพนักงานอัยการจังหวัดนนทบุรี ต้องรอว่าพนักงานอัยการจะสั่งฟ้องเมื่อไร อย่างไรต่อไป สุดท้ายตนอยากจะฝากถึงประชาชนอย่าหลงเชื่ออะไรง่าย ๆ อยากให้ตรวจสอบความจริงก่อน โดยอย่าแชร์ข้อมูลเท็จ ซึ่งมีความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์

 

ทนายตั้ม

 

นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ ทนายตั้ม บอกว่ากรณีโพสต์ผ่านทางเฟซบุ๊กว่าขอนัดดูหลักฐานคดีเเตงโม จากนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ หลังจากที่เห็นตำรวจดำเนินคดีกับนายอัจฉริยะหลายคดี เกิดความสงสาร ถึงเเม้จะเป็นคู่เเค้นกันมาก่อน ตนเองพร้อมที่จะลืมเรื่องบาดหมางกับนายอัจฉริยะ มีความประสงค์จะช่วยทำคดีแตงโม แต่มีเงื่อนไข 1 ข้อ คือต้องมีหลักฐานเด็ด เช่น คลิปที่เห็นมีดกรีดขา หรือมีภาพเหตุการณ์ของคนบนเรือที่บ่งชี้ได้ว่าเป็นการฆาตรกรรมจริง หากนายอัจฉริยะไม่กล้าเปิด ตนเองก็พร้อมพลีชีพเปิดเผยให้เอง จะให้เครดิตว่าเป็นหลักฐานของนายอัจฉริยะ ยกตัวอย่างคดีผู้กำกับโจ้ ตนเองก็เป็นคนเปิดหลักฐานจนปัจจุบันผู้ต้องหาอยู่ในคุกแล้ว

 

ส่วนตัวเชื่อว่านายอัจฉริยะน่าจะมีหลักฐานเด็ดอยู่จริง เพราะคดีนี้เป็นคดีใหญ่ คิดว่านายอัจฉริยะคงไม่กล้าโกหกต่อสังคม ประชาชนทั้งประเทศคาดหวังกันเยอะ ขอให้นายอัจฉริยะเชื่อมั่นว่าตนจะช่วยเหลืออย่างเต็มที่ ดังนั้นฝากถึงนายอัจฉริยะอย่ากลัวว่าจะถูกดำเนินคดี เพราะหากหลักฐานพลิกคดีได้จริง ตนเองจะดำเนินการฟ้องตำรวจไล่ตั้งแต่ระดับผู้บัญชาการ ในมาตรา 157 ฐานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ เบื้องต้น ตนเองได้ให้ทีมงานซึ่งเป็นทนายความอีกคน ติดต่อนายอัจฉริยะไปแล้ว ยังไม่ได้รับการตอบรับ แต่เห็นนายอัจฉริยะให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อมวลชนว่าจะเปิดให้ดูแบบเป็นการส่วนตัว ซึ่งตนเองก็รออยู่หากนายอัจฉริยะสะดวกก็นัดวันเวลามาได้เลย เบื้องต้นคาดว่าคงเป็นสัปดาห์หน้า เพราะทราบว่าตอนนี้นายอัจฉริยะอยู่ต่างจังหวัด

 

236008

 

ส่วนกรณีทนายเดชา ที่ออกมาบอกว่านายอัจฉริยะไม่มีหลักฐานจริง ตนเองคิดว่าทนายเดชาควรจะต้องหยุดพูดไปก่อน เพราะหากวันใดที่ตนเองไปดูหลักฐาน แล้วพบว่านายอัจฉริยะมีหลักฐานเด็ดอยู่จริง ทนายเดชาจะเงิบทันที ดังนั้นควรหยุดได้แล้ว

 

ส่วนกรณีที่นายอัจฉริยะไลฟ์างว่ามีนักข่าว 2 คน เห็นหลักฐานดังกล่าวแล้วนั้น ตนเองก็ได้ติดต่อไปยังนักข่าวทั้ง 2 ราย ให้ข้อมูลว่าสิ่งที่นายอัจฉริยะเปิดให้ดูเป็นเพียงภาพนิ่ง ถูกถ่ายหลังจากเกิดเหตุ ขณะที่คนบนเรือกำลังขับเรือค้นหาเเตงโม ซึ่งในภาพเห็นขวดไวน์ตั้งอยู่ เห็นของเหลวคล้ายไวน์เปื้อนอยู่ที่พื้นเรือ ซึ่งไม่สามารถพิสูจน์ได้ว่าของเหลวที่ปรากฏในภาพเป็นเลือดจริงหรือไม่ หรือเป็นเพียงเเค่คราบไวน์เท่านั้น ส่วนตัวเชื่อว่านายอัจฉริยะคงมีหลักฐานเด็ดที่มากกว่าภาพแบบนี้ เเต่หากไม่มีหลักฐานเรื่องฆาตกรรมจริง ก็อาจโดนฟ้องกลับหลายคน เพราะมีการยื่นฟ้องต่อศาลโดยตรงในเรื่องฆาตกรรมไปแล้ว อีกทั้งการไลฟ์หรือพูดว่ามีหลักฐาน เหากสุดท้ายไม่มีหลักฐานดังกล่าวจริง เรื่องทั้งหมดก็จะย้อนกลับมาเข้าตัว

 

ส่วนกรณีที่นายอัจริยะเตรียมพิสูจน์ว่านางภนิดาไม่ใช่เเม่ของเเตงโม ประเด็นดังกล่าวไม่เกี่ยวกับเรื่องใครฆ่าเเตงโม ตนเองก็ไม่ทราบว่าเหตุใดนายอัจฉริยะจึงเล่นประเด็นนี้ มองว่าควรจะไปโฟกัสถึงเรื่องในคดีก่อนว่าใครคือฆาตกร เเละหลักฐานที่มีอยู่สามารถดำเนินคดีได้หรือไม่ เพื่อให้เเตงโมได้รับความยุติธรรม

 

แตงโมลูกใคร

 

ขณะที่ข่าวเก่าปี 2558 หลังมีกระแสวิพากษ์วิจารณ์คุณแม่ของคุณแตงโมในปัจจุบัน ว่าสรุปแล้วนางภนิดาคือแม่ตัวจริงของคุณแตงโมหรือไม่ หรือที่แท้จริงแล้วจะเป็น นางไพรัช ไชยมงกุฎ ซึ่งเป็นชาวจังหวัดอุบลราชธานี ซึ่งได้เสียชีวิตไปแล้วนั้น

 

แตงโมลูกใคร

 

เมื่อวันที่ 5 มี.ค. 65 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวีได้เดินทางไปที่หมู่บ้านหมู่บ้านโพธิ์มูล ต.คำน้ำแซบ อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี พบกับ นางสีไพร ไชยมงกุฎ อายุ 49 ปี น้องสาวแท้ ๆ ของนางไพรัช ไชยมงกุฎ ซึ่งเคยเป็นอดีตภรรยาของนายวีระศักดิ์ สุวรรณพร พ่อของคุณแตงโม นิดา ในอดีต

 

แตงโมลูกใคร

 

ต่อมาพี่สาวได้ประสบอุบัติเหตุขี่รถจักรยานยนต์ล้มบาดเจ็บ และเสียชีวิตลงเมื่อวันที่ 11 พ.ย. 54 ก่อนที่พี่สาวจะสิ้นใจ พี่สาวร้องคร่ำครวญว่าอยากจะเจอลูกสาวที่จากกันมานานหลาย 10 ปีตั้งแต่ลูกสาวยังเล็ก ซึ่งได้ตั้งชื่อลูกสาวเอาไว้ว่า “นางสาววันวิสา สุวรรณพร” หรือ “น้องแตงโม” ซึ่งพี่สาวเชื่อว่าคือคุณแตงโม ดารานักแสดงชื่อดัง

 

แตงโมลูกใคร

 

จึงพยายายามติดต่อให้คุณแตงโมมากราบศพแม่เป็นครั้งสุดท้าย เพราะคิดว่าคุณแตงโมยังไม่ทราบว่าแม่บังเกิดเกล้าได้เสียชีวิตลงแล้ว แต่สุดท้ายเรื่องก็กลับเงียบ เนื่องจากหลังเป็นข่าวพ่อของคุณแตงโมไม่ยอมรับและปฎิเสธ ซึ่งทางญาติ ๆ ก็ไม่รู้จะทำอย่างไร

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ญาติสาวตายปี 58 มั่นใจแตงโมคือลูก “ภนิดา” โต้อุ้มท้องมาเองมีแม่คนเดียว (คลิป)

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส