จ่ายสด! เจ้าของฟาร์มหอบเงินซื้อ เพชรลำโขง ควายหนุ่มสุดล่ำ 7 ล้าน ทอน 1 บาท

20 มิ.ย. 65

ฟาร์มควายพิษณุโลก หอบเงินสู่ขอ "เพชรลำโขง" พ่อพันธุ์ควายวัยหนุ่ม 7ล้านบาททอน 1 บาท หวังพัฒนาต่อยอดให้เกษตรกรนำไปเลี้ยงต่อ

 

เมื่อวันที่ 19 มิ.ย.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บิ๊กไอซ์ฟาร์มควายไทย เลขที่53 หมู่ที่ 1 ตำบลทับยายเชียง อำเภอพรหมพิราม จังหวัดพิษณุโลก นายรณชัย จิตรวิเศษ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก ร่วมเป็นสักขีพยานในการส่งมอบเจ้าเพชรลำโขง มูลค่า 7 ล้านบาททอน 1 บาท (6,999,999) จากลังกาฟาร์มควาย งานเมืองนาคาจังหวัดบึงกาฬ เจ้าของคือนายสดใส จันทอุ่มเม้า โดยทำพิธีมอบให้แก่เจ้าของใหม่คือนายสมบัติ ทำละเอียด เจ้าของบิ๊กไอซ์ฟาร์มควายไทย ด้วยเงินสดก้อนละ 1 ล้าน 7 ก้อนแล้วทอนให้ 1 บาท (6,999,999) ตามสัญญาที่ตกลงกันไว้

 

นายสมบัติ ทำละเอียด เจ้าของบิ๊กไอซ์ฟาร์มควายไทยกล่าวว่า ปกติที่บิ๊กไอซ์ฟาร์มควายไทยมีชื่อเสียงในเรื่องของการผลิตน้ำเชื้อควายไทย เป็นที่รู้จักกันไปทั่วประเทศอยู่แล้วหลายรุ่น แพร่ลูกแพร่หลานได้มากมาย ปัจจุบันก็มีเจ้า 9 เจริญ ปัจจุบันอายุก็มากขึ้นแล้วจึงได้พยายามหาควายไทยที่มีสายพันธุ์ไทยที่ดี คุณลักษณะพร้อมจนกระทั่งได้มาเห็นเจ้าเพชรลำโขงของนายสดใสว่าเป็นควายพ่อพันธุ์วัยรุ่นอายุ 2 ปี 5 เดือนกว่าๆ น้ำหนัก 1,180 กิโลกรัม หรือ 1.180 ตันถือว่าว่าตัวใหญ่ สวยตรงตามคุณลักษณะควายไทย สามารถนำมาพัฒนาพันธุ์ทั้งการเลี้ยงดูที่ถูกต้องตามหลักการดูแลอย่างดี และถูกวิธีได้อีกทั้งยังจะสามารถนำมาผลิตน้ำเชื้อได้อีกจำนวนมากจึงได้ตกลงใจซื้อในราคา 7 ล้านบาททอนให้ 1 บาท

1655691925657

ด้านนายสดใส จันทอุ่มเม้า อดีตเจ้าของเจ้าเพชรลำโขงกล่าวกับผู้สื่อข่าวด้วยอาการน้ำตาซึมๆ ว่า ทั้งดีใจและอาลัยรักเจ้าเพชรลำโขงตัวนี้ สิ่งที่ดีใจคือเขาได้มาอยู่ในสถานที่ที่ดีระดับประเทศ โดยนายสมบัติได้ติดต่อทาบทามซื้อมาหลายครั้ง แต่ก็ปฏิเสธมาตลอดควายพ่อพันธุ์วัยรุ่นเจ้า "เพชรลำโขง" ราคา 7 ล้านบาททอน 1 บาทตัวนี้เป็นควายพันธุ์ไทยแท้ ตัวใหญ่ พ่อชื่อเจ้า "ปังแปดริ้ว" แม่ชื่อเจ้า “งามตา” เป็นสายเพชรอุดรความที่ได้ผสมผสานระหว่างสายทองสุกและสายเพชรอุดรด้วยยีนส์อะไรไม่ทราบทำให้ “เพขรลำโขง” สวยและตัวใหญ่เร็วมากทั้งๆ ที่อายุแค่ 2 ปี 5 เดือน

1655691887820

อีกทั้งยังมีความลงตัวทั้งโครงสร้างของร่างกาย ลำตัว ขาสัดส่วนกีบเท้าและจัดว่าเป็นควายงามที่โดดเด่น จนกระทั่งเข้าตาทางบิ๊กไอซ์ฟาร์มดวายไทยที่ติดตามมาจากสนามประกวด ตั้งแต่งานประกวดควายงามจังหวัดหนองบัวลำภู งานประกวดควายงามจังหวัดกาลสินธุ์ รวมถึงที่พิษณุโลกเองด้วย และล่าสุดเมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม 2565 ทีมงานบิ๊กไอซ์ฟาร์มได้ไปเจราสู่ขอ "เจ้าลำโขง" และตกลงค่าตัวได้จนสำเร็จในมูลค่า 7 ล้านบาททอน 1 บาทและยังได้เปลี่ยนชื่อเป็นเจ้า "เพชรลำโขง" เพื่อที่จะได้นำมามาพัฒนากับแม่พันธุ์ในฟาร์มและจะแบ่งปันน้ำเชื้อให้กับพี่น้องเกษตรกร ถือว่าเป็นการพัฒนาสายพันธุ์ควายไทยให้คงอยู่กับประเทศไทยของเราสืบต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส