3 เหมียวสู้ยิบตา งูเห่าซุกตัวในมุ้ง ร้องเตือนเจ้าของบ้านรอดโดนกัด

9 มิ.ย. 65

ระทึก! แมว 3 ตัวต่อสู้กับงูเห่าซุกตัวอยู่ในมุ้ง ส่งเสียงร้องเตือนภัยเจ้าของบ้าน รอดโดนกัดหวุดหวิด เชื่อมาให้โชค แถมก่อนหน้าฝันแปลก

วันนี้ เมื่อเวลา 16.30 น. อาสากู้ภัยมูลนิธิอุดรสว่างเมธาธรรมสถานได้รับแจ้งของความช่วยเหลือจากชาวบ้านว่ามี งูเห่าพ่นพิษต่อสู้กับแมว 3 ตัวอยู่ในมุ้งบนที่นอนภายในบ้านเลขที่ 9809 พื้นที่ จ.อุดรธานี จึงรุดออกไปตรวจสอบพร้อมด้วยตำรวจชุมชนตำบลเชียงพิณช่วยกันจับงูไปปล่อยกลับคืนสู่ธรรมชาติห่างไกลชุมชน เนื่องจากเป็นงูมีพิษร้ายแรงถึงชีวิต


ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียวมีชาวบ้านหลังทราบข่าวต่างพากันมายืนมุงดูกันจำนวนมาก พบนางแดง สีโพธิ์เมืองอายุ 56 ปีเจ้าของบ้านนำเข้าตรวจสอบบริเวณหลังตู้เสื้อผ้าและตู้เก็บของที่กั้นเป็นห้องนอนโดยใช้เวลาตรวจสอบอยู่ประมาณ 5 นาทีจึงพบตัวงูเห่าพ่นพิษความยาวประมาณ 1 เมตรเลื้อยออกจากที่นอนหมอนมุ้งเข้าไปซุกตัวอยู่ใต้กล่องพลาสติกสำหรับเก็บเสื้อผ้า
อาสากู้ภัยไม่รอช้าใช้บ่วงคล้องคองูไว้ได้ก่อนจับยัดใส่กระสอบปุ๋ยนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป


นางแดง เจ้าของบ้านเล่าว่าขณะตนนั่งเล่นอยู่ประตูหน้าบ้านได้ยินเสียงแมวเจ้าบุญโชคเพศเมียสีน้ำตาลขาว เจ้ามอมแมมเพศเมียสีเทาขาวและเจ้าหางขอด เพศผู้สีเหลืองขาว อายุ 2 ปีที่เลี้ยงไว้เป็นเพื่อนยามเหงาและเฝ้าบ้านส่งเสียงร้องเตือนเหมือนกับต่อสู้กับสัตว์บางอย่างอยู่บริเวณที่นอนของตนกับสามี


ทีแรกคิดว่าแมว 3 ตัวคงหยอกเล่นกันปกติแต่ ผ่านไปราว 20 นาทีก็ไม่มีท่าทีที่แมวจะหยุดส่งเสียงร้อง ขู่อยู่ตลอดเวลาและเหมือนกับพวกมันร้องเตือนภัยให้ตนระวังจึงเดินเข้าไปดูก็พบแมวทั้ง3ตัวกำลังจับจ้องงูเห่าที่ชูคอแผ่แม่เบี้ยและส่งเสียงขู่เป็นระยะอยู่ภายในมุ้ง ส่วนแมวทั้งหมดอยู่ข้างนอกมุ้งจึงไล่แมวออกห่างจากงูเพราะกลัวจะได้รับอันตรายจากพิษที่พ่นออกมาก่อนโทรศัพท์แจ้งกู้ภัยฯ มาช่วยจับไปปล่อย


นางแดง เผยต่อว่า "ตั้งแต่อาศัยอยู่ที่บ้านหลังนี้มารวม 17 ปี ไม่เคยมีงูเลื้อยเข้าบ้าน เข้ามาครั้งแรกก็เป็นงูเห่าพ่นพิษเลยเมื่อรู้ว่าเป็นงูเห่าตนก็รู้สึกกลัวและไม่กล้าทำร้ายหรือฆ่ามันเพราะกลัววิญญาณเขาจะอาฆาตและเป็นบาปกรรมด้วย ซึ่งตนเองมีความเชื่อคำคนโบราณบอกไว้ว่า หากมีสัตว์เลื้อยคลานเข้าบ้านให้แก้เคล็ดโดยการบอกว่าโชคๆๆ แล้วทุกอย่างก็จะดีตามปากคำพูดเรา


ปกติก็ไม่เคยเล่นหวยแต่ก็จะลองซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลเลขที่บ้านของตนในงวดที่จะถึงนี้ (16 มิ.ย.65) เผื่องูตัวนี้จะมาให้โชคจริงๆเพราะเมื่อสามวันที่ผ่านมาขณะนอนหลับมีผู้หญิงนำเหรียญสตางค์แดงหรือเงินโบราณมายื่นให้ในบ้านจำนวน 12 บาทและถามว่าบ้านเลขที่ตนว่าเลขที่ไหร่ด้วย ก่อนที่จะมีงูเห่าเข้าบ้านจึงมั่นใจว่าตนจะมีโชคลาภอย่างแน่นอน"


นางแดง เจ้าของบ้านเล่าต่อว่าต้องขอขอบใจแมวทั้ง 3 ตัวที่คอยเฝ้าปกป้องและคอยเฝ้าระวังเตือนภัยให้ตนและสามี หากไม่มีแมวตนและสามีคงโดนงูเห่าตัวนี้ฉกกัดและอาจจะเสียชีวิตขณะพากันเข้าไปนอนในมุ้งเวลากลางคืนอย่างแน่นอน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- ป้าเจอปลาช่อนเผือกกะทำแกงส้ม เพื่อนบ้านร้องทัก อย่าๆๆ เขามาให้โชค

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส