"โกตุ๊ด" จากไกด์นำเที่ยวสู่พอค้า ช่วยลูกน้องและชาวบ้านให้รอดพ้นวิกฤติ

9 มิ.ย. 65

"โกตุ๊ด" หรือ "อเล็กซ์" เจ้าของทัวร์ทะเลตรังดอทคอม บริษัททัวร์ที่รุ่งเรือง มีลูกค้ามากสุดคือวันละ 1,200 คน  แต่วันหนึ่งกลับเจอวิกฤติโรคระบาด จากคนที่โทรเข้ามาจองทัวร์เป็น 100 คน เหลือ 0 


โกตุ๊ด1

ชีวิต "โกตุ๊ด" เกิดและเติบโตที่จังหวัดสงขลา แต่ด้วยความชอบและมองเห็นโอกาส ทำให้โกตุ๊ดมาบุกตลาดทัวร์ที่จังหวัดตรัง กลายเป็นบริษัททัวร์ที่ใหญ่ ธุรกิจดำเนินไปด้วยดีและสนุกตามสไตล์โกตุ๊ด ลูกค้ามากมายที่มาเที่ยวจังหวัดตรังต่างก็ชื่นชม แต่แล้ววันที่มืดหมนก็มาถึง อุทยานแห่งชาติทั้วประเทศสั่งปิด เนื่องจากโรคระบาด การท่องเที่ยวหยุดชะงัก เส้นทางที่เคยสว่างไสวก็มืดลง

โกตุ๊ด2

"เราไม่ได้อยากรอดคนเดียว ลูกน้องเรา และชาวบ้านต้องรอดด้วย" ภาระค่าใช้จ่ายและลูกน้องอีกหลายชีวิตที่เขาต้องดูแล ทำให้เขาตัดสินใจเพิ่มเส้นทางเดินใหม่ให้กับชีวิต จากไกด์นำเที่ยวไปเป็นพ่อค้า และเขาก็หวังว่าเส้นทางนี้จะนำพาเขา ลูกน้อง และชาวบ้านในชุมชน ให้มีรายได้และรอดพ้นจากวิกฤตินี้ไปได้


โกตุ๊ด3

มาติดตามเรื่องราวชีวิต โกตุ๊ด เพื่อเป็นแรงบันดาลใจ เป็นภูมิคุ้มกันชีวิตให้กับคุณ ในรายการ วัคซีนทีวี วันอาทิตย์ที่ 12 มิถุนายน 2565 เวลา 10.30 น. ทางอมรินทร์ทีวี เอชดี ช่อง 34

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

- "เจ๊ฝน สวย แซ่บ ซิ่ง" เล่าประโยคฝังใจ "เลี้ยงให้เป็นผู้ชาย ไม่ใช่เลี้ยงให้เป็นกะเทย" ผลักดันให้เดินตามฝัน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส