เจอแล้ว! แก๊ง วินจยย. น้ำใจงาม ช่วยชาวต่างชาติเก็บหูฟังร่วงท่อระบายน้ำ

8 มิ.ย. 65

เจอแล้วความภูมิใจของไทยแลนด์! แก๊งพี่วินน้ำใจงาม ช่วยชาวต่างชาติเก็บหูฟัง ร่วงท่อระบายน้ำ เล่าเหตุการณ์นาทีช่วยเหลือ

สืบเนื่องมาจากผู้ใช้ tiktok@thatslitbro เผยแพร่เรื่องราวสุดประทับใจ กลุ่มวิน จยย.ช่วยชาวต่างชาติทำหูฟัง Air Pods ร่วงลงท่อระบายน้ำ คลิปดังกล่าวกลายเป็นคลิปไวรัสมีคนดูหลายล้านวิว

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บริเวณหน้าปากซอยสาทรซอย 1 ถนนสาทรใต้ แขวงทุ่งมหาเมฆ เขตสาทรกรุงเทพมหานคร เพื่อเดินทางมาหาพี่วินฮีโร่ ที่ช่วยชาวต่างชาติเอาหูฟังขึ้นมาจากท่อระบายน้ำ พบ นายณัฐชัย ยาวะโนภาส หรือ "พี่แทน" วินมอเตอร์ไซค์เบอร์ 9

พี่แทนเล่าให้ฟังว่า เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาเวลาประมาณ 11.32 น. ตนเองและเพื่อนๆ ได้นั่งรอผู้โดยสารบริเวณหน้าปากซอยสาทรซอย 1 อย่างปกติอยู่แล้ว บังเอิญตนเองได้เหลือบมองไปเห็นชายชาวต่างชาติรายหนึ่งกำลังเดินเข้าซอยสาทรซอย 1 แล้วเขาทำหูฟังโทรศัพท์หล่นลงท่อ

ตนเองกับเพื่อนก็เลยเดินไปดูและให้การช่วยเหลือ แรกๆ ก็เห็นเขาพยายามจะงัดฝาท่อแต่ก็ทำไม่ได้ เดินวนไปวนมาอยู่หลายรอบพวกเราก็เลยลงเข้าไปช่วย บอกกับชาวต่างชาติว่าฝาท่อมันงัดไม่ได้ เขาโบกปูนปิดเอาไว้ ตนเองกับพรรคพวกมอเตอร์ไซค์วินเลยหาทางช่วยด้วยการนำลวด ที่แต่ก่อนเคยผูกติดกับเสาไฟฟ้ายึดป้ายโฆษณา เราเลยแกะเอาออกมาต่อกันทำเป็นกระชอนทำอยู่แบบนั้นหลายรอบ แต่ก็เอาขึ้นมาไม่ได้

ตนเองเลยทำลวดสานเป็นตะกร้อให้ใหญ่กว่าเดิม แล้วค่อยๆ พยุงหูฟังที่อยู่ในท่อระบายน้ำขึ้นมาได้ หลังจากนั้นชายชาวต่างชาติได้ตะโกนดีใจโห่ร้องกล่าวขอบคุณพี่วินมอเตอร์ไซค์ที่ช่วยเอาหูฟังขึ้นมาให้อย่างซาบซึ้ง ชายชาวต่างชาติ เลยถ่ายคลิปวิดีโอไว้แล้วไปนำเสนอใน tiktok ทำให้มีผู้เข้าชมมากกว่า 3.4 ล้านวิว

ตนเองกล่าวขอบคุณพี่มอเตอร์ไซค์วินกลุ่มนี้มากที่ช่วยเขานำหูฟังขึ้นมาได้ แล้วพี่แทนก็กล่าวขอบคุณฝรั่งชายชาวต่างชาติคนนั้นเช่นกัน ตนเองบอกว่าดีใจที่ได้ช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์หรือชาวต่างชาติที่ตกทุกข์ได้ยาก ต่างก็ดีใจและขอบคุณทุกคนครับที่เป็นกำลังใจให้

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส