ไฟไหม้โรงเรียนกลางดึก ครู-นร.นอนประจำ 20 คน โชคดีไม่มีใครบาดเจ็บ

5 มิ.ย. 65

เหตุระทึกเพลิงไหม้ภายในโรงเรียนมูลนิธิรุ่งนภานครราชสีมา ครูนักเรียน 20 คนหนีเอาชีวิตรอด เคคราะห์ดีไม่มีใครบาดเจ็บ คาดเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร

 

นครราชสีมา-เมื่อช่วงเวลา 23.00 น.ของคืนที่ผ่านมา (4 มิถุนายน 2565)  เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ครบุรี จ.นครราชสีมา ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ภายในโรงเรียนมูลนิธิรุ่งนภานครราชสีมา อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา  จึงประสานเทศบาลตำบลอรพิมพ์ และหน่วยกู้ภัย ฮุก 31 โคราช จุด อ.ครบุรี นำรถดับเพลิงพร้อมเจ้าหน้าที่ ร่วมระงับเหตุ  โดยพบเพลิงกำลังลุกไหม้อาคารเรียนชั้นเดียว ซึ่งเก็บเสื้อผ้าและของบริจาคเอาไว้  เจ้าหน้าที่ฯ ต้องใช้รถดับเพลิงฉีดน้ำควบคุมเพลิง ใช้เวลากว่า 30 นาทีจึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้

 

จากการสอบถามเด็กนักเรียนที่เห็นเหตุการณ์  เล่าให้ฟังว่า กำลังนอนหลับอยู่ที่อาคารข้างๆ แล้วได้ยินเสียงเหมือนมีกระจกแตก จึงลุกเดินออกมาดู ก็พบเพลิงกำลังลุกไหม้ภายในตัวอาคาร จึงรีบวิ่งไปแจ้งครูพี่เลี้ยงผู้ดูแลให้ประสานเจ้าหน้าที่นำรถน้ำดับเพลิงเข้ามาระงับเหตุ  

 ไฟไหม้

ด้านครูที่นอนเฝ้าเด็กๆ คือนางกรทิพย์ ประจวง เป็นครูพี่เลี้ยง เล่าให้ฟังว่า อาคารที่เกิดเหตุนั้น เป็นอาคารเก่าของโรงเรียน ที่เคยใช้ทำการเรียนการสอน แต่ปัจจุบันได้ย้ายนักเรียนมาเรียนฝั่งอาคารใหม่  จึงใช้อาคารที่เกิดเหตุเป็นที่เก็บของที่มีคนมาบริจาคให้เด็กๆ มีทั้งเสื้อผ้าและของใช้ ซึ่งตอนเกิดเหตุ เด็กนักเรียนได้ยินเสียง เหมือนมีเหล็กตกและเสียงกระจกแตกกระจายเพราะจากความร้อน จึงวิ่งออกมาดู เพราะอาคารที่เกิดเหตุ อยู่ไม่ไกลจากอาคารนอนของนักเรียนมากนัก  ตนจึงรีบโทร.แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาประสานหน่วยงานมาช่วยเหลือ และกันเด็กนักเรียนออกให้ห่างจากจุดเกิดเหตุ โชคดีที่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

 

สำหรับโรงเรียนมูลนิธิรุ่งนภานครราชสีมาแห่งนี้ เป็นโรงเรียนเอกชนเพื่อการกุศล ที่เปิดสอนนักเรียนตั้งแต่ชั้นอนุบาล 1 จนถึงมัธยม 3 และสายอาชีวะ มีนักเรียนทั้งหมด 100 กว่าคน มีทั้งอยู่ประจำและไปกลับ ในโรงเรียนจะมีนักเรียนที่นอนประจำอยู่ 20 คน เป็นนักเรียนที่พ่อแม่แยกทางกันและไม่มีครอบครัว ก็จะให้กินนอนอยู่ที่โรงเรียน

 ไฟไหม้

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ฯ สันนิษฐานว่า สาเหตุน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร แต่ทั้งนี้ จะต้องเข้าตรวจสอบในที่เกิดเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง  เพื่อหาสาเหตุการเกิดเหตุที่แท้จริง

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส