อีกแล้ว! กู้ภัยเปิดไซเรนขับส่งผู้ป่วย เจอรถพ่วง 18 ล้อกลับรถตัดหน้า 3 คันรวด หักหลบแทบไม่ทัน (คลิป)

6 มี.ค. 62
คลิปวิดีโอจากกล้องหน้ารถอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยเพียวเยี่ยงไท้ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ซึ่งใช้ความเร็วพร้อมกับเปิดสัญญาณเสียงและไฟฉุกเฉิน เพื่อไปส่งผู้บาดเจ็บอาการสาหัสที่ตกจากที่สูง เมื่อมาถึงบริเวณยูเทิร์น เส้นทางอินโดจีนตัดใหม่มาบเอียง-แหลมฉบังขาเข้าแหลมฉบัง บริเวณ หมู่ที่ 1 ต.หนองขาม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ก่อนถึงนิคมอุตสาหกรรม ปิ่นทอง 1
รถพ่วงคันที่ 1 กลับรถตัดหน้ารถกู้ภัย
รถพ่วงคันที่ 2 กลับรถตัดหน้ารถกู้ภัย
รถพ่วงคันที่ 3 กลับรถตัดหน้ารถกู้ภัย
ขณะนั้นได้สังเกตเห็น รถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ กำลังขับยกลับรถออกมาเพื่อข้ามถนน โดยความเร็วที่ขับมา เกรงว่าจะเกิดอุบัติเหตุ คนขับจึงบีบแตรเสียงดังลั่นถนน เพื่อเตือนให้รถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ ทราบว่ามีรถฉุกเฉินวิ่งมา พร้อมกับหักหลบได้ทัน โดยในคลิปวิดีโอ ระบุวันที่ 5 มี.ค. 62 เวลา 15.56 น.
เจ้าหน้ากู้ภัย
เจ้าหน้ากู้ภัย เปิดเผยว่า อยากฝากเตือนถึงผู้ใช้รถใช้ถนนบริเวณดังกล่าว โดยเฉพาะรถบรรทุก ไม่น่าที่จะขับรถเลี้ยวข้ามถนนตัดหน้า เพราะเป็นอันตรายอย่างมาก ที่อาจจะทำให้เกิดอุบัติเหตุขึ้นได้ ซึ่งรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ คันดังกล่าว หลังสิ้นเสียงแตร ก็ขับรถไปโดยไม่สนใจ หรือขอโทษแต่อย่างใด เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ซึ่งหากเป็นช่วงกลางคืน บริเวณดังกล่าวเป็นที่มืด และรถที่มาจากทางตรงใช้ความเร็ว และมองไม่เห็น อาจจะเกิดอุบัติเหตุร้ายแรงขึ้น และบริเวณดังกล่าวเกิดอุบัติเหตุขึ้นบ่อยครั้ง เนื่องจากมีรถบรรทุกเข้าออกเป็นประจำ  

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ