ลูกศิษย์เข้าใจผิด นึกว่ากระสุนเป็นลูกซ้อม เกิดปืนลั่นใส่ครูฝึกจนเสียชีวิต

13 พ.ค. 65

ครูสอนยิงปืน พลาดถูกนักเรียนทำปืนลั่นใส่เสียชีวิต เหตุลูกศิษย์เข้าใจผิดว่าลูกกระสุนที่ตกอยู่เป็นลูกซ้อมดัมมี่

เมื่อเวลา 12.30 น. พ.ต.ท.สมบูรณ์ ขอบโคกกรวด สารวัตรสอบสวน สภ.คลองห้า ได้รับแจ้งมีเหตุผู้ถูกอาวุธปืนได้รับบาดเจ็บจำนวน 1 คน เหตุเกิดบริเวณสนามยิงปืน 333 ม.1 ต.คลองเจ็ด อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ล็อกที่ 5 ฝึกยิงเบื้องต้น หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนหน่วยกู้ชีพโรงพยาบาลธัญบุรี และอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู

ในที่เกิดเหตุภายในสนามยิงปืนล็อกที่ 5 ฝึกยิงเบื้องต้นเจ้าหน้าที่พบ ร.อ.ชาญชัย บุญสืบ อายุ 40 ปี (ครูฝึกสอน) นอนหายใจรวยรินอยู่โดยถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด 9 มม.เข้าที่บริเวณหัวไหล่ด้านขวามือได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงได้ทำการปั๊มหัวใจและปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนส่งมอบให้รถกู้ชีพโรงพยาบาลธัญบุรีนำผู้ได้รับบาดเจ็บส่งรักษาเป็นการด่วน แต่ว่าแพทย์ไม่สามารถยื้อชีวิตไว้ได้ทำให้เสียชีวิตในเวลาต่อมา นอกจากนี้ยังพบอาวุธปืนกึ่งออโตเมติกยี่ห้อกล็อก 19 สีดำขนาด 9 มม.จำนวน 1 กระบอก ไม่ทราบหมายเลขทะเบียนที่ใช้ในการฝึกซ้อมยิงปืนเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน

จากการตรวจสอบภายในสนามพบว่าวันนี้มีการฝึกสอนการใช้อาวุธปืนเบื้องต้น โดยมีกลุ่มนักเรียนจำนวน 11 คน และมีครูผู้ฝึกสอนอยู่จำนวน 3 คน ในขณะที่ ร.อ.ชาญชัยกำลังสาธิตแสดงการใช้อาวุธปืนเบื้องต้นให้กับนักเรียนที่ได้รับการฝึก ช่วงใส่กระสุนปืนซ้อมบรรจุกระสุนครั้งที่ 5 นั้น นางสาวธชา อายุ 50 ปี (นักเรียนฝึกยิงปืน) ได้ไปหยิบเอาลูกกระสุนปืนที่อยู่ที่พื้นมาใส่รังเพลิงคิดว่าเป็นลูกซ้อมดัมมี่ โดยไม่ทราบว่ากระสุนที่หยิบมาใส่นั้นเป็นกระสุนจริง ซึ่งไม่ทราบว่ากระสุนจริงมีปะปนอยู่ที่พื้นจากนั้นได้ซ้อมยิงเหนี่ยวไกไปยังเป้าด้านหน้า เป็นเหตุให้กระสุนปืนไปโดน ร.อ.ชาญชัยได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตดังกล่าว

ในเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้บันทึกภาพในที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน พร้อมทั้งได้เชิญตัวนางสาวธชามาทำการสอบสวนที่โรงพัก เบื้องต้นยังไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหาแต่จะต้องเชิญพยานในที่เกิดเหตุมาทำการสอบสวนถึงสาเหตุในครั้งนี้ถึงจะสามารถแจ้งข้อกล่าวหาได้ อย่างไรก็ตามได้มอบศพให้ทางมูลนิธิฯนำส่งผ่าพิสูจน์ยังนิติเวชโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติเพื่อหาสาเหตุการตายที่แท้จริงต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส