ชาวบ้านในพิษณุโลกแห่ส่องเลข เต่าสีทองมีกระดองลวดลายคล้ายพระสมเด็จ

11 พ.ค. 65

กำนันสาวพบเต่ากระดองสีเหลืองทองมีลวดลายคล้ายพระสมเด็จ เชื่อเป็นเต่าแห่งความโชคดี ชาวบ้านทราบข่าวแห่ขอเลขเด็ดเอาไปเสี่ยงโชค

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ทำการกำนันตำบลแก่งโสภาของนางสาววรรณพร เตชะพันธ์รัตนกุล อายุ 37 ปี หรือกำนันปลา ใน ต.แก่งโสภา อ.วังทอง จ.พิษณุโลก หลังพบว่าได้โพสต์รูปภาพเต่าหับสีทองมีกระดองลวดลายคล้ายพระสมเด็จบนโลกโซเชียล มีคนให้ความสนใจและแชร์ออกไปเป็นจำนวนมาก

กำนันปลาพาทีมข่าวไปดูพบเต่าตัวดังกล่าวซึ่งเลี้ยงดูอย่างดี โดยใส่ไว้ในวงบ่อปูนและมีผักบุ้งและน้ำพร้อมกับอาหารอื่นๆ โดยพบว่าเต่าตัวดังกล่าวมีขนาดความยาวประมาณ 25 ซม.ตัวเต่ามีสีน้ำตาลกระดองทั้งตัวมีสีน้ำตาลทอง บนกระดองมีลวดลายคล้ายกับพระสมเด็จจริง กำนันปลาจึงเชื่อว่าเต่าตัวนี้น่าจะนำโชคลาภและความโชคดีมาให้ตนและครอบครัว

1652276331656

กำนันปลา เปิดเผยว่าช่วงเมื่อคืนที่ผ่านมาขณะขับรถยนต์ออกจากบ้านในช่วงเวลา 20.00 น. เพื่อมาติดตามหาชาวบ้านหลงป่าในเขตพื้นที่วังทอง ขณะขับรถมาตามถนนสายวังทอง-หล่มสัก ก็ได้พบกับเต่าหับขนาดใหญ่กำลังเดินอยู่ริมถนน ตนจึงจอดลงไปดูเพราะเกรงว่ารถที่วิ่งอยู่บนถนนจะเหยียบเต่าจนได้รับอันตรายเพราะจุดที่พบเป็นทางมืด จึงได้อุ้มเต่าใส่รถยนต์ไว้และไปร่วมพูดคุยกับชาวบ้านจนเสร็จงานจึงนำเต่ากลับมาบ้านเพื่อจะปล่อยคืนสู่ธรรมชาติในที่ปลอดภัย

แต่เมื่อจับเต่าตัวดังกล่าวดูก็พบความแปลกตรงที่กระดองเต่ามีสีเหลือง และยิ่งไปกว่านั้นยังพบลวดลายบนกระดองเต่ามีลักษณะคล้ายกับองค์พระสมเด็จอีกด้วย ก็เลยนำองค์พระสมเด็จมาถ่ายรูปคู่กับเต่าและโพสต์ลงโซเชียลจนทำให้หลายคนต่างแชร์กันไปถึงความแปลกของลวดลายบนกระดองเต่าตัวดังกล่าว พอเช้ามาชาวบ้านที่ทราบข่าวพากันมาดูและพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าเต่าหับหรือเต่าภูเขาตัวนี้มีลักษณะที่แปลก บางรายก็อธิษฐานขอเลขเด็ดจากกระดองเต่าก็มีคนเห็นเป็นเลข732 733 บางรายก็เอาเลขทะเบียนบ้านตน 269 และอายุตน 37 ไปเสี่ยงโชค


1652276306127_1

กำนันปลาพา เผยอีกว่า ช่วงนี้ก็จะเลี้ยงดูไปก่อนเพื่อให้เต่าได้กินอาหาร และจะปรึกษากับครอบครัวอีกครั้งเพื่อจะนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส