ชายเอาข้าวเหนียวไก่ย่างใส่บาตร เจอพระโยนทิ้งต่อหน้า สงสัยพระจริงหรือปลอม

7 พ.ค. 65

ชายจอดรถเอาข้าวเหนียวไก่ย่างใส่บาตร เจอพระขว้างทิ้งต่อหน้าต่อตา สงสัยตนทำอะไรผิด วอนตรวจสอบใช่พระจริงหรือไม่

ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ ชัยสิทธิ์ ยอดชาย เล็งไธสงค์ ได้โพสต์คลิปวิดีโอ เหตุการณ์ที่ทำให้ตกใจ เมื่อบังเอิญเห็นพระธุดงค์องค์หนึ่งเดินผ่านมา จึงจอดรถนำข้าวเหนียวไก่ย่างไปใส่บาตร แต่พระองค์ดังกล่าวกลับขว้างทิ้ง จนทำให้สงสัยว่าพฤติกรรมแบบนี้ใช่พระจริงหรือไม่ โดยผู้โพสต์ระบุว่า

"ถนนอุดร-หนองหาน วงการผ้าเหลือกำลังมาแรง เรื่องราวมีอยู่ว่าเมื่อเวลา 08.00 น. ผมขับรถออกจากปั๊มน้ำมันเจอพระธุดงค์องหนึ่งเดินมาถนนเส้น หนองหานเข้ามาอุดรเลยปั๊มมานิดหนึ่งยังไม่ได้เก็บเงินเข้ากระเป๋าเลยจอดรถเลยหยิบเงินที่ถือไว้วางในใต้เบาะเปลี่ยนเป็นหยิบข้าวเหนียวร้อนๆ กับปิ้งไก่ ไส้กรอกย่างแล้วใส่บาตร แต่เหมือนเห็นเงินที่มือผมเปิดซิปรอแล้วผมไม่ใส่เงินเปลี่ยนเป็นใส่กับข้าวแทน

ทันใดนั้นทันใดนั้นผมลุกขึ้นเสร็จกำลังจะใส่หมวกกันน็อกและจะขับมอเตอร์ไซร์ ภาพที่เห็นคือโยนอาหารผมทิ้งทันที ผมก็โมโหทันที สรุปผมผิดอะไร ผมเคยออกธุดงค์กับครูบาอาจารย์เงินบาทเดียวท่านก็ไม่รับ คนถวายน้ำเป็นหลายๆ แพ็กหนักแค่ไหน พวกผมก็แบกขนเอาและไปทานต่อไม่ได้โยนทิ้ง ผมสงสัยว่าผมตั้งใจใส่บาตรเห็นธุดงค์มา ผมผิดอะไร ท่านใช่พระจริงไหมถึงทำแบบนี้"




ความคืบหน้าล่าสุดวันนี้ (7 พ.ค.65) นายชัยสิทธิ์ เล็งไธสงค์ อายุ 41 ปี ซึ่งเป็นช่างแอร์เปิดเผยว่า ได้มีน้องที่รู้จักกันคือนายบอย อายุ 29 ปี ส่งคลิปมาให้ เหตุเกิดเมื่อวันพุธที่ 4 พ.ค.ที่ผ่านมา ขณะจะเข้าไปเติมน้ำมันเห็นพระรูปหนึ่งธุดงค์ผ่านมา ก็เลยนำข้าวเหนียวปิ้งไก่ที่จะนำไปกินที่ทำงานไปใส่บาตร แต่ปรากฏว่าพระได้โยนทิ้งเหมือนไม่พอใจเห็นตนเองถือเงินในมือทำไมแล้วไม่ใส่เงินไปด้วย จึงได้สอบถามพระว่าจะเดินธุธงค์ไปไหนบอกเพียงว่าจะเข้าไปในตัวเหมือนอุดรธานีพร้อมกับถ่ายคลิปเอาไว้ พอเจอพฤติกรรมเช่นนี้นายบอยจึงส่งคลิปให้ตนช่วยดู และปรึกษาว่าเป็นพระจริงหรือเปล่าก่อนที่จะมีการนำคลิปไปโพสต์ในโลกโซเชียล

นายบอยได้เปิดทางโทรศัพท์ว่า ตนได้ห่อข้าวเหนียวมาจากบ้านก็เลยแวะซื้อไก่ปิ้งตั้งใจว่าจะเอาไปกินที่ทำงาน ในขณะเดียวกันกำลังจะขี่รถ จยย.จะเข้าไปปั๊มน้ำมัน แต่กลัวว่าจะไปทำงานไม่ทันจึงไม่ได้เติมน้ำมัน แต่ในมือถือเงินจำนวน 100 บาท พอเห็นพระเดินธุงค์มาด้วยความชอบทำบุญใส่บาตรก็เลยขี่รถ จยย.ไปหาพระนิมนต์ให้ท่านหยุด แล้วนำข้าวเหนียวปิ้งไก่ใส่ในย่ามพระ


1651912784303

หลังจากนั้นพระก็เดินไปต่อสักระยะหนึ่งก็เอาข้าวเหนียวกับปิ้งไก่ที่ตนใส่ในย่ามถวายให้ออกมาโยนทิ้ง พร้อมกับเปิดแมสก์ออกก่อนถุยน้ำลายลงพื้นตามไปด้วย ตนก็เลยขี่รถจยย.ไปสอบถามทำไมถึงทำเช่นนี้ ในตอนนั้นรู้สึกงงมาก หลังจากนั้นตนก็ไปสอบครูบาอาจารย์ที่เป็นพระที่ตนนับถือการกระทำแบบนี้สมควรไหม ซึ่งพระที่ตนนับถือบอกว่าคงเป็นพระปลอมส่วนใหญ่จะทำเช่นนี้

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส