อาหารนำทาง : อาหารแห่งความห่วงใย

2 พ.ค. 65

ท่ามกลางภาวะวิกฤติโควิด-19 บุคลากรทางการแพทย์คือหนึ่งในบุคลากรที่ทำงานหนักมากที่สุด ใบเตย พยาบาลวิชาชีพ ประจำหอผู้ป่ายแยกโรคทองคำเมฆโต โรงพยาบาลศิริราช ในวัย 30 ปี ก็เช่นเดียวกัน

 

อาหารแห่งความห่วงใย

 

ในสถานการณ์โควิดคงปฏิเสธไม่ได้ว่าทำให้หลายๆ อย่างเปลี่ยนแปลงไป เจ้าหน้าที่ หมอ พยาบาล และผู้ที่เกี่ยวข้องทำงานกันอย่างหนักและต่อเนื่องตลอดหลายปีที่ผ่านมา ใบเตย พยาบาลวิชาชีพ ประจำหอผู้ป่ายแยกโรคทองคำเมฆโต โรงพยาบาลศิริราช ในวัย 30 ปี เป็นหนึ่งในพยาบาลที่ต้องดูแลผู้ป่วยติดเชื้อโควิด ต้องสวมชุด PPE หลายชั่วโมงต่อวันในห้องปลอดเชื้อ และเป็นอีกหนึ่งคนที่ต้องห่างจากครอบครัว ใบเตย เติบโตมาในครอบครัวที่อบอุ่น พ่อ และแม่คือ พลังที่ค่อยส่งเสริมและผลักดันให้เธอเดินไปข้างหน้าอย่างมั่นคง กำลังใจที่มีให้กันทุกวัน

 

อาหารแห่งความห่วงใย1

 

ในแต่ละปีใบเตยจะได้กลับไปเยี่ยมบ้านบ่อยครั้ง และทุกครั้งก็จะใช้เวลาร่วมกันกับครอบครัว ไปเที่ยว ไปทานอาหารที่ชอบ “ก๊วยจั๊บญวน” คือ อาหารจานโปรดทุกครั้งที่ต้องได้กินเมื่อกลับบ้าน แต่ด้วยหน้าที่การงานที่มีหน้าที่สำคัญในสถานการณ์โรคระบาดทำให้ใบเตยไม่ได้กลับบ้านเป็นเวลา 3 ปี ซึ่งสำหรับเธอนั้นถือว่านานที่สุดในชีวิต และแน่นอนว่าคนเป็นพ่อเป็นแม่ก็ไม่ต่างกัน

 

อาหารแห่งความห่วงใย2

 

แม้สถานการณ์จะยังไม่เข้าสู่ภาวะปกติ แต่หลายๆ อย่างเริ่มคลี่คลาย การเดินทางกลับบ้านของเธอคือความสุขที่รอคอย อาหารที่แม่เตรียมไว้ต้อนรับลูกสาว คืออาหารมื้อพิเศษ และมีความหมายสำหรับทุกคนในครอบครัว

ติดตามชมรายการอาหารนำทางทุกวันอาทิตย์ เวลา 12.00 น. ทางอมรินทร์ทีวีHD ช่อง 34

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

- อาหารนำทาง : อาหารสร้างโอกาส สะท้อนคุณค่า และความสามารถของผู้พิการ

- อาหารนำทาง : อาหารรวมน้ำใจ เชื่อมร้อยความรัก และความศรัทธา

- อาหารนำทาง : "อาหารเกื้อกูล" อาหารที่ปรุงจากความตั้งใจ

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส