"แต๊งค์ พงศกร" เปิดใจครั้งแรกหลังโดนทนายชื่อดัง แจ้งความหมิ่นประมาท ลั่นอย่าร้อนตัว !

28 เม.ย. 65

หนุ่มแต๊งค์ พงศกร ได้เปิดใจถึงประเด็นที่โพสต์เดือดในอินสตาแกรม ถึงทนายขยะ และตอนนี้ทนายชื่อดังทำเรื่องฟ้องหนุ่มแต๊งค์เรียบร้อยแล้ว ผ่านทางรายการคุยแซ่บ show 

 

 แต๊งค์ พงศกร

ที่คุณแต๊งค์โพสต์เดือดในไอจี?
แต๊งค์ : ผมมีสิทธิ์ที่จะวิพากษ์วิจารณ์ แล้วมีข่าวล่าสุดว่าเขาจะไปแจ้งความดำเนินคดีกับผมวันนี้ แต่เนื่องจากผมไม่ได้เอ่ยถึงใคร 1.ผมมีสิทธิ์วิพากษ์วิจารณ์ตามความรู้สึกที่สุจริตใจ วิพากษ์วิจารณ์ในการทำงานของเจ้าหน้าที่ผมมีสิทธิ์ของผม ถ้าเกิดมันไปกระทบใคร อย่าร้อนตัว อย่าไปเดือดร้อนว่าตัวเองจะเป็นขยะหรือเปล่า

 

 

ก่อนที่พี่แต๊งค์จะโพสต์อย่างนั้นความรู้สึกของพี่แต๊งค์มันเกิดอะไรขึ้น?
แต๊งค์ : มันมีไลฟ์อันนึงที่ไปกระทบบุคคลที่สำคัญในประเทศ เป็นคุณหมอท่านหนึ่ง ท่านช่วยเหลือคนมาเยอะ ทำให้คนรอดตายมาเยอะแยะมากมาย แล้วบุคคลที่เราพูดถึงอยู่เนี่ยก็ไปด่าเขา ไปหาว่าเขาหิวแสง เขาไม่ได้มีความเกรงอก เกรงใจต่อผู้ที้มีคุณูปการหรือมีประโยชน์มากกว่าตัวเองเลย

 

 

นี่คือจุดที่พี่แต๊งค์รู้สึกว่ามันเกินไปแล้ว?
แต๊งค์ : จริง

 

 

ถ้าเขาฟ้องเราจริงๆ?
แต๊งค์ : เขาฟ้องจริงๆ เขาเรียกนักข่าวไปหมดแล้ว เราก็สู้ในชั้นศาลต่อไป เขาอยากเจอผมเวทีอื่น ถ้าไม่ใช่ในโซเชียล เขาบอกว่าถ้าในโซเชียลเขาแพ้แน่นอน ก็ไปเจอในชั้นศาลก็ว่ากันไป แต่ผมยืนยันด้วยความบริสุทธิ์ใจว่าผมไม่ได้มีเจตนาทำร้ายใคร หรือทำให้ใครเป็นที่ถูกเกลียดชัง ผมแค่วิพากษ์วิจารณ์ในส่วนที่มันควรจะเป็นในพื้นที่สาธารณะและในสังคมเรา

 

 แต๊งค์ พงศกร

เขาฟ้องพี่แต๊งค์แน่นอน?
แต๊งค์ : ใช่ กลัวมากเลย กลัวโดนแม่ด่า แม่ไม่ชอบให้มีคดีความกับใคร ขอโทษครับแม่ แต่ผมเชื่อว่าผมไม่ผิด

 

 

คดีฟ้องจ่อใกล้ตัวขนาดนี้ทำไมไม่รู้สึกกลัวเลย?
แต๊งค์ : ก็ลองไปฟ้องดู ผมอ่านหนังสือเป็น บ้านมีอินเตอร์เน็ตใช้ ผมเข้าไปอ่านกฎหมายสิ ผมก็รู้ขอบเขตอะไรที่พูดได้ พูดไม่ได้ แล้วมีอะไรที่คุ้มครองผมบ้าง อย่าลืมว่าคุณฟ้องคุณมีสิทธิ์เสรีภาพในการปกป้องสิทธิ์ของคุณ ผมก็มี มันก็มีกฎหมายคุ้มครอง

 

 

แล้วถ้าคดีพลิกล่ะ นอนคุกไม่กลัวเหรอ?
แต๊งค์ : ผมไม่เคยทำผิดอะไรมาก่อน ถ้าเกิดคนบนเรือ 5 คนไม่นอนคุก ผมก็ไม่ได้นอนคุก

 

 

โพสต์เดือดไปแล้วรอบนึง จะโพสต์ไปเรื่อยๆ แบบนี้จนกว่าคดีจะจบไหม?
แต๊งค์ : ผมคิดว่าผมมีวุฒิภาวะพอ ผมไม่ต้องการสร้างศัตรู ผมอาจจะโพสต์แล้วมีคนรับผลกระทบอันนี้ไป แต่ผมไม่ได้มีเจตนาร้าย ผมอยากกระตุ้นให้เกิดการเปลี่ยนแปลง กระตุ้นให้เขาคิดได้

 

เพราะฉะนั้นใครที่เดือดร้อน รู้สึกว่าตัวเองมีความผิด หรือรับสิ่งที่ผมพูดไปเนี่ยก็ต้องไปเปลี่ยนแปลงตัวเอง ผมจะไม่โพสต์แบบสร้างศัตรูหรือว่ากัดกัน ต่อล้อต่อเถียงกัน เพราะมันไม่มีประโยชน์กับคดีแล้ว ไม่มีประโยชน์ต่อการทำงาน ไม่มีประโยชน์ต่อสังคมแล้ว

 

 แต๊งค์ พงศกร

ทนายที่จะฟ้องเรา คิดว่าตอนนี้เขาร้อนตัวไหม?
แต๊งค์ : ร้อน เก็บอาการไม่อยู่แล้วจริงๆ เอาอย่างนี้ดีกว่าเขาจะไปแจ้งความผมเรื่องอะไร จะเป็นหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา ผมไม่ได้เอ่ยชื่อ ผมมีสิทธิ์วิพากษ์วิจารณ์ จะเป็นดูหมิ่นซึ่งหน้า ก็ไม่ซึ่งหน้า

 

 

ถ้าผมใช้คำว่าทนายขยะเนี่ยต้องอยู่ในพื้นที่ที่เขาได้ยินผม เพราะว่าเจตนารมย์ของกฎหมายอันนี้ที่ห้ามด่าคนหยาบคายต่อหน้าเนี่ย เพราะเขากลัวคนต่อยกัน มันต้องเป็นการใส่ความที่เป็นข้อเท็จจริง ซึ่งประโยคที่ผมพูดไป มีประโยคไหนบ้างที่เป็นข้อเท็จจริง ผมมีแต่ตั้งข้อสงสัย ผมมีแต่พูดแดกดัน

 

 

ครอบครัวพี่ว่าไงบ้าง?
แต๊งค์ : ครอบครัวผมคงเป็นห่วงผมเหมือนกัน อันนี้ผมโกรธอย่างนึง เขาไปแจ้งความที่ สภ.รัตนาธิเบศร์ มันไกลบ้านผม

 แต๊งค์ พงศกร

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
- “แต๊งค์ พงศกร” โพสต์เดือด! ด่าคนอื่นหิวแสง ดูตัวเองก่อนไหม #ทนายขยะ
ทนายเดชา แจ้งความ แต๊งค์-ศรีสุวรรณ ด่า "ทนายขยะ" ยัน ไม่รับกระเช้า

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส