บก.ป.รวบเท้าแชร์ ตุ๋นเหยื่อออมอ้างดอกเบี้ยสูง พบเงินหมุนเวียน 800 ล้าน

28 เม.ย. 65

กองปราบบุกรวบเท้าแชร์แสบ ตุ๋นเหยื่อออมเงินอ้างให้ดอกเบี้ยสูง ก่อนหนีคดีไม่มาตามนัดศาล พบมีเงินหมุนเวียนกว่า 800 ล้านบาท

วันที่ 28 เม.ย.65 ตำรวจกองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป., พ.ต.อ.พรศักดิ์ เลารุจิราลัย รอง ผบก.ป., พ.ต.อ.เผด็จ งามละม่อม ผกก.1 บก.ป. และ พ.ต.ท.อัครพล มณีวรรณ รอง ผกก.1 บก.ป. และเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย ว่าที่ พ.ต.ต.เดชวุฒิ อุตรศาสตร์ สว.กก.1 บก.ป., และเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.1 บก.ป.

ร่วมกันจับกุม นางกรองทอง (สงวนนามสกุล) อายุ 31 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดสงขลา ที่ 311/2565 ลงวันที่ 30 มีนาคม 2565 ฐานความผิด ฉ้อโกง, ฉ้อโกงประชาชน สืบเนื่องจากเมื่อประมาณเดือน สิงหาคม 2563 นางกรองทองได้ใช้เฟซบุ๊กโพสต์ชักชวนให้ผู้ที่สนใจเข้าร่วมออมเงิน โดยจะได้รับดอกเบี้ยในอัตราสูงกว่าปกติ

เมื่อมีผู้เสียหายหลงเชื่อ นางกรองทองหาจะให้ผู้เสียหายโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารของตน ในช่วงแรกก็จะจ่ายเงินให้ผู้เสียหายจริง แต่ภายหลังที่นางกรองทองไม่สามารถหาเงินมาจ่ายดอกเบี้ยได้จึงหลบหนีไป โดยมีผู้เสียหายหลงเชื่อเป็นจำนวนมาก มีเงินหมุนเวียนกว่า 800 ล้านบาท

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถติดตามจับกุมตัวนางกรองทองได้เมื่อปลายปี 2564 และขณะที่คดีเข้าสู่กระบวนการในชั้นศาล ผู้ต้องหาได้ยื่นขอประกันตัวเพื่อสู้คดี แต่เมื่อได้รับการปล่อยตัวชั่วคราวกลับหลบหนีไม่มาตามนัดพิจารณาในชั้นศาล เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สืบสวนจนทราบว่า ผู้ต้องหาหลบหนีมาอาศัยอยู่ในพื้นที่ เมืองพัทยา อ.บางละมุง จ.ชลบุรี  จึงได้เข้าจับกุมเพื่อส่งศาลจังหวัดสงขลาเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

สอบถามคำให้การจำเลยเบื้องต้น ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา โดยตำรวจสอบสวนกลางขอเตือนภัย โปรดอย่าหลงเชื่อบุคคลที่ชักชวนให้ร่วมลงทุนในแชร์ ที่มีลักษณะเป็นแชร์ลูกโซ่ เนื่องจากอาจถูกมิจฉาชีพหลอกลวงให้สูญเสียเงินได้

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เท้าแชร์เครียดถูกเบี้ยว 30 ล้าน ขับรถไปตายในวัด ผัวช็อกวิ่งกอดศพเผยแชตสั่งลา 
ตำรวจสั่งอายัดบัญชี บ้านออมเงิน Milk Milk มีเงินหมุนเวียนกว่า 300 ล้านบาท
เผยสาเหตุ นักเรียนหญิง ปล้นร้านทอง โดนโกง บ้านแชร์ บ้านออมเงิน

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส