ทรงคุณค่า “ครูสลา คุณวุฒิ” ได้เป็น “ศิลปินแห่งชาติ” ประจำปี 2564

27 เม.ย. 65

(วันที่ 27 เมษายน 2565) ศูนย์ประชุมชั้น 8 กระทรวงวัฒนธรรม ภายหลังการประชุมคณะกรรมการวัฒนธรรมแห่งชาติ ครั้งที่ 4/2565 โดยมีนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ประธานกรรมการวัฒนธรรมแห่งชาติ เป็นประธานฯ

 

ในการนี้ นายอิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม ได้แถลงผลการคัดเลือกศิลปินแห่งชาติ พุทธศักราช 2564 ผ่าน Facebook Live Fan Page กรมส่งเสริมวัฒนธรรม ซึ่งมีบุคคลที่ได้รับการยกย่องเชิดชูเกียรติ จำนวน 12 คน


ซึ่งครูสลา คุณวุฒิ ได้รับการยกย่องเชิดชูเกียรติให้เป็น ศิลปินแห่งชาติ ประจำปี 2564 สาขาศิลปะการแสดง (ดนตรีไทยสากล - ประพันธ์เพลงไทยลูกทุ่ง)

 

ครูสลา คุณวุฒิ

โดยต่อมา ครูสลา คุณวุฒิ ได้โพสต์ข้อความว่า

"..ทันที ที่พี่ๆสื่อมวลชน แจ้งข่าวว่า ครูสลา คุณวุฒิ ได้เป็นศิลปินแห่งชาติ ประจำปี 2564 พร้อมร่วมแสดงความยินดี.." ภาพของทุกคน ที่มีพระคุณ ที่ให้โอกาส และร่วมสร้าง ร่วมสู้ ในเส้นทาง ก็ผุดเต็มความรู้สึก.."เพราะรางวัล ที่ลงท้ายด้วยคำว่า "แห่งชาติ "
นั้นทรงคุณค่าและยิ่งใหญ่ เกินกว่าที่ผมจะกล้ารู้สึกว่าตัวเอง เหมาะสมโดยลำพัง

 


ขอใช้โอกาสนี้รำลึกถึง คุณพ่อบุญหลาย คุณแม่ก้าน คุณวุฒิ ที่ให้ชีวิต ขอบพระคุณครู อาจารย์ ผู้ประสิทธิประสาทวิชา ขอบคุณเพื่อน พี่น้อง เพื่อนร่วมงานทุกคนที่ร่วมเรียนรู้ ฝึกฝน

 

ขอบคุณ บริษัท GMM GRAMMY ที่ให้โอกาส และให้พื้นที่ในการแสดงออก รายการทีวี จากช่อง One 31 ช่อง Workpoint 23 และทีมงานทุกคน ที่ทำให้ "ครูสลา"ถูกมองเห็น

 

ครูสลา คุณวุฒิ

ขอบคุณ บ.ชัวร์ออดิโอ บ.ท็อปไลน์ ไดมอนด์ บ.เสียงสยาม และทุกค่ายเพลง ที่หยิบยื่นโอกาสให้คนเขียนเพลงคนหนึ่งได้แสดงผลงาน

 

ขอบคุณ ศิลปิน และลูกศิษย์ ทุกคน ที่มีส่วนทำให้ผลงานของครู ได้เป็นที่รู้จักและชื่นชอบของคนฟัง ที่สำคัญยิ่ง ผมขอขอบพระคุณ ภาษาไทย ภาษาถิ่นและบทเพลง ลูกทุ่งที่ให้โอกาสความรู้สึกของผม เรียงร้อยเป็นถ้อยคำ ทำนอง

 

ด้วยความขอบคุณ และสำนึกในคุณค่า แห่งรางวัลศิลปินแห่งชาติ สลา คุณวุฒิ 27 เมษายน 2565 ณ ห้องบันทึกเสียง ซำบายใจ

ครูสลา คุณวุฒิ

 

 

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส