ตำรวจสาวติดโควิด แฉรปภ.โรงพยาบาลรีดค่าจอดรถหลังเข้าไปรับยา

27 เม.ย. 65

ตำรวจสาวแฉรปภ.โรงพยาบาลรีดค่าจอดรถหลังติดโควิดเข้าไปรับยา ต้นสังกัดสั่งพักงานและสอบข้อเท็จจริงแล้ว วอนอย่าเหมารวมเจ้าหน้าที่คนอื่น

 

จากกรณีที่ตำรวจหญิงคนหนึ่งได้แฉพฤติกรรมของรปภ.นายหนึ่งที่ดูแลที่จอดรถของโรงพยาบาลลำปาง บริเวณหน้าตึกเมตตา โดยได้มีการบันทึกคลิปของรปภ.นายดังกล่าวที่กำลังปฎิบัติหน้าที่คอยโบกรถเข้าออกบริเวณจุดจอดรถ ซึ่งมีกรวยยางวางอยู่และยังมีภาพนิ่งขณะรปภ.ที่อยู่ในคลิปกำลังนำเอาใส่ในกระเป๋าสตางค์

 

เมื่อวันนี้ (26เม.ย.65) ผู้สื่อข่าวได้สอบถามเรื่องราวที่เกิดขึ้นไปยังตำรวจหญิงรายดังกล่าว เบื้องต้นทราบว่าเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อช่วงสาย วันที่ 25ม.ย.65 ที่ผ่านมา ตอนนั้นได้ขับรถเพื่อไปรับยาเนื่องจากตรวจATK และพบว่าตัวเองติดโควิดและมีไข้และได้วนรถเพื่อหาที่จอด แต่ที่จอดเต็มจนกระทั่งมาเจอจุดที่มีการวางกรวยยางไว้และเห็นรปภ.มายกกรวยยางออกให้จึงจะเข้าไปจอด แต่รปภ.กลับบอกว่าไม่ใช่ผู้ชายที่มีชื่อจึงให้ตนเองถอยรถออก ซึ่งได้ไปวนรถหาที่จอดอีก 2 รอบและได้เปิดกระจกถามรปภ.เพื่อขอจอดจนรปภ.บอกว่าให้จ่ายเงินให้ ตนเองก็ควักให้ 40 บาท แต่รปภ.กลับทำสีหน้าไม่พอใจจึงให้เพิ่มอีก 50 บาทรวมเป็น 90 บาท ซึ่งถือว่าแพงกว่าที่ไปจอดตามห้างฯหรือที่อื่นๆ อีก และมองว่าสถานที่แห่งนี้เป็นโรงพยาบาลตนเองกำลังป่วยและต้องการมารักษาแต่ก็มาเจอเหตุการณ์ลักษณะนี้ หากเป็นชาวบ้านธรรมดาจะเป็นแบบไหน

 

ตอนนี้มีจนท.ต้นสังกัดรปภ.คนดังกล่าวโทรมาขอโทษและจะขอมาพบ แต่ตนเองได้บอกไปว่าติดโควิดอยู่ยังไม่สะดวกแต่ก็ยอมรับว่าดีใจที่ต้นสังกัดเขามาแสดงความรับผิดชอบ ตนเองก็ไม่อยากมีเรื่องมีราวและไม่อยากไปทำลายอนาคตของใครตอนนี้ เขาก็ได้รับผลที่เขากระทำแล้วและอยากบอกเขาว่าควรซื่อสัตย์ต่ออาชีพของตนเอง

 

ต่อมาผู้สื่อข่าวลงพื้นที่จุดที่เกิดเหตุตามในคลิปซึ่งเป็นที่จอดรถบริเวณหน้าตึกเมตตารพ.ลำปาง จากการสอบถามรปภ.ที่กำลังปฎบัติหน้าที่ทราบว่า รปภ.ไม่ใช่จนท.ของโรงพยาบาลลำปาง แต่สังกัดหน่วยงานหนึ่งที่มารับงานจากรพ.ลำปางอีกที และจุดที่วางกรวยไว้มีประมาณ 10 ล็อคเพื่อไว้เป็นจุดจอดรถสำหรับผู้ป่วยโควิดอาการหนักหรือที่มีรายชื่อแล้ว เพื่ออำนวยความสะดวกให้ญาติมาส่งและจะได้นำผู้ป่วยขึ้นไปรักษาได้ง่าย ผู้ที่จะมาจอดต้องมีรายชื่อส่งลงมาให้กับรปภ.เท่านั้น ส่วนเรื่องที่มีรปภ.ไปเรียกรับเงินผู้ที่ไม่มีรายชื่อและต้องการมาจอดถือเป็นเรื่องความผิดส่วนตัว ที่ผ่านมาทางต้นสังกัดได้กำชับรปภ.ทุกคนเสมอว่าต้องปฎบัติตามกฎระเบียบของรพ.ให้เคร่งครัด

 

หลังจากที่เกิดปัญหาขึ้นมายอมรับว่ารปภ.ทุกคนซึ่งอยู่ในสังกัดของทหารผ่านศึกได้รับผลกระทบมาก แต่อยากฝากว่าไปอย่าเหมารวมเพราะรปภ.ส่วนใหญ่ตั้งใจทำงานและไม่ได้ประพฤติเสื่อมเสีย

 

ขณะที่ทางรพ.ลำปางและสำนักงานสงเคราะห์ทหารผ่านศึกเขตลำปาง ได้มีการประชุมร่วมกันและได้เรียกรปภ.ที่ถูกระบุว่าเรียกรับเงินมาสอบถามโดยรปภ.รายดังกล่าวนั้นพึ่งมาทำงานได้เพียง 4 เดือนเป็นลูกจ้างรายวันของสำนักงานรักษาความปลอดภัยองค์การทหารผ่านศึกเบื้องต้นเจ้าตัวก็ยอมรับว่ารับเงินจริงแต่ไม่ได้เรียกร้องว่าจำนวนเงิน ส่วนสาเหตุที่ไปเรียกรับเงินผู้ที่มาใช้บริการนั้นเจ้าตัวไม่ยอมบอกซึ่งล่าสุดต้นสังกัดได้มีการสั่งพักงานและเรียกตัวกลับไปสอบสวนที่กทม.แล้ว ผู้เสียหายทางสำนักงานฯจะได้ประสานเพื่อขอโทษและรับผิดชอบและอยากขอโอกาสให้กับรปภ.คนอื่นๆ ที่ทุ่มเททำงานให้กับผู้ที่มาใช้บริการและโรงพยบาลมาโดยตลอด

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

-ษิทรางานเข้าตำรวจฟ้องเอาผิด คนแห่ให้กำลังใจ เจ้าตัวลั่นพร้อมสู้ขออย่าฟ้องประชาชน (คลิป)

-ตำรวจสรุปสำนวนคดีแตงโม สั่งฟ้อง 6 รายทุกข้อหา แผลที่ขาเกิดจากใบพัด

-ตำรวจรวบ สาวสองนุ่งบิกีนี่ เต้นหวิวหน้าโรงพัก รับเอาใจแฟนเพจ

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส