ษิทรางานเข้าตำรวจฟ้องเอาผิด คนแห่ให้กำลังใจ เจ้าตัวลั่นพร้อมสู้ขออย่าฟ้องประชาชน (คลิป)

26 เม.ย. 65

กรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจแถลงข่าวสรุปสำนวนคดีแตงโม โดยเห็นควรให้สั่งฟ้องผู้ต้องหาทั้ง 6 คน ในช่วงเวลา 12.30 น. ของวันที่ 26 เม.ย. 65 แล้วนั้น

473375

ขณะเดียวกันทางด้าน พล.ต.ต.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี เปิดเผยว่าตอนนี้ ได้เเจ้งความดำเนินคดีกับทนายความชื่อดัง แจ้งความไว้ที่ สน.ทองหล่อ 2 ข้อหา คือ ดูหมิ่นเจ้าพนักงาน และหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา

197885

ด้านนายษิทรา เบี้ยบังเกิด ทนายความชื่อดัง เปิดเผยทางโทรศัพท์ว่า ตนไม่ได้ติดตามการแถลงข่าวอย่างละเอียด แต่ที่ตนทราบมานั้นก็ถือว่าเป็นไปตามที่สังคมได้คาดการณ์ไว้ก่อนหน้านี้ เนื่องจากรายละเอียดต่าง ๆ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการให้ข่าวไปก่อนหน้าที่แล้ว

จากนี้ ตนคิดว่าคงไม่มีการแจ้งข้อหาใครเพิ่ม คงจะเป็นกระบวนการของอัยการตามกฎหมาย ทั้งนี้ มีกระแสข่าวว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจเตรียมจะฟ้องร้องดำเนินคดีกับตน เกี่ยวกับออกมาแสดงความคิดเห็นในคดีของแตงโม "ตนพร้อมเสมอ" โดยถือเป็นเรื่องปกติ เนื่องจากตนเป็นบุคคลสาธารณะและเป็นที่รู้จัก ซึ่งการที่ตนแสดงความคิดเห็นอะไรก็ย่อมเป็นจุดสนใจ ยิ่งหากตนแสดงความคิดเห็นที่แตกต่างจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก็เป็นปกติที่อีกฝ่ายจะไม่พอใจ

โดยหากเจ้าหน้าที่ตำรวจจะฟ้องตนจริง ก็อาจจะเป็นไปได้ว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจอาจจะดำเนินคดีกับประชาชนรายอื่นที่ออกมาแสดงความคิดเห็นแย้งกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเช่นกัน ซึ่งตนเคยเตือนเจ้าหน้าทีตำรวจไว้หลายครั้งว่า ในเวลาที่ประชาชนออกมาตั้งข้อสังเกตหรือข้อสงสัย เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ควรดำเนินคดีกับประชาชน เพราะจะทำให้ประชาชนเสื่อมศรัทธาในองค์กรตำรวจ เนื่องจากเป็นการคล้ายกับการปิดปากประชาชน เพราะว่า "ประชาชนไม่ใช่ศัตรูของเจ้าหน้าที่ตำรวจ" สุดท้ายตนไม่ได้น้อยใจ ตนเข้าใจดีว่าการออกมาเคลื่อนไหวในคดีดังก็ย่อมเสี่ยงที่จะถูกฟ้อง ตนเคยชินกับเรื่องดังกล่าวแล้ว และจะทำหน้าที่ต่อไปไม่ถอย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส