สะพรึง! ฟอสซิล โผล่พื้นห้างดังกลางกรุง 37 จุด คาดมาจากทวีปแอฟริกา

26 เม.ย. 65

นิสิตตาดีเห็นฟอสซิลแอมโมไนต์ โผล่พื้นห้างดังกลางกรุง 37 จุด คาดมาจากทวีปแอฟริกา เป็นญาติที่สูญพันธุ์ไปแล้ว ของพวกหอยงวงช้าง

 

เมื่อวันที่ 24 เมษายนที่ผ่านมาผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า Supatcha Damrongmanee นิสิภาควิชาธรณีวิทยา คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้โพสต์รูปภาพ ฟอสซิลแอมโมไนต์ จำนวน 37 จุด โดยเธอได้พบฟอสซิลเหล่านี้ที่ field work บนพื้นห้างสยามสแควร์ โดยเธอระบุข้อความว่า

 

วันนี้เดินผ่านสยามแล้วเจอสิ่งเหล่านี้ ตื่นเต้นมาก เดิน field workหลายสัปดาห์ยังไม่เจอฟอซซิ่วเยอะขนาดนี้เลย 555555 เจอทั้งหมด 37 ตำแหน่ง เห็นเป็น cross section สวยๆ 34 ตำแหน่ง chamber สวยงาม (หมายเลข 1 - 34) อีก 3 ความเห็นส่วนตัวเป็น mould fossil แต่ไม่สามารถตรวจสอบมากกว่านี้ได้ เดี๋ยวกลายเป็นทำลายของสาธารณะ 5555 (หมายเลข 35 - 37) ถ้าใครพบเพิ่มเติมมาเล่าให้ฟังด้วยนะคะ รอฟังอยู่ ปล. -1 พยายามจะจัดให้เป็น รูปfossil -2เป็นสถานที่ ไม่อ้างอิงตามทิศ อ้างอิงจากร้านแถวๆนั้น

 

นอกจากนี้ รศ.ดร.เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ (อ.เจษฎ์) อาจารย์ประจำภาควิชาชีววิทยา คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และนักสื่อสารวิทยาศาสตร์ ได้เข้ามาร่วมแสดงความคิดเห็นโดยระบุข้อความว่า

 

เช็คความเห็น กับผู้เชี่ยวชาญเรื่องฟอสซิล ของภาควิชาธรณีวิทยา (อ. ด้อม ) แล้ว เชื่อว่าน่าจะเป็นฟอสซิลจริงครับ โดยเป็นของตัวแอมโมไนต์ (ญาติที่สูญพันธุ์ไปแล้ว ของพวกหอยงวงช้าง) เป็นไปได้ว่าทางสยามสแควร์ปรับปรุงทางเดิน โดยการเอาพวกหินทราย ขัดแล้ว จากแหล่งหินในทวีปแอฟริกา (เช่น จากมาดากัสการ์) มาประดับพื้น ซึ่งพวกนี้มักมีฟอสซิลปนมาด้วยครับ น่าไปแวะชมนะครับ ก่อนที่มันจะร่อนหลุดออกไปหมด เห็นบางอันเริ่มไปแล้ว

1650949879272

ไม่มีคำอธิบายรูปภาพ

อาจเป็นรูปภาพของ กลางแจ้ง

อาจเป็นรูปภาพของ สัตว์น้ำเปลือกแข็ง และ กลางแจ้ง

อาจเป็นรูปภาพของ 11 คน

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส