พระพยอมท้าหลวงพี่พ่นไฟดีจริงเป่าใส่มะม่วงให้ขายดีอย่างมิลลิ แม่ป้องแค่เสริมดวงศิษย์ (คลิป)

21 เม.ย. 65

จากกรณีที่มีคลิปพระสงฆ์รูปหนึ่งกำลังทำพิธีกรรมไหว้ครูฤาษีตาไฟ ซึ่งเป็นพิธีกรรมสืบต่อมานานกว่าหลาย 10 ปี เพื่อเป็นการเสริมดวง ภายในวัดแห่งหนึ่งใน จ.ขอนแก่น โดยพระสงฆ์รูปดังกล่าวมีการพ่นไฟออกมาจากปากหลายครั้ง และมีการเป่าหอยสังฆ์ 

781958

วันนี้ (21 เม.ย.) เมื่อเวลา 16.30 น. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่วัดสวนแก้ว ต.บางเลน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี เพื่อสอบถามกรณีดังกล่าวกับทาง พระราชธรรมนิเทศ หรือ พระพยอม กลฺยาโณ เปิดเผยว่า พิธีกรรมแบบนี้อย่าไปเรียกว่าเป็นการเสริมดวง ให้เรียกว่า เป็นการเสริมความศักดิ์สิทธิ์ เสริมการมีหน้ามีตา และเสริมเงินให้กับตัวเอง มากกว่าไปเสริมมงคลให้กับคนอื่น อยากถามญาติโยม ว่า พึ่งสิ่งศักดิ์สิทธิ์กับพึ่งตนเอง แบบไหนดีกว่า ถ้าพึ่งพระพ่นไฟ ก็พึ่งได้

860622

แต่คำสอนของพระพุทธเจ้าต้องเผาทิ้งคัมภีร์ทั้งหลาย ตนเป็นที่พึ่งของตน เรื่องแบบนี้ไม่ใช่องค์นี้เป็นองค์แรก บางองค์ก็พ่นน้ำมันพ่นน้ำ ถ้าพ่นแล้วเศษฐกิจจะดีขึ้นไหม โควิดหายหรือไม่ สังคมจะดีขึ้นหรือป่าว ถ้าพ่นแล้วมีสิ่งดีๆ ตามมา ขอยกมือไหว้พระองค์นั้น ต่ถ้าพ่นแล้วโควิดยังไม่จาง สังคมแย่ และเศรษฐกิจไม่ดีขึ้น จะพ่นไปเพื่ออะไร 

307180

ถ้าพ่นแล้วศีลธรรมกลับมา ก็ขอให้พ่นต่อไป ถ้าพ่นแล้วคดีข่มขืน คดีฆ่า ไม่ดีขึ้น ก็ขอให้หยุด เป็นถึงพระจะมาพ่นไฟเพื่ออะไร พ่นคำสอนของพระพุทธเจ้าจะดีกว่า จะมาบอกว่า พิธีมีมา10 กว่าปีแล้ว แสดงว่า โง่พ่นมาหลายปีเช่นกัน เป็นการอวดฤทธิ์อวดเดช ถ้าคนที่ไม่โง่ก็จะไปหาพระองค์นี้ให้เป็นที่พึ่ง แบบนี้คือสัจธรรมปฏิรูป ของปลอม ไม่ใช่คำสอนของพระพุทธเจ้า แนะนำให้เดินตามรอยพระพุทธองค์ อยากให้ออกมาอวดความดีความงามบ้าง เพราะตอนนี้บ้านเมืองวิกฤต โรคโควิค ลูกฆ่าแม่ อยากให้ไปพ่นกับคนติดยาให้เลิกยา ถ้ามีเลิกยาได้ต้องยกย่องว่าเก่ง ส่วนญาติโยมเห็นก็จะไปศรัทธา แต่ถ้าไม่ได้ประโยชน์ ก็จะหนีกันกลับมาเอง อยากให้มีสติปัญญาและเหตุผล และติดเครื่องกรองปัญญาของตัวเองให้ดี อย่ามาเสียเวลาเปล่า

524030

พระพยอม ยังกล่าวอีกว่า อยากให้พระมาพ่นที่วัด เศรษฐกิจจะได้ดีขึ้น มาพ่นมะม่วงจะได้ไม่เน่าคาวัด อยากให้มาพ่นข้าวเหนียวมะม่วง จะได้ขายดี ให้มาพ่นแข่งกับมิลลิ มิลลิพ่นนิดเดียว ราคากระฉูดไปทั่วประเทศ ถ้าแน่จริงมาพ่นให้ข้าวเหนียวมะม่วงขายดียิ่งขึ้นอีก จะได้ศักดิ์สิทธิ์ไม่น้อยกว่ามิลลิ เพราะหลังจากที่กระแสมิลลิออกไป มะม่วงขายดีเปรี้ยงขึ้นไปอีก ตลาดขาดกันหมด และมะม่วงน้ำดอกไม้ ก็มีราคาสูงขึ้น

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส