ข้าวเหนียวมะม่วงฟีเวอร์ แม่ค้าทั่วไทยยิ้มกว้าง ยอดขายพุ่งหลัง "มิลลิ" กินโชว์บนเวที

18 เม.ย. 65

แม่ค้าข้าวเหนียวมะม่วง หลายพื้นที่ทั่วไทยยิ้มกว้าง หลัง "มิลลิ" โชว์กินบนเวทีเทศกาลดนตรีระดับโลก Coachella 2022 จนกลายเป็นฟีเวอร์ ขายดีเป็นเทน้ำเทท่า! 

จากกรณีที่ มิลลิ (MILLI) ดนุภา คณาธีรกุล แร็ปเปอร์สาวชาวไทย ที่ได้สร้างปรากฏการณ์เป็นศิลปินไทยคนแรกที่ได้ขึ้นโชว์บนเวที Coachella 2022 เทศกาลดนตรีระดับโลก ที่สหรัฐฯ พร้อมโชว์กินข้าวเหนียวมะม่วงกลางเวทีจนเป็นที่ฮือฮานั้น 

ล่าสุดวันที่ 17 เม.ย.65 มื่อเวลา 16.00 น. ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ร้านข้าวเหนียวมะม่วงแม่วารีปากซอยทองหล่อ ซึ่งเป็นร้านชื่อดัง พบว่ามีไรเดอร์แอปฯ ส่งอาหาร และประชาชนมากมายมาต่อคิวรอซื้อข้าวเหนียวมะม่วงอยู่

ไรเดอร์รายหนึ่ง กล่าวว่า ปกติร้านข้าวเหนียวมะม่วงแม่วารีก็มีคนเยอะอยู่แล้ว โดยเฉพาะช่วงเที่ยงและเย็นแต่การรอคอยไม่นานเพราะทางร้านได้จัดเตรียมไว้ให้แล้วแต่ช่วงนี้เป็นกระแส ก็จะมีลูกค้ามากขึ้นกว่าปกติ ซึ่งตนเองก็ตกใจเพราะปกติจะไม่เยอะขนาดนี้แต่ทางร้านก็มีของที่จะให้ลูกค้าครบทุกคน

ทางพนักงานร้านข้าวเหนียวมะม่วงแม่วารี กล่าวว่า ปกติทางร้านจะขายได้วันละ 40 เข่ง แต่หลังจากมีกระแสทางร้านขายได้ 3-4 เท่า ซึ่งอาจจะมีส่วนจากมิลลิได้ไปโปรโมตข้าวเหนียวมะม่วงที่ต่างประเทศ

ข้าวเหนียวมะม่วง

ด้านบรรยากาศที่ตลาดเทศบาลนครปากเกร็ด ต.ปากเกร็ด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ร้านขายข้าวเหนียวมะม่วง พบว่าปกติจะขายแบบพร้อมรับประทานกล่องละ 50 บาทหรือขายแยกมะม่วง กก.ละ50บาท ข้าวเหนียวครึ่ง กก. 75บาท และ1 กก.ราคา 150บาท

นางจงกล สุดหนองบัว เจ้าของร้านเจ๊แต๊นทุเรียนบินกล่าวว่า ตอนนี้ขายดีขึ้นยอดเพิ่มขึ้นเพราะของอร่อย ตอนนี้ก็มีคนรู้จักมากขึ้น ส่วนตัวแล้วมองว่าน้องทำดีแล้วที่กินบนเวที ตนมองว่าเป็นการโปรโมทสินค้าและผลไม้ของประเทศไทย รู้สึกดีใจและอยากให้น้องกินอีกครั้ง

ทางด้านนางปิยรัตน์ โพธิ์งาม อายุ 63 ปี เจ้าของร้านคำหวาน(ข้าวเหนียวมะม่วง) กล่าวว่า ตนขายข้าวเหนียวมะม่วงมาประมาณ 10 ปี ตอนนี้ทางร้านขายดีอยู่แล้ว พอมีกระแสก็ทำให้ขายดียิ่งขึ้นมาก ทั้งนี้ตนก็ไม่รู้จักน้องแต่ดูในทีวีก็ได้แต่ชื่นชมเพราะน้องมีการโปรโมทให้ทั่วโลกรู้จักเพิ่มมากขึ้น

มิลลิ

ขณะที่เมืองพิษณุโลก ร้านข้าวเหนียวมะม่วงเจริญพร 2 ใกล้เคียงสี่แยกบ้านแขก ถ.เอกาทศรถ อ.เมืองพิษณุโลก เปิดเผยว่า ตั้งแต่ช่วงเช้าทำให้มีลูกค้าสั่งซื้อและเข้ามาซื้อที่ร้านกันเป็นอย่างต่อเนื่องจนทำให้ข้าวเหนียวมูนจำนวน 250 กิโลกรัม ขายหมดลงอย่างรวดเร็วกว่าทุกวัน โดยลูกค้าหลายคนบอกว่าอยากกินเพราะน้องมิลลิ

เช่นเดียวกับที่เมืองพัทยา นางสาวรสิตา ร่วมสุข แม่ค้าขายข้าวเหนียวมะม่วง ร้านเจ้น้อย พัทยากลาง กล่าวว่า ตนรู้สึกดีใจที่ข้าวเหนียวมะม่วงโด่งดังไประดับโลก หลังจากที่มีคลิป มิลลินำไปโปรโมทในเวทีระดับโลกปรากฎบนโลกโซเชียลก็ทำให้กระแสการขายข้าวเหนียวมะม่วงดีขึ้น มีลูกค้ามาอุดหนุนกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งก่อนหน้านี้ร้านก็เงียบไม่ค่อยมีลูกค้าแต่พอมีกระแสนี้มาทำให้เริ่มขายดีขึ้นมาด้วย อยากขอบคุณที่นำข้าวเหนียวมะม่วงซึ่งเป็นของหวานของคนไทยไปโปรโมทในเวทีระดับโลกให้นักท่องเที่ยวได้รู้จัก 

ข้าวเหนียวมะม่วง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"มิลลิ" โชว์กินต่อ! ปรากฏการณ์ ข้าวเหนียวมะม่วงฟีเวอร์ คำค้นหา Mango sticky rice พุ่งสูง
- ปังมาก! “มิลลิ” เตรียมขึ้นโชว์ในเทศกาลดนตรีระดับโลก Coachella 2022
- สุดปัง! "มิลลิ" ระเบิดความมันส์ บนเวที Coachella พาข้าวเหนียวมะม่วงอวดสายตาชาวโลก

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส