อู่เรือฟาดยับทีมเต้ตั้งชุดสืบสวน แฉชัดเรือเปลี่ยนสี หรือคนเพ้อฝัน (คลิป)

12 เม.ย. 65

ความคืบหน้ากรณีที่เมื่อวานนี้ทางด้าน นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หรือ ส.ส.และ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ พร้อมด้วยนายกฤษณะ ศรีบุญพิมพ์สวย หัวหน้าคณะทำงานด้านกฏหมาย ติดตามคดีแตงโม และนายราชวัชร์ จีระตระกูล หัวหน้าชุดเฉพาะกิจ สืบสวนคดีการเสียชีวิตของแตงโม รวมกันแถลงเปิดหลักฐานใหม่ในคดีที่ยื่นให้กรมสอบสวนคดีพิเศษไปแล้ว

286239

หนึ่งในหลักฐานใหม่นั้นมีประเด็นเรื่องของเรือที่เกิดเกตุ ทางทีมงานได้มีการตั้งข้อสังเกตในเรื่องของ เรือสปีดโบ๊ตมีลักษณะส่วนหนึ่งของเรือ บริเวณราวเหล็กด้านข้างที่ทางเจ้าตัวตั้งข้อสังเกตในช่วงที่เติมน้ำทันก่อนเกิดเหตุ กับช่วงหลังเกิดเหตุนั้น มีลักษณะที่ต่างกัน จากขอบสีขาวเป็นสีเงิน

215720

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
จินตนาการเพริศแพร้ว ทีมเต้อ้างสลับตัวคนผิดอุ้มแตงโมทิ้งน้ำ แฉพิรุธสุดเหวอ (คลิป)

ตามที่นายราชวัชร์ มีการระบุถึงการตั้งข้อสันนิษฐานเกี่ยวกับภาพถ่ายของกระติกใต้สะพานภาพราม 8 ในคืนที่แตงโมตกเรือว่า รูปดังกล่าวมีการตัดต่อนำรูปกระติกและแตงโมใส่ลงไปภาพวิวสะพานพระราม 8 เพื่อสร้างหลักฐานบ่งบอกว่าคนบนเรือปกติดี แต่ในรูปดังกล่าวจะเห็นว่าไฟบนสลิงของสะพานพระราม 8 ติดทั้ง 2 ข้าง ทั้งที่ในช่วงเวลาดังกล่าวไฟที่สายสลิงควรจะปิดแล้ว โดยตนเชื่อ 100% ว่าในวันเกิดเหตุแตงโมไม่ได้มาที่ล่องเรือ และไม่ได้มาสะพานพระราม 8 จริง

ขณะที่ภาพกล้องวงจรปิดที่จับภาพเรือได้ ก็ไม่มีภาพใดที่สามารถระบุตัวตนคนบนเรือได้เลย การที่เขาทำรูปปลอมขึ้นมา เพื่อให้ทุกคนเข้าใจว่าไม่ได้ทะเลาะกัน มีความสุขกันดี รวมถึงเรื่องของเรือตนก็เชื่อว่ามี 2 ลำ ซึ่งมีการเปลี่ยนเรือ ยืนยันว่าคนละลำแน่นอน และการตั้งคำถามมาจากจินตนาการที่เชื่อว่าคือความจริง

727526

ด้าน "วัน อยู่บำรุง" โพสต์ข้อความระบุว่า "หัวหน้าชุดเฉพาะกิจสืบสวนคดีการเสียชีวิตของแตงโม!!!! เต้...พอเหอะ คุณเป็นใครมาแต่งตั้งคนทำคดีแตงโม😱 ยุ่งเหยิง วุ่นวาย แทรกแซงการทำงานของตำรวจ เลอะเทอะไปกันใหญ่แล้ว🤮"

415286

ล่าสุด ทีมข่าวได้เดินทางไปยังอู่เรืออีกครั้ง นายธนกฤต วงศ์สุวรรณ หรือ บอล เจ้าของโรงเก็บเรือ NBC Boat club อธิบายอีกครั้งหลังจากอธิบายเรื่องเดิมมาแล้วหลายครั้งแต่ยังมีคนสงสัยอยู่ ระบุว่าส่วนตัวยืนยันเรื่องปมสลับเรือไม่เป็นความจริงแน่นอน หนำซ้ำที่ผ่านมาทางเจ้าหน้าที่ก็มีการตรวจสอบกล้องทั้งทางเข้าออก ตลอดจนทั้งบริเวณแม่น้ำหากมีการเปลี่ยนเรือจริง ทุกอย่างสามารถตรวจสอบได้ ยอมเอาชีวิตตัวเองมายืนยันว่าไม่ได้มีการสลับเรือแต่อย่างใด ยอมทำทุกอย่างหากมีการสลับเรือจริง อีกทั้งเรือลำดังกล่าวตนมีเก็บที่อู่เรือเพียงลำเดียวด้วย

244483

 

ส่วนกรณีที่ทาง "ส.ส.เต้" ตั้งข้อสังเกตถึงเรือเร็วสปีดโบ๊ต COBALT ยี่ห้อเมอร์คิวรี่ เป็นเรือลำที่เกิดเหตุ มีการสลับลำนั้น ในส่วนนี้ตนอยากจะชี้แจงว่า อยากให้สังเกตบริเวณจุดที่ทาง ส.ส.เต้ ระบุซึ่งเป็นส่วนที่เรียกว่าขอบกระจก เอกลักษณ์ของเรือเร็วสปีดโบ๊ต COBALT นั้นค่อนข้างแตกต่างจากรุ่นอื่น เพราะจะเป็นรุ่นเดียวที่ทำขอบคิ้วกระจกเป็นสเตนเลส ซึ่งรุ่นอื่นจะเป็นอลูมิเนียม จากภาพที่ทาง ส.ส.เต้ ระบุว่าทำไมขาวบางภาพ บางภาพทำไมน้ำเงิน ส่วนนี้ตนอยากให้ดูดี ๆ ว่าปัจจัยการถ่ายภาพตอนนั้นอยู่ในช่วงเวลาใด หากดูภาพแรกที่ทาง ส.ส.เต้ ระบุว่าทำไมสีขาวช่วงเติมน้ำมัน บางจุดที่มีแสงสะท้อนแปลว่าเเสงสว่างมันตกกระทบสเตนเลสในจุดดังล่าว ทำให้เวลาภาพจากกล้องจับภาพได้จะมองเห็นเป็นสีขาว เช่นเดียวกับภาพที่ 3 ที่ ส.ส.เต้บอกว่าเป็นสีขาว

ขณะที่ภาพที่ 2 และ 4 จะเห็นเป็นสีน้ำเงิน เหตุในข่วงนั้นต้องกลับไปย้อนดูว่าปัจจับตอนถ่าย ช่วงไหน อะไรสะท้อนใส่เรือบ้าง มีแสงตกกระทบหรือไม่ หรืออาจจะเป็นการถ่ายในที่มืด แต่ลองสังเกตดี ๆ จะมีแสงตกกระทบ สะท้อนให้เห็นว่จุดดังกล่าวเป็นสเตนเลส

พร้อมทั้งยกตัวอย่าง แม็คเย็บกระดาษที่ทำมาจากสแตนเลส เมื่อนำวัตถุบางอย่างเล่นสีเขียวมาอยู่ใกล้ ๆ สีของตัวเเม็คเย็บกระดาษ จากสีสว่างก็จะมืดออกโทนเขียว สะท้อนตามวัตถุที่อยู่ใกล้ เช่นเดียวกับของคิ้วของเรือลำดังกล่าวเหมือนกัน พูดง่าย ๆ ทุกอย่างมันอยู่มี่มุมตกกระทบของแสง ย้ำคำเดิมว่าเป็นเรือลำเดียวกัน ขณะที่สีเรือจริง ๆ เป็นสีน้ำเงินกรมท่า

673354

อีกทั้งคุณภาพสีของกล้องวงจรปิดหรือกล้องมือถือ มันอาจจะต่างกันด้วย บางที่สีจะจาง ๆ บางกล้องสีจะสดใส คือมันมีหลายปัจจัย ทั้งนี้ทั้งนั้นส่วนตัวมองว่าความเห็นต่างหรือข้อสังเกตของแต่ละคนมีกันได้ ไม่ผิด แต่บางเรื่องควรยึดตามหลักความเป็นจริง ควรจะหาที่มาที่ไปก่อนในสิ่งที่สงสัยว่ามันมีคำอธิบายมาก่อนแล้วหรือยัง ไม่ใช่เหตุเกิดมาตั้งแต่วันที่ 24 ก.พ. แต่กลับไปขุดประเด็นเก่าตั้งแต่วันแรกที่มีการอธิบายไปแล้วมาให้เป็นประเด็นอีกรอบ

ถามว่ารู้สึกอย่างไรกับกรณีดังกล่าวที่มีการเอ่ยถึงเรือและสถานที่เก็บเรืออีกครั้ง ตนยืนบันว่าไม่ได้รู้สึกอะไร หากการพูดถึงไม่ได้พาดพิงหรือโจมตีตน ไม่ถึงขั้นจ่อฟ้องหากการพาดพิงหรือกล่าวถึงอยู่ในกรอบของสิ่งที่สามารถอธิบายได้ แต่หากเป็นกรณีที่ฟังแล้วไม่สามารถเชื่อได้แล้วมาโจมตีตนและธุรกิจของตน ส่วนนี้ก็ต้องมีการป้องกันตัวเอง เพราะธุรกิจของตนได้รับผลกระทบ ลูกค้าบางรายไม่กล้าเข้ามาใช้บริการ ขณะที่ส่วนตัวได้มีโอกาสกับทาง "คุณปอ" ซึ่งเขาเองก็ยังเล่าเหตุการณ์เหมือนเดิมทุกอย่าง เหมือนตั้งแต่ครั้งแรกที่คุย เพราะตนเองก็สงสัยเหมือนทุกคน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม