จินตนาการเพริศแพร้ว ทีมเต้อ้างสลับตัวคนผิดอุ้มแตงโมทิ้งน้ำ แฉพิรุธสุดเหวอ (คลิป)

11 เม.ย. 65

"มงคลกิตติ์" นำทีมชุดเฉพาะกิจแถลงคดีแตงโม ใช้จินตนาการจากหลักฐานในโซเชียล เชื่อภาพแตงโมและกระติกใต้สะพานพระราม 8 ตัดต่อสร้างหลักฐานที่อยู่ มีการสับตัวโรเบิร์ตขณะไปเข้าห้างน้ำ หวังปกป้องหัวหน้า

313255

วันที่ 11 เม.ย. 65 นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.และ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ พร้อมด้วยนายกฤษณะ ศรีบุญพิมพ์สวย หัวหน้าคณะทำงานด้านกฏหมาย ติดตามคดีแตงโม และนายราชวัชร์ จีระตระกูล หัวหน้าชุดเฉพาะกิจ สืบสวนคดีการเสียชีวิตของแตงโม รวมกันแถลงเปิดหลักฐานใหม่ในคดีที่ยื่นให้กรมสอบสวนคดีพิเศษไปแล้ว

818442

นายมงคลกิตติ์ เปิดเผยว่า ในนามพรรคที่ติดตามคดีแตงโมมาโดยตลอดนั้น ได้ตั้งข้อสังเกตและข้อสงสัยที่ประชาชนยังสงสัยกันอยู่ เพราะคดีนี้แตกต่างจากคดีอื่น ๆ ที่ตำรวจต้องเปิดเผยในทุกข้อทุกเรื่องของสำนวน ซึ่งการตั้งข้อสังเกตเหล่านี้ เป็นคำถามจากพี่น้องประชาชนที่ยังคงมีข้อสงสัยกันอยู่

นอกจากนี้ ในมุมของตนจะหยิบยกคดีของแตงโมไปอภิปรายไม่ไว้วางใจนายกรัฐมนตรี เพื่อให้เกิดการปฏิรูปกระบวนการสืบสวนสอบสวน ให้เป็นที่พึ่งของประชาชน และนำไปสู่การแก้ไขจุดบกพร่องของกฎหมาย เพื่ออำนวยความยุติธรรมให้กับประชาชนไทยทุกคน คำว่าคนจนติดคุก คนรวยรอดคุกต้องหมดไป พร้อมขอเชิญชวนทุกคน วันอาทิตย์ที่ 17 เม.ย. 65 ไปร่วมไว้อาลัยให้แตงโมที่ท่าเรือพิบูลสงคราม และขอให้คนที่ต้องการร่วมปฏิรูปกระบวนการยุติธรรมมารวมตัวกันในวันนั้นด้วย

237690

นายบัญชา สุชญา รองหัวหน้าคณะทำงานด้านกฏหมายติดตามคดีแตงโม กล่าวว่า ส่วนคำถามที่สังคมตั้งข้อสงสัย 50 ข้อ เมื่อนำไปเทียบกับสิ่งที่ยังคาใจคนทั่วประเทศ ก็นับเป็นเพียงเศษเสี้ยวเท่านั้นเอง โดยแบ่งเป็น 5 หมวดหมู่ คือ

ข้อพิรุธสงสัย ประเด็นการฉี่ท้ายเรือของคุณแตงโมจริงหรือไม่ จะเป็นการโยนขี้ให้ผีหรือไม่ รวมถึงประเด็นที่แม่สงสัยเรื่องการรับงานของกระติกให้แตงโม

849759

ข้อเท็จจริง คือตำแหน่งที่ตกเรือของคุณแตงโม การเสียชีวิตของคุณแตงโมน่าจะน้ำตื้น ตำรวจเหมือนวางธงให้คดีเป็นอุบัติเหตุ

289901

เจ้าพนักงานที่ต้องพิสูจน์ คือสาเหตุการตกเรือ บาดแผลเกิดขึ้นก่อนหรือหลังตกเรือ การตรวจสภาพภายใน เรื่องผ้าสีขาว ของมีคมบนเรือก็ไม่มีการพิสูจน์ รวมถึงคลิปของลุงนิตว่าเป็นคนหรือขอนไม้

203128

นิติเวชพึงดำเนินการ คือเรื่องผลการชันสูตร มีการทำเชิงลึกหรือไม่ ในเรื่องแผล 22 บาดแผล สารคัดหลั่งในอวัยวะเพศ เป็นต้น

140903

ตำรวจพึงดำเนินการ คือเรื่องการเก็บหลักฐานคราบเลือดต่าง ๆ การตรวจดีเอ็นเอก็ยังมีคำถามมากมาย การตรวจแอลกอฮอล์ทำไมมีแค่คุณแตงโม ทำไมคนอื่นไม่มี รวมถึงคลิปผ้าสีขาวจากหนุ่ม กรรชัยว่าไปอยู่ที่หนุ่ม กรรชัยได้อย่างไร เพราะควรเป็นคลิปที่ถูกรวบรวมอยู่ในสำนวน

ซึ่งเรื่องผ้าขาวนั้นเราจะเห็นว่าถ้าผ้าขาวมีอยู่จริง เป็นวัตถุที่อยู่ใกล้บาดแผลของคุณแตงโม ถ้าเจอจะเป็นประโยชน์ต่อรูปคดีเป็นอย่างมาก อาจบ่งชี้ได้ว่ามีรอยของมีคมหรือไม่ รวมถึงคราบเลือดด้วย

422743

ด้านนายราชวัชร์ มีการระบุถึงการตั้งข้อสันนิษฐานเกี่ยวกับภาพถ่ายของกระติกใต้สะพานภาพราม 8 ในคืนที่แตงโมตกเรือว่า รูปดังกล่าวมีการตัดต่อนำรูปกระติกและแตงโมใส่ลงไปภาพวิวสะพานพระราม 8 เพื่อสร้างหลักฐานบ่งบอกว่าคนบนเรือปกติดี แต่ในรูปดังกล่าวจะเห็นว่าไฟบนสลิงของสะพานพระราม 8 ติดทั้ง 2 ข้าง ทั้งที่ในช่วงเวลาดังกล่าวไฟที่สายสลิงควรจะปิดแล้ว โดยตนเชื่อ 100% ว่าในวันเกิดเหตุแตงโมไม่ได้มาที่ล่องเรือ และไม่ได้มาสะพานพระราม 8 จริง

240146

ขณะที่ภาพกล้องวงจรปิดที่จับภาพเรือได้ ก็ไม่มีภาพใดที่สามารถระบุตัวตนคนบนเรือได้เลย การที่เขาทำรูปปลอมขึ้นมา เพื่อให้ทุกคนเข้าใจว่าไม่ได้ทะเลาะกัน มีความสุขกันดี รวมถึงเรื่องของเรือตนก็เชื่อว่ามี 2 ลำ ซึ่งมีการเปลี่ยนเรือ ยืนยันว่าคนละลำแน่นอน

892865

ส่วนตัวจึงเชื่อว่าทั้ง 6 คน ขึ้นเรือออกจากอู่เรือตอน 17.00 น. ไปกินข้าวที่ร้านอาหาร และออกจากเรือ 20.10 น. ขับเรือชมวิว ร้องเพลงถ่ายรูปตามปกติ ก่อนที่จะมีคนอีกกลุ่มหนึ่งมานำตัวแตงโมไป หลักฐานคือคลิปวิดีโอที่แตงโมร้องเพลงและมีเสียงปริศนา พูดว่า "เอาตัวเพื่อนมา" แต่เนื่องจากไม่เป็นไปตามแผนที่วางไว้ จนเกิดเหตุฆาตกรรมขึ้น ทำให้ต้องมีทีมอำพรางคดีมาสร้างหลักฐานที่อยู่ให้คนเรือ

241557499247

ส่วนข้อสังเกตว่า "โรเบิร์ต" ที่อยู่บนเรือหลังเกิดเหตุ เพราะเป็นตัวปลอม โดยโรเบิร์ตตัวปลอมผมแตกต่างกัน รวมถึงความสูงที่ไม่น่าจะเกิน 165 ซม. แต่คนที่อยู่ในท่าเรือและอู่เรือในคืนเกิดเหตุมีความสูงเกือบเท่าปอ คาดว่าจะสับเปลี่ยนตัวตามคำสั่งของกุนซือที่มีการวางหมากไว้ช่วงที่กระติกอ้างว่าไปเข้าห้องน้ำที่บ้านของชาวบ้านใกล้ท่าเรือ เพื่อปกป้องโรเบิร์ตตัวจริงซึ่งเป็นหัวหน้า ยอมรับว่า เรื่องทั้งหมดรวบรวมมาจากหลักฐานที่มีการเผยแพร่ภาพบนโลกโซเชียล ร่วมกับจินตนาการส่วนตัว แต่เชื่อมั่นว่าเหตุการณ์ว่าจะเป็นตามที่ตนคิดไว้อย่างแน่นอน

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส