พัทยาคุมเข้มสงกรานต์ห้ามสาดน้ำ ปะแป้ง ปาร์ตี้โฟม

12 เม.ย. 65

ตำรวจเมืองพัทยาคุมเข้ม สงกราน์ ห้ามสาดน้ำ ปะแป้ง ปาร์ตี้โฟม ห้ามการจำหน่ายสุราในพื้นที่จัดงาน

จากกรณี ศบค.เห็นชอบคงมาตรการจัดสงกรานต์ คงสถานการณ์พื้นที่โควิด ไม่ออกมาตรการเพิ่ม โดยสามารถจัดงานสงกรานต์เน้นตามประเพณีเท่านั้น เช่นรดน้ำดำหัวขอพรผู้ใหญ่ ห้ามการสาดน้ำ รวมทั้งปาร์ตี้โฟม

ด้าน พ.ต.อ.กุลชาต กุลชัย ผกก.สภ.เมืองพัทยา เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวเกี่ยวกับกรณีดังกล่าวว่า ตามที่ ศบค.อนุญาตให้มีการรดน้ำดำหัว และห้ามการจำหน่ายสุราในพื้นที่จัดงาน ซึ่งเมืองพัทยาไม่มีพื้นที่จัดงานก็ว่าไปตาม ศบค. ส่วนพื้นที่เมืองพัทยาก็ห้ามเอาถังขึ้นรถเพื่อไปสาดน้ำ ห้ามปาร์ตี้โฟม ห้ามปะแป้ง ร่วมทั้งกิจกกรรมอื่นๆที่ทำเพื่อในหารสาดน้ำ ส่วนสถานบริการเกี่ยวกับการจัดให้มีการสาดน้ำหรือปาร์ตี้โฟมนั้นห้ามเด็ดขาดตามระเบียบของ ศบค.

ด้านสำนักงานตำรวจแห่งชาติก็ได้กำหนดมาตรการมาเช่นกันในช่วงเทศกาลสงกรานต์ คือ “4รสขม” 1 ร ก็คือไม่ขับรถเร็ว ,2 ส คือไม่ฝ่าฝืนสัญญาณไฟจราจร และไม่ขับรถย้อนศร ,3 ข คือ ให้มีใบขับขี่ และคาดเข็มขัดนิรภัย และ 4 ม คือ ไม่ขับขี่รถในขณะเมาสุรา สวมหมวกนิรภัย ไม่ใช้โทรศัพท์ในระหว่างขับรถ

พ.ต.อ.กุลชาต กุลชัย ผกก.สภ.เมืองพัทยา ฝากถึงประชาชนนักท่องเที่ยว งานประเพณีวันไหลในเมืองพัทยาอยากไห้มี แต่ฝากถึงนักท่องเที่ยวเองเกี่ยวกับเรื่องฉีดน้ำให้ระมัดระวังในข้อกฎหมาย เพราะช่วงนี้โควิด-19ยังระบาดอยู่ก็ขอให้การทำอะไรก็ให้ขึ้นอยู่กับการป้องกันโควิด-19 ซึ่งหากพบก็คงตักเตือนแต่ถ้าไม่เชื่อฟังก็ต้องบังคับใช้กฎหมาย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

-เดินทางไม่เหงา! ป้าย บิ๊กป้อม อวยพรสงกรานต์ โผล่พรึ่บริมถนน

-สงกรานต์นี้เบาใจ น้ำมันไม่ขึ้นราคา 10 วัน 9-18 เมษายน รัฐยืนยัน ราคาพลังงานไทยไม่ได้แพงที่สุด

-ส่งสุขจากใจผู้ประกาศข่าวฮอต "จิตดี-ไอซ์" รวมพลังอวยพรสงกรานต์ ปลอดภัยโควิด

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส