"ศรราม น้ำเพชร" สมัครทหาร แต่อดรับใช้ชาติ เพราะสัดส่วนไม่เข้าเกณฑ์

9 เม.ย. 65

"ศรราม น้ำเพชร" พระเอกลิเกชื่อดัง สมัครทหาร แต่อดรับใช้ชาติ เพราะสัดส่วนไม่เข้าเกณฑ์ บรรดาแม่ยกแห่ให้กำลังใจ พร้อมส่องเลขที่ข้อมือ หวังเอาไปเสี่ยงโชคงวดนี้

เมื่อช่วงเช้าวันที่ 9 เม.ย.วัดท่าการ้อง จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้มีการเกณท์ทหารกองเกินโดยมี พลโทวชิระ พานิช ประธานกรรมการตรวจเลือกทหารกองเกินเข้าเป็นรับทหารกองประจำการ ประจำปี 2565 คณะที่ 1 ได้รับคัดเลือกทหารกองประจำการจำนวน 67 คน แบ่งเป็นกองทัพบกผลัด 1 จำนวน 28 คน ผลัด 2 จำนวน 30 คน ทหารอากาศผลัด 1 จำนวน 5 คน และผลัด 2 จำนวน 4 คน

1649498321858


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายศรราม เอนกลาภ อายุ 25 ปี หรือ ศรราม น้ำเพชร พระเอกลิเกชื่อดัง เดินทางไปรับการตรวจเลือกเป็นทหารที่หน่วยตรวจเลือกทหารวัดท่าการ้อง ต.บ้านป้อมอ.พระนครศรีอยุธยา โดยศรรามมีสีหน้ายิ้มแย้มแต่ยังมีอาการวิตกกังวล เมื่อเดินทางมาถึงตรงไปกราบอัฐิของพ่อที่อยู่ภายในวัดและเข้าไปกราบพระพิพัฒน์ศาสนกิจพิธาน เจ้าอาวาสวัดท่าการ้อง ก่อนไปลงชื่อขอถอนสิทธิในการผ่อนผันที่เคยขอผ่อนผันมาแล้ว 4 ปี ศรรามตัดสินใจขอจับใบดำใบแดงเนื่องจากแม่เห็นว่าจะได้หมดห่วงในเรื่องนี้ หากได้เป็นก็จะได้รับใช้ชาติ ซึ่งศรรามก็ยอมเข้ารับการตรวจเลือก โดยมีคุณแม่ดวงแก้ว ลูกท่าเรือ พร้อมทั้งแม่ยกและแฟนคลับมาให้กำลังใจและรอลุ้นอย่างใจจดใจจ่อ

1649498381441


กระทั่งล่าสุดในช่วงบ่าย ศรราม น้ำเพชร เข้าตรวจร่างการก่อนการคัดเลือกทหารกองเกินปี 2565 ผลออกมาว่าศรรามน้ำเพชรไม่ผ่านกลุ่มที่ 3 เรียกว่าคนไม่ได้ขนาด คือมีขนาดสูงต่ำกว่า 1 เมตร 46 เซนติเมตร หรือมีขนาดรอบตัวไม่ถึง 76 เซนติเมตรอย่างใดอย่างหนึ่งหรือทั้งสองอย่างจะส่งเข้ากองประจำการไม่ได้ ทำให้บรรดาแม่ยกและแฟนคลับถึงกับเฮลั่น จากนั้นเดินทางเข้ากราบพระพิพัฒน์ศาสนกิจพิธาน เจ้าอาวาสวัดท่าการ้อง ประพหมน้ำมนต์เพื่อความเป็นสิริมงคล แต่บรรดาแฟนคลับไม่วายส่องเลขมงคลนำโชคที่ข้อมือศรราม 314

1649498411307


ศรราม น้ำเพชร เปิดเผยหลังทราบผลว่ารู้สึกโล่งใจที่ผ่านเกณฑ์ทหาร วันนี้ไม่ได้บนบานอะไรเพียงแต่ไปไหว้อัฐิพ่อมนต์รัก และไปกราบพระพิพัฒน์ศาสนกิจพิธาน เจ้าอาวาสวัดท่าการ้อง ที่ตนเองเคารพนับถือ แต่มีความกังวลอย่างเดียวหากได้รับเลือกเป็นทหารคือห่วงคณะลิเกหลายชีวิตที่ต้องดูแล วันนี้ก็ผ่อนคลายไม่ต้องกังวลใจจะเดินหน้าทำงานให้เต็มที่ขอบคุณแฟนๆ ที่ส่งกำลังใจให้ในครั้งนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
- ศรราม น้ำเพชร ผ่อนผันเกณฑ์ทหารครั้งที่4 ขอศึกษาต่อ - ช่วยเหลือชาวคณะช่วงโควิด19
- อดรับใช้ชาติ "เก้า จิรายุ" ป่วยคลื่นไฟฟ้าหัวใจเต้นผิดปกติ ขัดต่อการรับราชการ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส