แม่ค้าโอด ยอดขายเสื้อลายดอกช่วงสงกรานต์ สุดเงียบเหงา 3 วัน ขายได้ไม่ถึง 10 ตัว

8 เม.ย. 65

พิษโควิดยังกระทบสงกรานต์ แม่ค้าชัยภูมิโอด ยอดขายเสื้อลายดอก ซบเซาเงียบเหงาอย่างไม่เคยเป็นมาก่อน 3 วัน ขายได้ไม่ถึง 10 ตัว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในเขตพื้นที่ จ.ชัยภูมิ หลังโควิด-19 ระบาดหนักส่งผลให้พบผู้ป่วยรวมกันแล้วแต่ละวันยอดค่อนข้างสูง และรัฐบาลยังไม่เปิดให้การเล่นน้ำสงกรานต์เต็มรูปแบบเหมือนก่อนช่วงที่โควิด-19 ยังไม่ระบาด ทำให้ตามร้านขายเสื้อผ้าลายดอกเทศกาลสงกรานต์ ที่บรรดาพ่อค้าแม่ค้าร้านค้านำมากางเต็นท์วางขายเป็นไปด้วยความเงียบเหงาซบเซาแทบไม่มีผู้คนมาเลือกซื้อเสื้อผ้าลายดอกเพื่อนำไปใส่ในวันสงกรานต์

ในปีนี้ จ.ชัยภูมิ ได้อนุญาตจัดงานเทศกาลสงกรานต์ตามประเพณีที่สำคัญเท่านั้น โดยไม่อนุญาตให้มีการจัดงานรวมกลุ่มกันหรือปะแป้งกันทำให้ร้านขายเสื้อผ้าลายดอกได้รับผลกระทบความเดือดร้อนอย่างหนัก แม่ค้าขายเสื้อผ้าลายดอกรายหนึ่งบอกว่าในปีนี้เปิดตั้งร้านขายเสื้อลายมาได้ 3 วัน ขายเสื้อลายดอกได้ไม่ถึง 10 ตัว ที่ซื้อไปจะเป็นเจ้าหน้าที่ของส่วนราชการเท่านั้นที่ซื้อเพราะความจำเป็นต้องนำไปใส่ในวันทำงาน

1649403816458

แม่ค้าเสื้อลายดอกยังบอกอีกว่าปี 64 แม้จะมีการระบาดโควิด-19 แต่ยังพอขายเสื้อลายดอกได้บ้าง แต่ละวันมียอดขายเสื้อลายดอกได้เงิน 8-9 พันบาทต่อวัน ปีนี้การออกมาหาเลือกเสื้อลายดอกรับสงกรานต์ดูจะซบเซาเงียบเหงากว่าปีที่แล้วหรือเงียบเหงาอย่างไม่เคยเป็นมาก่อน ขายเสื้อลายดอกได้วัน 2,000-3,000 บาทเท่านั้น

สำหรับราคาเสื้อดอกเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ราคาคงเท่าเดิมกับปี 64 หรือบางลายบางชนิดเนื้อผ้าราคาต่ำกว่าปี 64 ราคาจะอยู่ที่เริ่มต้นตัวละ 130 บาททุกขนาดเท่ากันหมด ส่วนของเด็กมีราคาตัวละ 70-80 บาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
- คมนาคม ขอคนบ้านไกลเกิน 200 กม.เดินทางก่อน ลดแออัดช่วงสงกรานต์
ตรวจเช็กสภาพรถฟรี 20 รายการ รับสงกรานต์ 65 ถึง 15 เม.ย.นี้ มีที่ไหนบ้าง?
- เช็กเลย! ขึ้นทางด่วนฟรี 3 สาย “วันจักรี” 6 เมษายน 2565
คมนาคม เตรียมพร้อม สงกรานต์ 65 เปิดให้ขึ้นทางด่วนฟรี 5 เส้นทาง จอดรถสนามบินฟรี

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส