เกณฑ์ทหาร 65 หนุ่มอุทัยอุ้มพระพุทธรูปองค์ใหญ่ ใบดำ เด้งใส่มือ เฮลั่นอดรับใช้ชาติ

7 เม.ย. 65

ฮือฮา หนุ่มอุ้มพระพุทธรูปองค์ใหญ่ จับใบดำใบแดง ได้เฮสมใจ ใบดำ เด้งใส่มือ เชื่อเป็นเพราะพุทธคุณสิ่งศักดิ์ช่วยแน่นอน

คัดเลือกทหารกองเกินเข้ากองประจำการพื้นที่อำเภอบ้านไร่ จังหวัดอุทัยธานี ชายไทยที่อายุถึงเกณฑ์อุ้มพระพุทธองค์ใหญ่จากหิ้งพระที่บ้านมาเกณฑ์ทหาร จับใบดำใบแดง เชื่อในพุทธคุณทำเอาคนในตลาดมองกันตาค้างระหว่างเดินมาคัดเลือก สุดท้ายจับได้ใบดำสมใจจริงๆ พากันเฮทั้งหอประชุม

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการตรวจเลือกทหารกองเกินเข้ารับราชการเป็นทหารกองประจำการพื้นที่อำเภอบ้านไร่จังหวัดอุทัยธานีและวันนี้เป็นวันที่ 6 ของการตรวจเลือกทหารของจังหวัดอุทัยธานี ซึ่งพื้นที่อำเภอบ้านไร่ ทำการตรวจเลือกทหารจำนวน2วันคือวันนี้ (7เมษายน) และวันพรุ่งนี้อีก 1 วัน (8เม.ย.) โดยจัดการตรวจทหารขึ้นที่ศาลาประชาคมที่ว่าการอำเภอบ้านไร่

โดยบรรยากาศภายในงานมีทั้งผู้ร้องขอสมัครเข้าเป็นทหารกองประจำการและจะมีทั้งจับใบดำและใบแดงกว่า 100 คน ซึ่งในช่วงบ่ายของวันนี้ซึ่งเป็นช่วงเวลาของการจับใบดำใบแดง แต่ละคนที่ไม่อยากไปเป็นทหารส่วนใหญ่ก็จะบนบานสิ่งศักดิ์ที่ตัวเองเคารพนับถือและศรัทธาว่าหากไม่ถูกทหารจะแก้บนด้วยการวิ่ง,รำหรือการแห่ หรือบางคนก็พกเครื่องรางของขลังติดตัวมาเพื่อความอุ่นใจ หรือแม้กระทั่งการสวมเสื้อสีดำเพื่อเป็นเคล็ดไม่ให้จับได้ใบดำตามสีเสื้อ

แต่ที่มาแปลกกว่าคนอื่นคือ นายอนุเชฐ ราชสีห์ หรือ นายบอล อายุ 21 ปี ได้อุ้มพระพุทธรูปองค์ใหญ่เดินผ่านร้านค้าที่มาตั้งร้านขายของบริเวณใกล้สถานที่ตรวจเลือกทหารในวันนี้เพื่อเดินเข้าศาลาประชาคม สถานที่ตรวจเลือกทหารพอถึงคิวเลือกชื่อของตัวเอง

เกณฑ์ทหาร 65

เกณฑ์ทหาร 65 อุทัยธานี

นายอนุเชฐก็อุ้มพระพุทธรูปดังกล่าวเข้าไปจับใบดำใบแดง เล่นเอากรรมการตรวจเลือกเพื่อนๆ ที่มาตรวจเลือกและกองเชียร์อมยิ้มไปตามๆ กันเพราะไม่คยเห็นใครที่จะอุ้มพระองค์ใหญ่ขนาดนี้มาจับใบดำใบแดงและปรากฏว่าจับได้ได้ใบดำสมใจ กระโดดดีใจบอกตัวเองมากับพระโชคดีและได้มีเสียงเฮฮาจากญาติมิตรเพื่อนฝูงและบรรดากองเชียร์กันอย่างคึกคัก

เกณฑ์ทหาร 65 อุทัยธานี จับใบดำใบแดง

เกณฑ์ทหาร 65 อุทัยธานี จับใบดำใบแดง อุ้มพระ

จากการสอบถามนายอนุเชฐบอกว่าโดยส่วนตัวผมแล้วเป็นคนชอบบูชาพระ เชื่อในคุณงามความดี หากไม่มีพระพุทธองค์นี้ตนเองคิดว่าตนเองคงได้ใบแดงแน่ๆ อีกทั้งทางญาติก็ติดธุระไม่ได้มาร่วมเชียร์ก็จะมีแค่กลุ่มเพื่อนๆ ที่คอยเชียร์อยู่ด้านนอก ส่วนตัวแล้วที่ทางญาติไม่ได้มาร่วมเชียร์เพราะเห็นว่าพระพุทธคงช่วยให้รอดจากการเป็นทหารในครั้งนี้อย่างแน่นอน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- เกณฑ์ทหาร 65 หลวงพี่ เข่าทรุดจับได้ใบแดง หนุ่มแห่ใส่เสื้อแดงแก้เคล็ด สุดท้ายได้ใบแดงทุกคน

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส