เกณฑ์ทหาร 65 หลวงพี่ เข่าทรุดจับได้ใบแดง หนุ่มแห่ใส่เสื้อแดงแก้เคล็ด สุดท้ายได้ใบแดงทุกคน

3 เม.ย. 65

ประมวลภาพ เกณฑ์ทหาร 65 อุทัยธานี เริ่มแล้ว! หลวงพี่ จับได้ใบแดงถึงกับเอนเข่าทรุด จนท.ต้องเข้ามาประคอง ขณะที่ด้านนอกเกิดเหตุสุดดราม่า หญิงสาวฟูมฟายร้องไห้เสียงดังลั่น เนื่องจากเสียใจแฟนหนุ่มจับได้ใบแดง ต้องห่างกันเป็นปีๆ

ที่ จังหวัดอุทัยธานี บรรยากาศตรวจเลือกทหารของพื้นที่อำเภอสว่างอารมณ์ จังหวัดอุทัยธานี ซึ่งวันนี้จะต้องมีทหารกองเกินที่เข้ารับการตรวจเลือกและผ่อนผันจำนวน 230 นายและต้องการทหารเข้ากองประจำการรวม 50 นาย แยกเป็นทหารบกจำนวน 32 นาย ทหารเรือ จำนวน 11 นาย และทหารอากาศจำนวน 7 นาย

ซึ่งมีผู้ร้องขอสมัครเข้าเป็นทหารกองประจำการ ทั้ง 3 เหล่าทัพ จำนวน 10 นาย ทำให้ต้องจับ ใบแดง 40 นายเพื่อเข้าไปเป็นทหารกองประจำการส่วนทหารกองเกินที่เหลือหลังจากมีผู้ที่ผ่อนผันและที่จะต้องจับใบดำใบแดงทั้งสิ้นจำนวน 103นาน

ในช่วงบ่ายของวันนี้ (3เม.ย.) เวลา 13.00 น. เป็นบรรยากาศของการจับใบแดงของทหารกองเกินที่จะต้องจับใบดำใบแดงจำนวน 103 นายและต้องการทหารที่จะต้องจับใบแดงจำนวน 40 นาย

ซึ่งสีสันของทหารกองเกินในวันนี้จากการสังเกตุส่วนใหญ่จะสวมเสื้อสีดำและเสื้อสีแดงถามว่าทำไม่ใส่เสื้อสีดำและสีแดงกัน สอบถามได้ความว่าเป็นการเอาเคล็ดใส่เสื้อสีดำเพื่อที่จะให้จับใบดำไม่ถูกทหาร ส่วนเสื้อสีแดงก็เพื่อเป็นเคล็ดให้ได้ใบดำตรงข้ามกับเสื้อสีแดงไม่ถูกทหาร สุดท้ายคนที่ใส่เสื้อสีแดงทั้งหมด 4 นาย ถูกทหารทุกคน นอกจากนี้ยังมีพระสงฆ์หลายรูปมาตรวจเลือกทหารในวันนี้และเสี่ยงจับใบดำใบแดง

เกณฑ์ทหาร 65

ซึ่งมีทั้งสมหวังและผิดหวัง โดยพระสงฆ์ที่เห็นในภาพรูปนี้จับได้ใบแดง ถึงกับแสดงอาการจะเป็นลมและเข่าแทบทรุด พี่ๆ ทหารต้องประคองกัน

เกณฑ์ทหาร 65

และคนที่ใส่เสื้อสีดำก็มีทั้งสมหวังและผิดหวังคนที่จับได้ใบดำก็แสดงอาการดีใจด้วยท่าต่างๆ นานา ท่ามกลางเสียงเชียร์ของบรรดาพ่อแม่พี่น้องญาติมิตรและลูกเมีย

ส่วนบางคนที่มีคนรักมาลุ้นมาเชียร์และคนรักที่ต้องจับใบดำใบแดง พอจับได้ใบแดงเท่านั้นคนที่จะต้องไปเป็นทหารกลับไม่ค่อยแสดงอาการเสียใจสักเท่าไร แต่กับเป็นแฟนสาวถึงกับร้องไห้โฮ ฟูมฟายเสียงดัง เพื่อนๆ และญาติผู้ใหญ่ต้องมากอดและปลอบใจ พร้อมบอก "มันไม่ได้ไปตายสักหน่อย"

เกณฑ์ทหาร 65

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส