“กระติก” แจงแล้วจะฟ้องใคร? ปั่นให้เกิดความเกลียดชัง

5 เม.ย. 65

รายการโหนกระแสวันที่ 5 เม.ย. 65 ดำเนินรายการโดย “หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย”  สัมภาษณ์  “กระติก อิจศรินทร์” เพื่อนสนิท “แตงโม นิดา พัชรวีระพงษ์” ไปรับสารภาพให้การเท็จ

กระติก

กระติก” อยู่ในสาย เมื่อวานไปที่สภ.นนทบุรี ไปทำอะไรบ้าง?
กระติก : รับสารภาพ เพราะหนูเพิ่งโดนแจ้งข้อกล่าวหา ก็รับสารภาพตามข้อกล่าวหาที่ตร.แจ้งค่ะ

 

กรณีที่ว่าให้การเท็จ?
กระติก : ใช่ค่ะ

 

เมื่อวานไปกับทางคุณสิระ ทำไมถึงรู้จักคุณสิระ?
กระติก : พอดีเพื่อนคุณพ่อเป็นทนาย เป็นมือขวาคุณสิระอยู่แล้ว ทำงานอยู่ในสำนักงานของคุณสิระค่ะ และเผอิญเราก็เห็นว่าคุณสิระทำคดีให้ลุงนิต ซึ่งมันก็เกี่ยวกับเรานี่แหละ ติกเลยไว้วางใจค่ะ คดีลุงนิตคุณสิระก็เข้ามาจัดการให้ เขามีสำนักงานกฎหมาย คนเป็นทนายให้กระติกเป็นเพื่อนพ่อด้วย มันเป็นจังหวะด้วยที่เข้าไปคุย ปรึกษาเรื่องทั้งหมดที่เกิดขึ้น ว่าหนูโดนแจ้งข้อกล่าวหาแบบนี้ ต้องยังไงดี ประมาณนี้ค่ะ

 

เมื่อวานเลยไปรับสารภาพ พอไปรับสารภาพ มีประเด็นนิดนึง จ๊อบเองก็ให้การ แต่เขาไม่รับสารภาพอะไรเลย เขาปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา แต่กระติกไปรับสารภาพ มีการคุยกันมั้ย?

 


กระติก :   ไม่ได้คุยกับใครเลย มีคุยเรื่องอื่น เรื่องเหตุที่เกิดบ้าง แต่เรื่องคำให้การ เราไม่ได้คุย ติกไม่มีเบอร์จ๊อบ ติ๊กกับจ๊อบไม่ได้คุยกันเลย ไม่มีเบอร์โทรหากัน ติกมีเบอร์แซน เบอร์ปอ แต่กับพี่เบิร์ตมีคุยช่วงแรกๆ ช่วงแกบวชจนสึกออกมา ก็ไม่ได้คุยเลยนะ

 

 

พอกระติกให้การรับสารภาพ อาจมีประเด็นคลุมเครือไปทางจ๊อบ จ๊อบปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา แซนก็ถูกแจ้งข้อกล่าวหาเหมือนกัน ตอนนี้คนเลยพูดกันว่าเหมือนเรือแตก ใน 5 คนมีปัญหากันเองหรือเปล่า

 


กระติก : ไม่มีนะคะ คือคุยปกติ ยึดหลักตามจริง จริงก็ว่าจริง ไม่ก็ว่าไม่ แบบนั้นเลย แต่คนอื่นติกไม่ทราบว่าเขาให้การยังไง หนูไม่รู้ไม่เห็นคำให้การของใคร แต่คำให้การของติก ติกพิจารณาแล้ว ตรงไหนจริงก็จริง ตรงไหนไม่ก็ไม่ ตรงไหนเราไม่เห็นก็บอกว่าไม่เห็น ยึดหลักความจริง แค่นั้นเลย

 

ที่ติกบอกว่าไม่เคยพูดว่าฝั่งแตงโมเดินไปฉี่ท้ายเรือ ยังยืนยันคำเดิม?
กระติก : หนูไม่เห็น เพราะหนูนั่งข้างหน้า อย่างที่เคยเล่าให้ฟังว่านั่งหันหน้าออกไปดูวิว มันไม่ได้เห็นเหตุการณ์ว่าเกิดอะไรขึ้น แต่แซนเป็นคนบอก เพราะแซนอยู่กับโมคนสุดท้ายค่ะ

 

กระติก อิจศรินทร์

เราไม่เห็น ไม่รับรู้ว่าแตงโมเดินไปฉี่จริงหรือเปล่า แต่เราได้รับฟังจากฝั่งแซน?
กระติก : ใช่ค่ะ แต่พวกนี้จะอยู่ในคำให้การและรายละเอียดอื่นๆ ก็อยู่ในสำนวนหมดแล้ว แต่ ณ จุดนั้นถามว่าเราเห็นมั้ย ก็ยืนยันว่าเราไม่เห็น แซนเป็นคนบอกค่ะ

 

 

จริงเท็จยังไงก็อยู่ที่แซน?
กระติก : ค่ะพี่

 

 

ก็ตรงกับที่โบ ทีเค เคยพูดเอาไว้ ว่ากระติกไม่ได้เห็นตั้งแต่แรก?
กระติก : ใช่ค่ะ ตามเหตุการณ์เลยค่ะ

 

 

เมื่อวานไปรับทราบข้อกล่าวหา มีอะไรที่ให้การไม่ตรงกับครั้งแรกบ้างมั้ย?
กระติก : จริงๆ ติกให้การเรื่อยๆ อยู่แล้ว ไม่ใช่แค่ให้การเมื่อวาน ตลอดที่เรียกเข้าไปครั้งแรกให้การแบบนี้ๆ แต่นึกอะไรได้ก็เพิ่มตลอดทุกครั้งนะคะ ซึ่งที่พูดเมื่อวานก็เคยพูดไปแล้วด้วยเหมือนกัน แต่เมื่อวานมันเป็นการโดนแจ้งข้อกล่าวหา หนูก็ไปรับทราบข้อกล่าวหาและยอมรับสารภาพ

 

 

แต่ก่อนหน้านั้นหนูไม่ได้โดนแจ้งข้อกล่าวหาไง นึกออกมั้ย บางคนอาจบอกว่าทำไมคิดช้า หนูไม่ได้คิดช้านะ หนูให้การตลอดและเป็นประโยชน์ด้วย เหมือนให้การเพิ่มเติม เราจำผิด เชื่อผิดก็ไปให้การใหม่ วันนี้ไม่ใช่สีนี้นะ จำผิด นี่ยกตัวอย่างนะคะ

 

 

ที่กระติกเคยพูด ตอนนั้นปอบอกว่ากินไป 3 ขวด ตกลงข้อเท็จจริงไม่ใช่?
กระติก : หนูไม่ทราบว่ากี่ขวดค่ะพี่ เพราะหนูไม่ได้เป็นคนเท หนูนั่งข้างหน้าเป็นแขก ไม่ได้เป็นโฮสต์

 

 

แต่มีคนมาบอกติกให้พูดว่า 3 ขวดใช่มั้ย?
กระติก : อันนี้อยู่ในสำนวนแล้ว ไม่อยากไปพูด ไม่รู้จะกระทบใครมั้ย

 

 

มีคนมาบอกติกใช่มั้ย ให้บอกว่ากินแค่ 3 ขวด?
สิระ : ถามกระติกเลยครับ (หัวเราะ)

 

กระติก : ให้เป็นทางเจ้าหน้าที่ตร.ดีกว่า หนูกลัวจะไปพาดพิงคนอื่นมั้ย

 

 

หลังจากนั้นมีข่าวโยนของทิ้งในน้ำ มีคนลือว่าติกเป็นคนโยน?
กระติก : ไม่ๆ อันนี้ยืนยันร้อยเปอร์เซ็นต์ กล้าพูดได้เลย เพราะไม่ได้จับขวดเลยพี่ ตั้งแต่ลงที่เรือ จับแต่แก้วค่ะ ไม่ได้โยนค่ะ

 

 

แสดงว่าคนอื่นโยน?
กระติก : ไม่ใช่หนูค่ะ อันนี้กล้าปฏิเสธได้ เพราะมันส่วนของหนูเนอะ

 

 

ไม่ใช่หนู แต่คนอื่นโยน?
กระติก : อันนี้อยู่ในสำนวน ขอเลี่ยงตอบค่ะ ตามนั้นค่ะ ทิ้งก็บอกว่าทิ้ง ไม่ก็บอกว่าไม่ คนอื่นติกไม่พูดตรงนี้แล้วกัน

 

 

ที่เราไปถึงตร.ช้า เพราะมีคนแนะนำจริงๆ ว่ายังไม่ต้องไป เดี๋ยวไปพร้อมกัน เดี๋ยวค่อยไปตอนเย็น มีอย่างนั้นใช่มั้ย ทำให้เราไปช้าหรือเปล่า?


กระติก : มีด้วยค่ะ เอาตรงๆ พวกเราตั้งใจไปกันอยู่แล้วตามข้อเท็จจริง พอเป็นเรื่องแบบนี้ ก็มีคนแนะนำแหละ เราก็ต้องเชื่อคนแนะนำ เพราะเขามีความรู้ด้วย ว่าเราอย่าเพิ่งมา เราก็ไม่รู้ว่ามันยังไง ก็ตามนี้ที่รับทราบมา

 

 

หลังติกรับสารภาพ วันนี้ต้องไปที่ศาลแขวงนนทบุรี ตอนนี้อยู่ที่ศาลมั้ย?
กระติก : อยู่ที่เดิมค่ะ

 

 

อัยการให้ส่งตัวกลับ เขาไม่รับ เพราะอะไร?
กระติก : อันนี้เป็นเรื่องอัยการกับทางเจ้าหน้าที่ตร. ว่าต้องยังไง หนูรอปฏิบัติตามเขา เขาให้ทำยังไงก็ตามนั้น เพราะเรารับสารภาพไปแล้ว อันนี้เป็นเรื่องกระบวนการ ต้องถามทางทนายว่าจากนี้จะยังไงต่อ เพราะหนูไม่มีความรู้ด้านนี้

 

 

มีกระแสข่าว พี่ได้ยินมาแว่วๆ ว่ากระติกกำลังรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ นานา ฟ้องร้องบุคคล 2-4 คน ที่ไปพูดพาดพิงทำให้กระติกเสื่อมเสีย หรือพูดในข้อความอันเป็นเท็จ ทำให้ถูกดูหมิ่นเกลียดชัง อันนี้ข้อเท็จจริงเป็นยังไง?


กระติก : ก็อยากจะพูดแบบรวมๆ ในภาพกว้างแล้วกันนะคะ ว่าทุกคนมีสิทธิ์แสดงความคิดเห็นอยู่แล้ว แต่ถ้าความคิดเห็นนั้นไปทำให้เขาเสียหาย ไปทำร้าย ไปบิดเบือน คนเข้าใจผิด หรือปลุกปั่นให้คนเกิดความเกลียดชังกับเรา มันก็เป็นเรื่องที่คุณต้องรับผิดชอบ คือใครพูดอะไรไว้ ก็ต้องรับผิดชอบคำพูดตัวเองค่ะ

 

แต่สำหรับประชาชนทั่วไปเราเข้าใจนะว่าทุกคนรักโม มีอารมณ์ร่วมกับข่าว อาจเข้าใจกันไปต่างๆ นานาแหละ ถูกบ้างผิดบ้างมาคอมเมนต์อะไรถึงเรา อันนี้ติกเข้าใจได้ ไม่ว่ากัน แต่สำหรับคนที่เป็นตัวปั่น สร้างความเกลียดชัง โจมตีแบบนี้

 

 

ไม่ได้หมายถึงพี่ใช่มั้ย?
กระติก : (หัวเราะ) ไม่ใช่ค่ะ

 

เอาแบบตรงไปตรงมา ประชาชนในโลกโซเชียลที่เขาด่ากระติกอยู่ เขาอาจจะว่าตอนนี้ด้วยซ้ำไปว่าทำไมยังหัวเราะได้ โน่นนี่นั่น ต่างๆ นานา หรือจะบอกกระติกเป็นคนไม่ดี เราไม่ว่ากัน ไม่มีการฟ้องร้องเขา?


กระติก : เราไม่ว่าเพราะมีคนชี้นำเขา เขาไม่รู้จักเรา เขาไม่รู้เหตุการณ์ เขาไม่รู้เรื่องอะไรเลย เขาก็ดูตามข่าว พอเห็นข่าวเขาก็มีอารมณ์ร่วม พอมีคนชี้นำเขาก็มีอารมณ์ร่วม ติกเข้าใจหมดแหละ แต่พวกชี้นำทั้งหลายคืออะไร

 

 

คุณพูดถึงหมอของขวัญ หรือแอนนา หรือฮิปโป จะไปฟ้องเขาหรือเปล่า?
กระติก : อันนี้ติกไม่ขอพาดพิงถึงใคร ติกทิ้งคำพูดไว้แค่นี้ว่าใครพูดอะไรไว้ ก็จงรับผลจากการกระทำเหล่านั้น รับกรรมจากสิ่งที่พูดไปค่ะ ใครพูดอะไรไว้ให้รับผิดชอบคำพูดตัวเองที่พูดออกไปค่ะ

 

ปรึกษาที่ปรึกษาทางกฎหมายเรียบร้อย?
กระติก : ค่ะ มีดำเนินเรื่องไปบ้างแล้วส่วนนึงค่ะ เห็นเงียบๆ อย่างนี้ หนูไม่ได้อยู่บ้านเฉยๆ นะคะ ไม่ได้เก็บตัวอยู่บ้านนะ

 

 

แล้วกระติกทำอะไร?
กระติก : ใช้ชีวิตปกติ คุยกับทนาย ดำเนินการ อะไรที่เราทำได้ก็ทำ มีเจ้าหน้าที่เรียกไปเราก็ไป ออกจากบ้านปกติ ไปส่งลูกที่โรงเรียนค่ะ รับลูกส่งลูกเองทุกวัน

 

 

 

มีอะไรอยากฝากถึงแอนนามั้ย?
กระติก : ไม่มีฝากถึงใครเป็นพิเศษค่ะ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
- เปิดคำสารภาพกระติก พูดชื่อใครคือกุนซือ เผยเวลาตกน้ำที่แท้จริงแล้ว ย้ำไร้คนมีสีดักรอ (คลิป)
วืดหมายจับ "จ๊อบ - กระติก" รณณรงค์คาใจ 3 คนประมาทย้อนแย้งใครทำแตงโมตก (คลิป)

 

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส