ปู่ฤๅษี 4 ธาตุขากเสลดอ้างแค่ขี้เทียน เสกน้ำมนต์ให้ศิษย์กินเป่าโรค เณรแอฉะสัปดน (คลิป)

4 เม.ย. 65

จากกรณีที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ “แม่ทัพลิง 3/1” ออกมาโพสต์คลิปชายรายหนึ่ง ทราบภายหลังคือ “ครูบาฤๅษีเณร เณรสี่ธาตุ” กำลังทำพิธีเสกน้ำมนต์ ด้วยการจุดไฟที่เทียนเล่มใหญ่ แล้วทำการราดน้ำตาเทียนเข้าปาก บนศีรษะ และตามร่างกายขณะทำพิธีกรรม แต่ที่ทำเอาหลายคนตั้งคำถามถึงความปลอดภัยคือ ชายรายนี้มีการถมน้ำลายลงในอ่างน้ำมนต์ด้วย

742636

หลังคลิปนี้ถูกเผยแพร่ออกไป มีชาวเน็ตต่างเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์กันเป็นจำนวนมาก บางส่วนแสดงความคิดเห็นว่า “ใครกล้ากินก็บ้าแล้ว” บางคนเป็นห่วงลูกศิษย์ที่บ้าเชื่อดื่มน้ำมนต์เข้าไปจะเสี่ยงโรคโควิด-19 ได้

ล่าสุด วันที่ 4 เม.ย. 65 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางไปที่สำนักของ "ฤๅษีเณร เณรธาตุสี่" ซึ่งตั้งอยู่ที่บ้านส่องอนามัย อ.อาจสามารถ จ.ร้อยเอ็ด เมื่อไปถึงพบว่าสำนักของฤๅษีเณรนั้น อยู่บริเวณกลางทุ่งหน้า มีเทวรูปต่าง ๆ จำนวนมาก ถูกสร้างอยู่รอบสำนัก เมื่อเข้าไปถึงในสำนักพบว่าถูกปิดเงียบ บริเวณบ้านไม้ชั้น 2 ซึ่งตั้งเป็นสถานที่ทำพิธีในคลิปถูกล็อกด้วยกุญแจ เมื่อสอบถามชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงให้ข้อมูลว่าฤๅษีเณรจะอยู่พักอยู่ที่สำนักทุกวัน แต่วันนี้ไม่ทราบออกไปไหน

624742

ทีมข่าวได้โทรศัพท์สอบถาม ฤๅษีเณร ชี้แจงว่า คลิปวิดีโอที่ตนเองกำลังทำพิธีนั้น เรียกว่า "เตโชกสิณไฟ" เป็นวิชาอาคมที่ตนเองได้ร่ำเรียนมาจากครูบาอาจารย์ โดยในคลิปตนเองกำลังทำพิธีเสกน้ำมนต์ เพื่อที่จะเตรียมนำไปแจกจ่ายลูกศิษย์ลูกหา ลูกศิษย์คนใดอยากนำไปอาบน้ำหรือดื่มกิน ก็แล้วแต่ความศรัทธา

510769

ฤๅษีเณรพ่อปู่ กล่าวต่อว่า สิ่งที่ทุกคนกำลังเห็นว่าตนเองถุยน้ำลายลงอ่างน้ำมนต์ ทุกคนกำลังเข้าใจปู่ผิด ที่จริงแล้วสิ่งที่ตนเองถุยลงไปนั้น เป็นเพียงน้ำตาเทียนเท่านั้น ไม่ใช่เสลด หรือน้ำลายของปู่เลยแม้แต่นิดเดียว อยากให้ทุกคนเข้าใจปู่ใหม่ว่าไม่ใช่น้ำลาย

979417

ทั้งนี้ ตนเองได้อ้าปากรับน้ำตาเทียนซึ่งจะค่อย ๆ หยดเข้าปาก ตนเองได้เก็บน้ำตาเทียนไว้บริเวณอุ้งลิ้น ก่อนจะถุยพ่นร่ายคาถาลงไปในอ่าง ย้ำว่าไม่ใช่น้ำลาย ส่วนพุทธคุณของอ่างน้ำมนต์ที่ตนเองทำพิธีนั้น หากใครนำไปอาบหรือดื่มกิน ก็จะสามารถปัดเป่าโรคภัยไข้เจ็บ และปัดเป่าความทุกข์กายไม่สบายใจได้เป็นปลิดทิ้ง

ส่วนประเด็นเรื่องที่เพจเฟซบุ๊กดังโพสต์คลิปและโจมตีตนเองนั้น ตนเองไม่ถือสา เพราะของแบบนี้ขึ้นอยู่กับวิจารณญาณของแต่ละคน ใครจะว่าอย่างไรก็แล้วแต่ ซึ่งบางคนอาจจะต่อว่าตนเองด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ซึ่งตนเองไม่ว่ากัน

227701

นายหาญ รักษาจิตร์ หรือ เณรแอ ผู้เชี่ยวชาญด้านไสยศาสตร์ เปิดเผยว่า รู้จักกันมาก่อนกับฤาษีเณร เณรภาคสี่ หรือ ปู่เณร เคยมาขอฝากตัวเป็นศิษย์ ฝากตัวเป็นลูกบุญธรรม แต่ตนเองมองว่าปู่เณรทำความเลวร้ายแบบนี้ก็ไม่ใช่แล้ว ทำเรื่องลามกสกปรก เอาน้ำลายไปให้คนกิน ไปให้คนอาบ ทำไปได้อย่างไร ยิ่งช่วงนี้เป็นช่วยไวรัสโควิด-19 ระบาดด้วย ยิ่งต้องระวัง ขนาดลูกศิษย์มาหาตนเอง ยังต้องใส่แมสก์กันทุกคน ถ้าไม่ใส่หน้ากากหรือไม่ฉีดวัคซีนก็จะไม่ให้เข้าบ้าน

วิชาที่ปู่เณรทำพิธีก็อุปโลกกันขึ้นมา คิดว่าตัวเองเป็นคนวิเศษ เห็นว่าดังแล้วก็ลืมตัว ทำแบบนี้กะโหลกกะลา มีแต่คนโง่ที่ไปหาคนแบบนี้ ของแบบนี้สกปรกยิ่งกว่าเดรัจฉานวิชาอีก การทำน้ำมนต์เพื่อจะเอาไปอาบถอดถอนคุณไสย แต่การถุยน้ำลายลงไปเป็นการอุตริ อยากดัง ตนอยากให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุขไปตรวจสอบด้วย ทำน้ำมนต์แบบนี้สัปดนมีแต่ตกต่ำลง ไม่มีความขลัง นอกลูกนอกทาง ไม่มีในตำรา ส่วนตัวอยากเตือนปู่เณรอย่าหาทำแบบนี้ ตนเองเรียนวิชามา 7 ย่านน้ำยังไม่เจอวิชาแบบนี้ อย่าไปทำมันไม่ดี ตอนนี้ทางใครทางมัน ไม่รับเป็นลูกบุญธรรมแล้ว น้ำพุทธมนต์ต้องเป็นน้ำบริสุทธิ์ ต้องเป็นน้ำดี ๆ ที่สะอาด

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส