หลวงพ่อ หอบเงินเหรียญ 2 แสน ช่วยโรงเรียนถูกพายุพัด หวั่นซ่อมไม่ทันเปิดเทอม

3 เม.ย. 65

หลวงพ่อหอบเงินเหรียญ 9 กระสอบ เป็นเงินกว่า 2 แสนบาท ช่วยเหลือโรงเรียนหวั่นซ่อมไม่เสร็จก่อนนักเรียนเปิดเทอม

จากกรณีที่พายุฝนฤดูร้อนพัดถล่มบ้านเรือนประชาชนในเขต ต.เปร็ง อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ และมีอาคารเรียนของโรงเรียนวัดกาหลง ได้รับความเสียหายเป็นอย่างหนัก โดยเหตุเกิดเมื่อช่วงค่ำวันที่ 31มี.ค.65 ที่ผ่านมานั้น

เมื่อเวลา 14.30 น วันที่ 2เม.ย.65 พระครูปลัดสุวัฒน์ ศีลคุณ หรือพระครูแจ เจ้าอาวาสวัดบางพลีใหญ่กลาง อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ได้นำเงินเหรียญใส่กระสอบจำนวน 9 กระสอบ เดินทางมาที่โรงเรียนวัดกาหลง เพื่อนำเงินทั้งหมดมามอบให้กับทางโรงเรียน เพื่อนำไปซ่อมแซมอาคารเรียน โดยมีนายบุญเพชร วันนา ผอ.สพป.สมุทรปราการเขต2 และคณะครูโรงเรียนวัดกาหลงเป็นผู้รับมอบ

พระครูปลัดสุวัฒน์ ศีลคุณ หรือพระครูแจ กล่าวว่า ตนเองให้ความสำคัญกับการศึกษา เมื่อเกิดเหตุการณ์เช่นนี้กับโรงเรียน ก็เป็นห่วงว่าเด็กนักเรียนจะไม่มี่ที่เรียน หากรอเงินราชการมาซ่อมแซมตามระบบจะล่าช้า ทางวัดได้รวบรวมเหรียญจากตู่บริจาคที่ญาติโยมมาหยอดตู้ทำบุญ ซึ่งมีตั้งแต่เหรียญ 50 สตางค์ ไปจนถึงเหรียญ 10 บาท รวมแล้วจำนวน 163,000 บาท จึงทำการรวบรวมเงินสมทบไปอีกจำนวน 37,000 บาทรวมเป็นเงินจำนวน 200,000 บาทนำมามอบให้กับทางโรงเรียนเพื่อซ่อมแซมอาคารเรียนที่ถูกพายุฤดูร้อนพัดให้กลับมาใช้ได้ก่อนเปิดภาคเรียนก่อน 1 อาคาร

ซึ่งหลังจากที่เดินทางมาที่โรงเรียนวัดกาหลง วันนี้ก็เห็นว่าอาคารเรียนได้รับความเสียหายเป็นอย่างมากเงิน 2 แสน คงไม่เพียงพอกับการซ่อมแซมอาคารเรียน เงินดังกล่าวจึงเป็นเงินเริ่มต้นในการช่วยเหลือ ทราบว่าทางโรงเรียนก็จะหางบมาเพิ่ม ซึ่งหากยังไม่พอตนเองจะรับผิดชอบช่วยหาเงินมาซ่อมให้แล้วเสร็จก่อนเปิดภาคเรียนนี้

ด้านนายบุญเพชร วันนา ผอ.สพป.สมุทรปราการเขต2 กล่าวว่า โรงเรียนวัดกาหลง เป็นโรงเรียนระดับประถมศึกษามีเด็กนักเรียน 78 คน ซึ่งขณะนี้อยู่ในระหว่างช่วงปิดเทอม พายุฤดูร้อนพัดหลังคาอาคารจำนวน 2 อาคาร เสียหายทั้งหมดไม่สามารถใช้อาคารได้ รวมถึงอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าคอมพิวเตอร์ของทางโรงเรียนก็พังเสียหายด้วย วันนี้พระครูปลัดสวัฒน์ศิลกุลหรือพระครูแจ ได้นำเงินมามอบให้กับทางโรงเรียนเพื่อให้เร่งซ่อมแซมอาคาร เพื่อให้กลับมาใช้ก่อนเปิดภาคเรียนก่อน1 อาคารส่วนอีก1อาคารจะของบประมาณจากสพฐ.เพื่อมาทำการซ่อมแซมซึ่ง คาดว่าไม่น่าจะแล้วเสร็จหลังเปิดภาคเรียนไปแล้ว

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

-สภาพอากาศวันนี้ 2 เม.ย.65 เตือน 29 จังหวัด ระวังพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง

-พายุฤดูร้อนพัดถล่มบ้านเรือนพังยับ สวนยางเมืองตรัง เสียหายหลายสิบไร่ หนักสุดในรอบ 30 ปี

-หลวงพ่อหอบเหรียญ 2 แสนบาท ช่วยซ่อมอาคาร รร. หลังโดนพายุถล่มพัง

วัด พระ โรงเรียน วัด พระ โรงเรียน 1วัด พระ โรงเรียน 2

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส