พายุฤดูร้อนพัดถล่มบ้านเรือนพังยับ สวนยางเมืองตรัง เสียหายหลายสิบไร่ หนักสุดในรอบ 30 ปี

2 เม.ย. 65

ตรังเจอพายุฤดูร้อนถล่ม บ้านเรือนพังยับ ต้นไม้ใหญ่ล้มขวางถนนและล้มทับเสาไฟฟ้า สวนยางเสียหายหลายสิบไร่ หนักสุดในรอบ 30 ปี

เมื่อเวลาประมาณ 17.30 น. วานนี้ 1 เม.ย.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ตำบลหนองบ่อ อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง ได้เกิดพายุฤดูร้อนพัดถล่มหลายหมู่บ้าน โดยเฉพาะที่หมู่ที่ 1 ต.หนองบ่อ บ้านของนายมนัสพงษ์ แซ่หล่อ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 1 พบกระเบื้องมุงหลังคาแตกเสียหายกว่า 100 แผ่น ทำให้ข้าวของเครื่องใช้ภายในบ้านได้รับความเสียหายและเปียกน้ำเกือบทั้งหมด ต้องขนย้ายครอบครัวออกมาอยู่นอกบ้าน หวั่นหลังคาแตกร้าวและทรุดตัวลงมาซ้ำอีก ขณะเดียวกันก็พบว่ามีบ้านเรือนของชาวบ้านอีกกว่า 7 หลังคาเรือน ถูกต้นไม้ใหญ่ที่ปลูกไว้สองข้างถนน หักโค่นลงมาทับหลังคาบ้านทั้งหลังจำนวน 1 หลัง ส่วนรายอื่น ๆ ได้รับความเสียหายมากน้อยแตกต่างกันไป

1648864107692


นอกจากนี้ ยังทำให้มีต้นไม้ใหญ่ล้มขวางถนนและล้มทับเสาไฟฟ้า เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอย่านตาขาว ต้องเข้ามาช่วยตัดไฟและเร่งทำการเคลื่อนย้ายต้นไม้ที่ล้มขวางถนนออก เพื่อให้รถสามารถสัญจรผ่านไปมาได้ แต่โชคดีขณะเกิดเหตุไม่มีรถวิ่งผ่าน จึงทำให้ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต และพบว่ามีต้นยางพาราหักโค่นจำนวนหลายสิบไร่ และนับเป็นพายุฤดูร้อนที่รุนแรงที่สุดในในตำบลหนองบ่อในรอบ 30 ปี

1648864180527


นางเยื้อนจิตบุญยงค์ อายุ 55 ปี กล่าวว่า ตนรู้สึกตกใจมาก เพราะตอนเกิดเหตุอยู่บ้านคนเดียว ซึ่งตั้งแต่เกิดมายังไม่เคยเจอพายุที่รุนแรงขนาดนี้มาก่อน ขณะที่นายมนัสพงษ์ แซ่หล่อ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1 กล่าวว่า มีบ้านที่กระเบื้องหลังคาเสียหายกว่า 100 แผ่นหลายหลัง และค่าซ่อมแซมหลายบาท มีทั้งลมทั้งฝนทั้งฟ้า ความเสียหายหลายหลังคาเรือน เพราะมีไม้ยางพาราล้มทับหลังคาบ้าน และมีไม้ริมถนนล้มขวางถนน ตอนนี้เท่าที่ทราบประมาณ 7 หลังคาเรือน สวนยางพาราสวนปาล์มน้ำมันกำลังตรวจสอบ ส่วนบ้านของตนรับเต็ม ๆ กระเบื้องประมาณ 100 แผ่นแต่ไม่มีใครบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส