นิยามใหม่ของ Meisterstück Leather Collection จาก Montblanc

2 เม.ย. 65

ตราสัญลักษณ์ที่ชัดขึ้น รูปทรงบาดใจแบบใหม่ คุณภาพหนังระดับลักชัวรีที่สุดยอด – มงต์บลองค์พัฒนาคอลเล็กชั่นเครื่องหนังระดับลักชัวรีที่เป็นซิกเนเจอร์ของเมซงเรื่อยมาด้วยเป็นส่วนหนึ่งของการปฏิวัติสินค้าเครื่องหนังให้เติบโตและครอบคลุมมากขึ้น Meisterstück Collection

Montblanc

หรือจุดสูงสุดของความลักชัวรีในกลุ่มสินค้าเครื่องหนังที่เป็นซิกเนเจอร์ของมงต์บลองค์ ได้รับการพัฒนาไกลไปอีกขั้นด้วยการนำรูปทรงกลมที่ดูทันสมัย รายละเอียดในการออกแบบใหม่ๆ และหนังสัตว์แบบใหม่ที่หรูหรามาใช้เพื่อให้ได้สัมผัสที่นุ่มขึ้นและโทนสีดำที่เข้มขึ้นโดยจะมาพร้อมพื้นผิวด้านบนที่พิเศษสุดยอด

 

กระบวนการผลิตกระเป๋าและเครื่องประดับขนาดเล็กที่มีความประณีตคือการแสดงออกให้เห็นถึงความสามารถของช่างฝีมือมงต์บลองค์ สิ่งที่เพิ่มเติมเข้ามาจากองค์ประกอบด้านการออกแบบดั้งเดิมต่างๆ ซึ่งหมายรวมถึงตราสัญลักษณ์มงต์บลองค์ที่มีขนาดใหญ่ขึ้น จะช่วยเพิ่มความลุ่มลึกและงามสง่าให้งานแต่ละชิ้น

 

“จุดประสงค์คือการทำให้ดีไซน์ของคอลเล็กชั่นนี้ดูเข้าใกล้กับอุปกรณ์สำหรับการเขียน Meisterstück ซึ่งเป็นสัญลักษณ์แทนความหรูหราเหนือกาลเวลาอันเป็นไอคอนของมงต์บลองค์มากขึ้น โดยเมื่อนำลักษณะเฉพาะบางอย่างไม่ว่าจะปลายปากกา สี หรือความแวววาวของเรซิ่นราคาสูงของปากกา

 

ซึ่งให้สัมผัสเย้ายวนและลื่นไหลมาเลียนแบบ เราก็สามารถรังสรรค์ชิ้นงานที่โดดเด่นอย่างแท้จริงออกมาได้ ไม่ใช่แค่ดีไซน์ที่ได้รับการพัฒนาให้ดีขึ้นแต่ผลิตภัณฑ์ในคอลเล็ก-ชั่นนี้ยังถ่ายทอดดีเอ็นเอของมงต์บลองค์ออกมาให้เห็นได้อย่างชัดเจนจริงๆ”

Montblanc

มาร์โก โทมาเซตตา (Marco Tomasetta) ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์แห่งมงต์บลองค์ อธิบาย รายละเอียดในการออกแบบใหม่ๆ หลายอย่างในคอลเล็กชั่นนี้ผ่านการรังสรรค์จากฝีมือของทีมดี-ไซเนอร์ของมงต์บลองค์เองและเป็นงานออกแบบที่ได้รับการคุ้มครอง เช่น ซิปดึงที่มีรูปทรงเหมือนปลายปากกาที่ทำจากวัสดุแพลลาเดียมโบราณ มีการนำรูปทรงของปลายปากกามาใส่ไว้ในรายละเอียดของหนัง ไม่ว่าจะเป็นบริเวณที่กระเป๋ายึดกับมือจับหรือสาย

 

การนำภาพเงาของเทือกเขามงต์บลองค์มาใช้เชิงสร้างสรรค์เพื่อทำเป็นสีน้ำเงินที่ด้านนนอกของกระเป๋าทรง Pouch ของคอลเล็กชั่นนี้ซึ่งได้แรงบันดาลใจจากอาร์ตเวิร์กที่ใช้ในการโฆษณาของมงต์บลองค์ในค.ศ. 1920 ก็ได้รับการคุ้มครองเช่นกัน

 

 

เพราะเป็นสัญลักษณ์แทนความสามารถของช่างฝีมือและคุณภาพของมงต์บลองค์ ในคอลเล็กชั่นนี้จึงมีการนำตราสัญลักษณ์มงต์บลองค์มาปรับใหม่ให้มีขนาดที่ใหญ่ขึ้นอย่างชัดเจนเป็นสองรูปแบบซึ่งปรากฏอยู่บนกระเป๋าโดยได้แรงบันดาลใจจากคอลเล็กชั่นอุปกรณ์สำหรับการเขียน Heritage ของเมซง และเพื่อเป็นการรักษาความงามสง่าของเส้นสายและรูปทรงของชิ้นงานแต่ละชิ้น การจัดระเบียบและช่องเก็บของต่างๆ

Montblanc

จึงถูกซ่อนไว้ภายในกระเป๋าโดยไม่ทำให้ฟังก์ชั่นการใช้งานของผลิตภัณฑ์แต่ละชิ้นลดน้อยถอยลง เครื่องหนังขนาดใหญ่จะเป็น Neo Briefcase ที่เป็นการนำกระเป๋านักเรียนทรงโบราณกลับมาในรูปแบบใหม่โดยใช้ตัวเปิดปิดเป็นโลหะที่สง่างาม รวมถึงกระเป๋า Document Case, Tote และ Duffle ที่ภูมิฐาน

 

ซึ่งเหมาะมากสำหรับการเดินทางระยะสั้นตามต่อด้วยเครื่องหนังขนาดกลาง เพื่อนคู่กายไปทำงานที่คลาสสิกแบบ Portfolio และ Pouch พร้อมดีไซน์รูปภูเขาที่โดดเด่น (มีสายแยกจำหน่าย) ที่สามารถใช้ได้ทั้งแบบคาดตัวหรือถือไว้เหมือนคลัตช์ เครื่องหนังขนาดเล็กก็มีจำหน่ายด้วยกันสามสี ได้แก่ สี Montblanc black แดง และน้ำเงินเหมือนที่เคยใช้ในอดีต ผลิตภัณฑ์ต่างๆ ประกอบด้วยกระเป๋าสตางค์ทรงกะทัดรัดและใบยาว

 

กระเป๋าใส่บัตรสองใบโดยเป็นแบบพื้นฐานหรือรองรับการใช้งานเพิ่มเติม และพวงกุญแจที่ใส่บัตรเครดิตและเงินสดเล็กน้อยไว้ข้างกุญแจได้ด้วย กระเป๋าสตางค์ขนาดกะทัดรัดกับพวงกุญแจสามารถเลือกร้อยกับสายคล้องคอจากห่วงทางด้านหลังเพื่อความคล่องตัวได้ (แยกจำหน่าย) ป้ายห้อยกระเป๋าเดินทางทรงใหม่สีแดงและน้ำเงินยังทำให้เห็นดีไซน์รูปปลายปากกาของคอลเล็ก-ชั่นนี้ได้ชัดเจนอีกด้วย

Montblanc
Meisterstück Collection มีจำหน่ายในบูติกมงต์บลองค์ทั่วโลกและออนไลน์ตั้งแต่มีนาคม 2022 เป็นต้นไป สนใจข้อมูลเพิ่มเติม เยี่ยมชมที่ www.montblanc.com

 

เกี่ยวกับมงต์บลองค์เพราะมีความหมายเดียวกับความเป็นเลิศด้านการช่างฝีมือและการออกแบบ มงต์บลองค์จึงนำพานวัตกรรมก้าวไปข้างหน้าเรื่อยมานับแต่ที่มงต์บลองค์ปฏิวัติวัฒนธรรมการเขียนครั้งแรกในปีค.ศ. 1906 ความสามารถในการประดิษฐ์และจินตนาการยังคงเป็นแรงผลักดันให้กับเมซงมงต์บลองค์ในวันนี้พร้อมๆ ไปกับการแสดงให้เห็นถึงฝีมือช่างศิลป์ที่ทวีความประณีตผ่านผลิตภัณฑ์ในกลุ่มต่างๆ อันได้แก่ เครื่องเขียน นาฬิกา เครื่องหนัง เทคโนโลยีใหม่

Montblanc

และเครื่องประดับ เพื่อสะท้อนให้เห็นในถึงภารกิจต่อเนื่องของมงต์บลองค์ที่มุ่งมั่นจะรังสรรค์เพื่อนคู่ใจชั้นดีไปตลอดชีวิตซึ่งเกิดมาจากความคิดอันห้าวหาญและผ่านการประดิษฐ์อย่างชำนาญจากทักษะช่างฝีมือมงต์บลองค์นั้น ตราสัญลักษณ์มงต์บลองค์จึงถือเป็นเครื่องหมายแทนที่สุดแห่งสมรรถนะ นวัตกรรม คุณภาพ ตลอดจนการแสดงให้เห็นถึงความมีรสนิยมที่ลุ่มลึกด้วยเป็นส่วนหนึ่งของภารกิจที่ต่อเนื่องของเมซงในอันที่จะยกระดับ

Montblanc

และสนับสนุนผู้ที่พยายามอย่างหนักเพื่อฝากรอยจารึกทิ้งไว้บนโลก มงต์-บลองค์จึงยืนยันจะให้ความช่วยเหลือโครงการด้านการศึกษาทั่วโลก รวมถึงโครงการริเริ่มอื่นๆ ที่สร้างแรงบันดาลใจให้คนสามารถแสดงศักยภาพของตนได้อย่างเต็มที่ต่อไป

Montblanc

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม