พิศวงศพตังเกหนุ่มยัดถังน้ำมันซุกห้องเครื่องเรือ วงจรปิดล้างครหาเพื่อนเอี่ยวฆ่า (คลิป)

28 มี.ค. 65

กรณีพบศพแรงงานเมียนมา ภายในถังน้ำมันใต้ห้องเครื่องบนเรือ "จันทรารุ่งเรือง" ซึ่งจอดเทียบท่าอยู่ภายในซอยตลาดล่าง 4 ถนนตลาดล่าง หมู่ที่ 5 ต.บางกุ้ง อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี ต่อมาทราบชื่อผู้เสียชีวิต คือ นายโม แซะ อายุ 37 ปี

512835477357

ทั้งนี้ ภาพจากกล้องวงจรปิดบนในเรือ สามารถบันทึกเหตุการณ์เวลา 05.08 น. ของวันที่ 24 มี.ค.65 นายโม แซะ กำลังปีนลงไปยังห้องเครื่อง สวมเสื้อสีน้ำเงิน กางเกงขาสั้นสีแดง รองเท้าสีดำ มือข้างซ้ายถือเชือกสีขาว ในสภาพที่ค่อย ๆ ลงไปแบบคนปกติ และไม่พบใครตามลงไป จากนั้นก็ไม่เดินกลับขึ้นมาอีกเลย

714921

ล่าสุดวันที่ 28 มี.ค. 65 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่มายังท่าเทียบเรือดังกล่าว จึงได้พบกับ นายจอย เพื่อนชาวประมงบนเรือลำเดียวกัน เปิดเผยว่า ตนเพิ่งกลับจากการสอบปากคำ ส่วนนายโม เขาเข้ามาทำงานได้ไม่กี่วัน ตนจึงยังไม่ได้คุยกันมากนัก และไม่สนิทกัน แต่ที่ตนเห็น นายโมมักจะชอบกินเหล้าขาวบนตลอดเวลา เวลากินก็นั่งกินคนเดียว ไม่มีเพื่อนกินด้วย ตอนที่นายโม หายตัวไป ตนก็คิดว่าโมไปทำงานที่อื่นแล้ว

cg_8

นอกจากนี้ ถังน้ำมัน 500 ลิตร ที่นายโมเสียชีวิตนั้น ตอนนี้ถูกผ่าให้มีลักษณะผ่าครึ่ง และวางอยู่บนชายฝั่ง ส่วนตอนผ่าถังพบศพนายโมอยู่ในสภาพบวมอืด ที่ร่างกายไม่มีร่องรอยการทำร้ายร และอยู่ในลักษณะท่ายอง ๆ ในถัง

151175776630

นายจอย กล่าวอีกว่า นายโม เป็นคนไม่ค่อยพูดคุย มักชอบกินเหล้าขาว แต่ขยันขันแข็ง เท่าที่สังเกตเขาก็ไม่ได้ทะเลาะวิวาทกับใคร ช่วงที่นายโมหายไป เป็นช่วงจังหวะเดียวกับที่นายจอม นายเลิศ กลับบ้านพอดี จึงไม่ทราบเรื่อง แต่พอกลับแล้วไม่เจอ ทั้งนี้ ตนได้ดูช่วงผ่าถังพอเห็นรอยสักที่แขนขวาก็รู้ทันทีว่าเป็นนายโม รู้สึกเสียใจ คิดว่าเขาคงคิดมากเรื่องเงินที่ช่วงนี้ไม่ได้ออกเรือ แต่ประเด็นถูกทำร้ายร่างกายไม่น่าจะมี สำหรับนายโม ตนไม่เคยเห็นว่ามีแฟน และไม่เห็นว่ามีญาติด้วย

567123

ทีมข่าวยังได้พบกับ นายศักดิ์ ช่างเรือ เล่าให้ฟังว่า ตนเห็นนายโม ครั้งสุดท้ายในวันที่ 22 มี.ค. 65 ช่วงบ่าย ๆ นายโม มานั่งดูตนซ่อมเครื่องเรือ แต่ไม่ได้พูดคุยกัน ตนก็สังเกตว่านายโม ไม่ได้มีพฤติกรรมผิดปกติ ไม่ได้เมา ไม่ได้มีหน้าตาหมองเศร้า และไม่ได้พูดคุยกัน หลังจากนั้นตนก็ไม่พบเห็นนายโมอีกเลย 

268703

อย่างไรก็ตาม ตำรวจสภ.เมืองจังหวัดพัทลุง ให้ข้อมูลว่า กรณีชาวเมียนมาเสียชีวิตในถังน้ำมันขนาด 500 ลิตร จึงได้สอบปากคำแรงงานบนเรือ และตรวจสอบกล้องวงจรปิด ข้อมูลจากการพิสูจน์หลักฐาน ซึ่งเป็นไปในทางที่ว่านายโม แซะ น่าจะเข้าไปในถังน้ำมันเพื่อฆ่าตัวตาย เพราะพบว่าถังน้ำมันปิดจากด้านใน และกล้องวงจรปิดจับภาพในวันที่ 24 มี.ค. 65 ช่วงเวลา 03.00 น. นายโมเดินไปมาบนเรือ 30 นาที คล้ายกับคนคิดอยากจะทำอะไรบางอย่าง กระทั่งเวลา 04.00 น. นายโม ก็ได้เดินลงไปยังห้องเครื่อง หลังจากนั้นเขาก็ไม่กลับขึ้นมาอีกเลย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส