สิงคโปร์ เผย โอมิครอน อยู่ในการควบคุม เลิกบังคับสวม หน้ากากอนามัย กลางแจ้ง

25 มี.ค. 65

สิงคโปร์ คลายมาตรการโควิด-19 เผย โอมิครอน อยู่ใต้การควบคุมแล้ว ยกเลิกบังคับสวม หน้ากากอนามัย ในที่กลางแจ้ง ผ่อนปรนการเดินทางข้ามแดน

วันที่ 24 มี.ค.65  ลีเซียนลุง นายกรัฐมนตรีสิงคโปร์ ประกาศแผนการผ่อนปรนข้อจำกัดควบคุมโควิด-19 เพิ่มเติม เนื่องจากจำนวนผู้ป่วยใหม่ลดลง ซึ่งจะมีผลบังคับใช้วันอังคาร (29 มี.ค.) ครอบคลุมการขยายการรวมกลุ่มของประชาชนจาก 5 คน เป็น 10 คน และความจุสูงสุดของการเข้าร่วมกิจกรรมและสถานที่ต่างๆ พร้อมอนุญาตพนักงานกลับไปทำงานที่สำนักงานสูงถึงร้อยละ 75 และยกเลิกการบังคับสวมหน้ากากอนามัยขณะอยู่กลางแจ้ง 

“การต่อสู้กับโรคโควิด-19 เดินทางมาถึงจุดเปลี่ยนสำคัญ และเราจะดำเนินการขั้นเด็ดขาดเพื่อใช้ชีวิตร่วมกับมัน” ลีกล่าวผ่านการถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์และออนไลน์

เนื่องจากเชื้อโควิด-19 ชนิดกลายพันธุ์ สายพันธุ์โอมิครอน “อยู่ภายใต้การควบคุมแล้ว” สิงคโปร์จึงสามารถผ่อนปรนการเดินทางข้ามพรมแดน โดยปรับปรุงข้อกำหนดตรวจโรคและกักตัว รวมถึงยกเลิกข้อจำกัดส่วนใหญ่สำหรับผู้เดินทางเข้าสิงคโปร์ที่ฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ครบโดสแล้ว

การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้จะกระตุ้นภาคธุรกิจต่างๆ โดยเฉพาะการท่องเที่ยว และช่วยสิงคโปร์กลับคืนสู่ตำแหน่งศูนย์กลางธุรกิจและการบิน ทว่าสิงคโปร์จะยังใช้ "แนวทางที่รอบคอบ" ที่ใช้มานานกว่า 2 ปี และพิจารณาการผ่อนปรนข้อจำกัดเพิ่มเติมหากสถานการณ์ทรงตัว เพื่อป้องกันยอดผู้ป่วยเพิ่มสูงอีกครั้ง

ทั้งนี้ กระทรวงสาธารณสุขสิงคโปร์รายงานการตรวจพบผู้ป่วยโรคโควิด-19 เพิ่ม 8,940 ราย ในวันพุธ (23 มี.ค.) ทำให้มีผู้ป่วยสะสม 1.04 ล้านราย

ภาพ -  AFP อ้างอิง - xinhuathai 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชาติแรกในอาเซียน! สิงคโปร์ คว่ำบาตร รัสเซีย พุ่งเป้าภาคธนาคาร-การเงิน คุมส่งออกอาวุธที่อาจใช้โจมตี ยูเครน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม